Duyên may “hợp thầy hợp thuốc”, 3 tháng khỏi viêm đại tràng

Hai vợ chồng ông Lê Công Hiểu tại nhà riêng ở Kiến Xương, tỉnh Thái Bình
Hai vợ chồng ông Lê Công Hiểu tại nhà riêng ở Kiến Xương, tỉnh Thái Bình
(PLO) - Tình cờ đọc được tờ báo Cựu chiến binh, trong đó có bài viết về trường hợp đại tá Phạm Quy bị bệnh đại tràng 45 năm, nay đã khỏi nhờ Đại tràng Tâm Bình. Ông Hiểu quyết định tìm mua sản phẩm của Tâm Bình về sử dụng. Không ngờ, “hợp thầy hợp thuốc”, chỉ sau 3 tháng, ông Hiểu cũng khỏi hẳn căn bệnh đại tràng.
Ông Lê Công Hiểu, 57 tuổi, nhà ở thôn Phú Ân, xã Lê Lợi, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình là chi Hội trưởng hội Cựu chiến binh của thôn Phú Ân. Hàng ngày, ông đọc nhiều tờ báo để nắm bắt và phổ biến thông tin cho mọi người trong chi hội. 
Tháng 4/2013, ông Hiểu tình cờ đọc được tờ báo Cựu chiến binh, trong đó có bài viết về trường hợp đại tá Phạm Quy bị bệnh đại tràng 45 năm, nay đã khỏi nhờ Đại tràng Tâm Bình. Ông Hiểu quyết định tìm mua sản phẩm của Tâm Bình về sử dụng. Không ngờ, “hợp thầy hợp thuốc”, chỉ sau 3 tháng, ông Hiểu cũng khỏi hẳn căn bệnh đại tràng.
Ông đi bộ khắp các con phố ở Hà Nội để tìm nhà thuốc Tâm Bình
 Ông đi bộ khắp các con phố ở Hà Nội để tìm nhà thuốc Tâm Bình
Hành trình đấu tranh với bệnh tật
Một buổi chiều cuối tháng 10, tôi có dịp được trò chuyện với ông và nghe ông tâm sự về căn bệnh “gia truyền” này của mình. Ông trầm ngâm kể: “Bố và em trai tôi cũng bị bệnh đại tràng. Còn tôi khi xưa đi lính, tham gia chiến đấu ở chiến trường Campuchia, do điều kiện ăn uống và sinh hoạt không đảm bảo nên tôi mắc căn bệnh này. Về sau, công việc vất vả, sinh hoạt thiếu điều độ, uống rượu nhiều nên đường ruột của tôi càng bị tổn thương”. 
Hơn 30 năm bị bệnh đại tràng hành hạ, ông thường xuyên bị những cơn đau quặn bụng, ăn bất cứ thứ gì lạ là đi ngoài ngay lập tức. Nhưng cũng có khi lại táo bón mấy ngày, phân lúc rắn, lúc nát, mỗi lần đi là đau buốt. “Tôi không có sức để làm bất cứ việc gì, người ngày càng mệt mỏi, ốm yếu. Khi đó, người tôi chỉ được 44 kg thôi, gầy lắm”, ông Hiểu cho biết.
Vì gia đình khó khăn hơn nữa công việc cũng bận rộn nên ông tự mua thuốc đại tràng để chữa cho mình. Cứ ai mách thuốc gì tốt, từ thuốc Tây cho đến đông y, ông đều mua về dùng nhưng chỉ đỡ một thời gian, cứ ngơi thuốc là bệnh đâu lại vào đấy. Sau đó, ông Hiểu quyết định đi khám ở các bệnh viện lớn và được kết luận là bị bệnh viêm đại tràng. 
“Lần nào đi khám, mua thuốc cũng mất tiền triệu, nhưng sử dụng thuốc nào mà bệnh viện kê cho cũng vậy, uống thì đỡ ngay khi đó nhưng vài tháng sau lại đau. Dai dẳng chống đỡ với bệnh tật, có lúc tôi nản chí lắm”, ông Hiểu nhớ lại.
Dược sĩ tư vấn cho ông Hiểu về cách dùng sản phẩm
Dược sĩ tư vấn cho ông Hiểu về cách dùng sản phẩm 
Hành trình tìm lại sức khỏe
Ông Hiểu kể lại hành trình tìm đến với Nhà thuốc Tâm Bình mới thấy được sự gian nan, vất vả. Từ quê lúa Thái Bình, ông bắt xe khách lên Hà Nội và suốt quãng đường từ ga Giáp Bát đến Nhà thuốc Tâm Bình ở số nhà 22, Ông Ích Khiêm, ông Hiểu chủ yếu đi bộ. “Tôi cứ cuốc bộ từ con phố này sang con phố khác, tôi nhảy xe buýt tới bờ Hồ ra phố cổ xong lại tiếp tục đi tìm”. 
Không biết đường, bị “thả” giữa thủ đô xa lạ và bị chỉ nhầm đường sang phố Nguyễn Bỉnh Khiêm nhưng ông Hiểu vẫn quyết tâm tìm bằng được. Có lẽ mong muốn khỏi bệnh đã trở thành động lực mạnh mẽ và là cái “duyên may” để ông “gặp thầy gặp thuốc”, chữa khỏi được bệnh và giúp ông khỏe mạnh trở lại như hôm nay.
Ông Hiểu vui mừng kể tiếp: “Tìm được đến Nhà thuốc Tâm Bình, tôi mua luôn 10 hộp uống trong 3 tháng. Mới uống đến hộp thứ 3 tôi thấy đỡ đau bụng rất nhiều. Mừng quá, tôi tiếp tục uống hết 6 hộp thì thấy tình trạng sức khoẻ ngày một khá lên. Tôi ăn khỏe và ngon miệng hơn, chứng đau bụng đi ngoài hay khó tiêu đã được trị dứt điểm, cảm giác khoan khoái, khỏe mạnh. Sau 3 tháng sử dụng liên tục, tôi tăng lên được 5 kg và không phải kiêng khem như trước”.
Xúc động cảm ơn “ân nhân” - Dược sĩ Lê Thị Bình
Xúc động cảm ơn “ân nhân” - Dược sĩ Lê Thị Bình 
Từ tháng 12/2013 đến nay, ông Hiểu không cần uống Đại tràng Tâm Bình nữa nhưng cũng không bị đau trở lại. Ông đã mách cho em trai, anh em trong họ và nhiều người bị bệnh đại tràng trong vùng uống đều đỡ bệnh. “Tôi mong muốn chia sẻ cho nhiều người cùng biết đến sản phẩm này vì chỉ những người cùng cảnh ngộ mới thấu hiểu được nỗi khổ của bệnh và niềm vui sướng khi hết bệnh như thế nào”, ông Hiểu tâm sự.
Quá nửa đời người bôn ba mưu sinh bằng nghề nông vất vả, dãi dầu mưa nắng nên ông Hiểu chỉ mơ ước mình có thể khỏe mạnh trở lại để tiếp tục công việc và làm chỗ dựa cho vợ con. Chính vì thế, khi thoát được căn bệnh viêm đại tràng, thì niềm hân hoan, phấn khởi dường như luôn thường trực trên gương mặt của ông.
Để gửi lời cảm ơn đến dược sĩ Lê Thị Bình mà ông gọi là “ân nhân, ông Hiểu không chỉ viết thư, mà còn đến tận nơi cảm ơn tại văn phòng công ty Dược phẩm Tâm Bình (349, Kim Mã, Hà Nội) và tặng 1 bài thơ mang tên “Sướng lắm người ơi” diễn tả cảm xúc hạnh phúc của mình khi khỏe mạnh trở lại: “Đôi dòng tôi viết tâm tình/Cảm ơn dược phẩm Tâm Bình - Ích Khiêm/Sản sinh ra thứ thuốc tiên/Tôi dùng 9 hộp, khỏi liền chẳng sai/Ơn người có một không hai/Lòng thành kính chúc Tâm Bình khỏe vui”.

Đọc thêm

Rước họa vì thói quen nhiều người hay làm

Bệnh nhân nhập viện vì uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) -  Liên tiếp trong thời gian gần đây, các bác sĩ tại các bệnh viện thường tiếp nhận nhiều trường hợp cấp cứu vì tự ý uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Điều đáng nói, nhiều người hiện nay tự ý sử dụng các loại thuốc này để điều trị nhiều căn bệnh như: Viêm gan B, sỏi túi mật….

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.