Ensure và câu chuyện về món quà sức khỏe

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLO) - Sau tuổi 50, hầu hết mọi người đều bước vào giai đoạn viên mãn: Con cái đã lớn, nhà cửa ổn định, nhiều người bắt đầu lên kế hoạch để tận hưởng tuổi già từ lợi nhuận của các khoản đầu tư khi còn trẻ. Những tưởng sự dư giả về tài chính sẽ giúp người ở tuổi sau 50 tận hưởng cuộc sống an nhàn. Thế nhưng, đây cũng là giai đoạn người tuổi 50 trở đi đối diện với khó khăn mới: Vấn đề về sức khỏe!

Đi tìm một giải pháp dinh dưỡng trên nền tảng khoa học vững chắc 

Chăm sóc mẹ nằm viện hơn 2 tuần lễ, chị Quế Hương (Quận 7) chia sẻ: “Trước đây, gia đình còn nhiều khó khăn, cha mẹ luôn phải gác lại mọi sở thích, mọi ước mơ, tập trung làm việc và tiết kiệm để lo cho con cái. Đến tuổi 60 của mẹ, con cháu đã trưởng thành, điều kiện kinh tế gia đình khá lên nhiều, muốn cha mẹ tận hưởng tuổi già bằng những chuyến du lịch, bằng cuộc sống an nhàn thì sức khỏe mẹ lại sa sút nhiều. Nhiều lúc nhìn mẹ ăn uống không ngon, đi lại khó khăn, chúng tôi xót xa lắm! Giờ có muốn tặng món quà gì cho bố mẹ cũng không quý bằng tặng sức khỏe.”

Câu chuyện trên cũng không chỉ riêng ở gia đình chị Quế Hương mà là nỗi trăn trở của rất nhiều gia đình có người thân ở tuổi sau 50. Chia sẻ cùng người lớn tuổi và những người quan tâm đến sức khỏe của ông bà - cha mẹ, bác sĩ Nguyễn Viết Quỳnh Thư (Trưởng khoa Dinh dưỡng, BV Nguyễn Tri Phương) cung cấp một số liệu quan trọng: “Khảo sát của Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc tại Việt Nam năm 2011 cho thấy 95% người tuổi 50 trở đi gặp các vấn đề sức khỏe, chủ yếu là các bệnh mạn tính, trong đó hơn 22% có sức khỏe kém. Nguyên nhân “gốc” được đánh giá chính là vấn đề thiếu hụt dinh dưỡng. Do đó, để người lớn tuổi thật sự khỏe mạnh, minh mẫn, vấn đề dinh dưỡng là điều quan trọng đầu tiên con cháu cần nghĩ đến”. 

Lưu ý thêm rằng do sự lão hóa tự nhiên của cơ thể nên khả năng hấp thu dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày của người tuổi sau 50 sẽ kém đi. Việc chú trọng bổ sung dinh dưỡng qua đường uống, thông qua các sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt phù hợp với lứa tuổi và thể trạng là rất quan trọng lúc này. 

Một trong những sản phẩm bổ sung dinh dưỡng được người tiêu dùng Việt Nam và nhiều nước trên thế giới tin chọn là dòng sản phẩm Ensure của Abbott. Với công thức được xây dựng dựa trên quá trình nghiên cứu và phát triển khoa học, Ensure được đón nhận như một món quà sức khỏe, đặc biệt là khi cần bổ sung dinh dưỡng cho người lớn tuổi, người bệnh, người làm việc với cường độ cao… 

Hiệu quả của việc bổ sung dinh dưỡng đường uống nói chung và Ensure nói riêng đã được nhiều nghiên cứu uy tín trên thế giới ghi nhận. Cụ thể như nghiên cứu Philipson về “Hiệu quả của bổ sung dinh dưỡng đường uống lên kết quả điều trị” được xuất bản trong tạp chí y khoa American Journal of Managed Care (Tháng 2/2013) cho biết: Việc bổ sung sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt qua đường uống cho bệnh nhân điều trị nội trú giúp giảm thiểu thời gian và chi phí nằm viện (giảm 21%, tương ứng với 2,3 ngày nằm viện). Đồng thời, những sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt còn giúp giảm đáng kể tỷ lệ tái nhập viện của bệnh nhân (giảm 6,7%).

Đảm bảo sự toàn vẹn và chất lượng của sản phẩm

Nắm rõ được các đặc điểm về khẩu vị và chế độ dinh dưỡng của người Việt, cũng như các dưỡng chất người Việt thường thiếu hụt, trong suốt những năm qua, Abbott đã liên tục cải tiến, bổ sung thêm hệ dưỡng chất đa dạng vào các dòng sản phẩm Ensure, như bổ sung thêm hệ Caltrius giúp xương chắc khỏe, phòng ngừa loãng xương vào sản phẩm Ensure Gold Vigor; hay dưỡng chất Antioxidant giúp tăng cường hệ miễn dịch ở sản phẩm Ensure Immune…

Không chỉ coi trọng việc nghiên cứu, cải tiến công thức sản phẩm, Abbott cũng rất lưu ý đến việc đa dạng hóa danh mục sản phẩm, mang lại nhiều chọn lựa chất lượng, chính hãng cho người tiêu dùng. Tại Việt Nam, người tiêu dùng có thể chọn Ensure Gold (dạng bột) hoặc Ensure Gold Vigor và Ensure Immune (dạng lỏng, đóng chai). Với sản phẩm Ensure dạng lỏng đóng chai, sản phẩm còn có nhiều hương vị khác nhau, đáp ứng sở thích của người tiêu dùng. 

Tuy nhiên, lợi dụng mức độ phổ biến và chất lượng đã được khẳng định của Ensure, trên thị trường xuất hiện nhiều hàng xách tay, nhập lậu. 

 Do đặc thù của dòng sản phẩm dinh dưỡng, ngoài khâu nghiên cứu và sản xuất nghiêm ngặt, khâu vận chuyển, lưu thông cũng đóng vai trò quan trọng. Từ năm 2012, khi phát hiện trên thị trường xuất hiện dòng sản phẩm nhập lậu vào Việt Nam theo con đường không chính thức, không đảm bảo về khâu vận chuyển và nguồn gốc xuất xứ, Abbott đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng, giúp người tiêu dùng hiểu rõ và phân biệt được sản phẩm chính hãng với sản phẩm nhập lậu, nhằm bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng và tính toàn vẹn của sản phẩm. 

Những hành động kịp thời của nhà sản xuất cùng động thái mạnh của cơ quan quản lý đã mang lại kết quả tích cực. Có thể thấy số lượng hàng nhập lậu, không đảm bảo nguồn gốc đã giảm nhanh trong vòng hai năm trở lại đây, mang đến cho người tiêu dùng sự an tâm khi chọn mua những sản phẩm Ensure chính hãng. Nhưng trên hết, điều này thể hiện trách nhiệm của nhà sản xuất đối với sức khỏe và an toàn của người tiêu dùng.

Đọc thêm

Rước họa vì thói quen nhiều người hay làm

Bệnh nhân nhập viện vì uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) -  Liên tiếp trong thời gian gần đây, các bác sĩ tại các bệnh viện thường tiếp nhận nhiều trường hợp cấp cứu vì tự ý uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Điều đáng nói, nhiều người hiện nay tự ý sử dụng các loại thuốc này để điều trị nhiều căn bệnh như: Viêm gan B, sỏi túi mật….

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.