Hai ca bệnh mới ghi nhận tại Hải Phòng đã đi những đâu, tiếp xúc với ai?

Phong tỏa Bệnh viện Giao thông Vận tải, phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng. Ảnh: haiphong.gov.vn
Phong tỏa Bệnh viện Giao thông Vận tải, phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng. Ảnh: haiphong.gov.vn
(PLVN) - Sở Y tế Hải Phòng vừa thông tin lịch trình di chuyển của 2 trong 3 ca bệnh Covid-19 mới ghi nhận trong ngày 22/2.

Sáng 22/2, Sở Y tế Hải Phòng xác nhận trên địa bàn tỉnh ghi nhận 1 ca nhiễm Covid-19 là nữ điều dưỡng tại Bệnh viện Giao thông vận tải Hải Phòng mang mã số 2385. Ngay sau khi phát hiện ca nhiễm, ngành y tế Hải Phòng đã nhanh chóng truy vết các ca tiếp xúc gần và phát hiện tiếp hai ca dương tính với SARS-CoV-2 là người yêu và em gái của nữ điều dưỡng trên mang mã số lần lượt là 2091, 2092.

Tối 22/2, Sở Y tế Hải Phòng đã thông tin về lịch trình di chuyển của hai ca bệnh mới phát hiện.

BN2391, nam, sinh năm 1993, quê quán tại Thôn Phú Lộc, Cẩm Vũ, Cẩm Giàng, Hải Dương, địa chỉ tại số 01/112 khu Công nhân phường Dư Hàng, Lê Chân, Hải Phòng.

Bệnh nhân là điều dưỡng khoa Ngoại, Bệnh viện Giao thông Vận tải Hải Phòng. Bệnh nhân về quê tại Hải Dương ở địa chỉ tại Thôn Phú Lộc, Cẩm Vũ, Cẩm Giàng, Hải Dương thăm bố mẹ cùng với BN2385 ngày 6/1/2021 và trở về cùng ngày.

Trong 14 ngày trở lại đây, BN2391 không đi ra khỏi Hải Phòng. Bệnh nhân có lịch trình di chuyển, tiếp xúc tương tự BN2385, trong các ngày 7/2 đến 22/2/2021.

BN2392, sinh năm 2001, là em gái của BN2385, bệnh nhân trú tại Thôn 4, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng

Lịch trình di chuyển của BN2392:

Ngày 7/2/2021, bệnh nhân đi chợ Đổ và Metro cùng chị P.

Ngày 8-9/2/2021, bệnh nhân ở nhà

Ngày 10/2, bệnh nhân đi BV Thủy Nguyên thăm bạn tại Khoa Sản

Ngày 11/2/2021, bệnh nhân đi café tại cuối ngõ 25/10 Thủy Nguyên

Ngày 12/2/2021, bệnh nhân gặp bạn trai tại xã Cao Nhân, Thủy Nguyên

Ngày 13/2, bệnh nhân sang nhà dì

Ngày 14/2, bệnh nhân gặp bạn tại xã Cao Nhân, Thủy Nguyên

Ngày 15/2/2021, bệnh nhân sang nhà bác

Ngày 16-22/2/2021, bệnh nhân đi tạp hóa gần nhà rồi về, ở nhà không đi đâu

Sau khi phát hiện ca bệnh đầu tiên và các ca bệnh tiếp theo, Hải Phòng đã quyết liệt áp dụng các biện pháp phòng chống dịch chuyển các ca bệnh vào phòng áp lực âm, khoa Bệnh nhiệt đới, Cơ sở 2, Bệnh viện HN Việt Tiệp.

Các địa phương đã thực hiện phong tỏa, phun khử khuẩn các địa điểm trong lịch trình di chuyển của các ca bệnh. Đồng thời, ngành Y tế Hải Phòng khẩn trương truy vết, cách ly y tế, xét nghiệm sớm các trường hợp  F1, F2. Tiếp tục mở rộng xét nghiệm để phát hiện sớm các ca lây nhiễm.

UBND thành phố đã ra quyết định phong tỏa những khu vực, địa điểm ổ dịch Bệnh viện Giao thông vận tải; thôn 4 xã Hoàng Động, Thủy Nguyên; khu Công nhân phường Dư Hàng, Lê Chân, Hải Phòng.

Đọc thêm

Rước họa vì thói quen nhiều người hay làm

Bệnh nhân nhập viện vì uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) -  Liên tiếp trong thời gian gần đây, các bác sĩ tại các bệnh viện thường tiếp nhận nhiều trường hợp cấp cứu vì tự ý uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Điều đáng nói, nhiều người hiện nay tự ý sử dụng các loại thuốc này để điều trị nhiều căn bệnh như: Viêm gan B, sỏi túi mật….

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.