Hà Nội kêu gọi những người dân đến Bệnh viện Bạch Mai trong 14 ngày qua tự cách ly tại nhà

(PLVN) - Theo nội dung công văn số 1000/UBND-KGVX do Uỷ ban nhân dân (UBND) Thành phố Hà Nội ban hành để gửi Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19 về việc phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai và kêu gọi những người dân đã đến bệnh viện Bạch Mai trong vòng 14 ngày qua tự giác cách ly y tế tại nhà.

Được biết, ngày 18 và 19/3/2020 phát hiện liên tục 2 trường hợp mắc bệnh Covid-19 là nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai, hiện chưa rõ nguồn lây.

Tiếp theo, ngày 24/3/2020 ghi nhận trường hợp bệnh nhân số 133 là bệnh nhân nữ, 66 tuổi ở huyện Tân Phong, tỉnh Lai Châu, trong tháng 3/2020 có đến điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai trở về nhà ở Lai Châu ngày 22/3/2020.

Như vậy, đã có lây chéo trong bệnh viện, nguy cơ tiếp tục lây lan tại bệnh viện và ra cộng đồng dân cư Hà Nội cũng như các tỉnh, thành phố khác là rất cao.

Sau khi hai nữ điều dưỡng và một bệnh nhân điều trị ở Bệnh viện Bạch Mai được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2, Uỷ ban nhân dân TP Hà Nội đã có công văn hỏa tốc gửi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid- 19 TP Hà Nội và Bộ Y tế thông báo ngay cho người dân đã đến Bệnh viện Bạch Mai trong 14 ngày qua để tự cách ly y tế và theo dõi sức khỏe

Ngày 24/3, sau khi có kết quả chẩn đoán xác định bệnh nhân 133 mắc COVID-19, Bệnh viện Bạch Mai đã cách ly 252 người (bao gồm: 162 nhân viên và học viên, 36 bệnh nhân và 54 người chăm sóc bệnh nhân) tại Khoa Thần Kinh, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Đồng thời phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội để điều tra các trường hợp có liên quan để áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định.

Bệnh viện đã xây dựng kế hoạch làm xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV2 cho tất cả nhân viên bệnh viện (gần 4.000 người) và gần 1.000 bệnh nhân đang điều trị tại đây.

Với người bệnh theo chương trình quản lý bệnh tăng huyết áp... bệnh viện vẫn khám như thường quy và tuỳ theo thực tế, sẽ cấp phát thuốc tối đa 2 tháng để người bệnh giảm tải việc có mặt tại bệnh viện trong mùa dịch.

Để bảo vệ người bệnh và người thân của người bệnh, đề nghị mọi người khi vào bệnh viện nghiêm túc thực hiện việc kiểm tra thân nhiệt và đeo khẩu trang đầy đủ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa  

Để tránh hiện tượng lộn xộn tập trung ở cổng viện, bệnh viện tạm dừng việc giao nhận, ship hàng trước cổng viện, tạm dừng hoạt động xe ôm trong khuôn viên bệnh viện.

Trung tâm Dinh dưỡng, Nhà ăn bệnh viện đảm bảo cung cấp xuất ăn cho người bệnh và người nhà người bệnh có nhu cầu.

TP. Hà Nội cũng yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai tổ chức khử khuẩn toàn bộ Bệnh viện thường xuyên. Đồng thời có giải pháp thực hiện xét nghiệm toàn bộ nhân viên, cán bộ y tế và người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.