Đưa VNVC Long Xuyên đi vào hoạt động trong mùa dịch

VNVC Long Xuyên mở ra cơ hội cho người dân địa phương được trải nghiệm dịch vụ tiêm chủng cao cấp với đầy đủ các loại vắc xin chất lượng đảm bảo, quy trình tiêm chủng an toàn, giá thành bình ổn cùng nhiều tiện ích miễn phí đi kèm
VNVC Long Xuyên mở ra cơ hội cho người dân địa phương được trải nghiệm dịch vụ tiêm chủng cao cấp với đầy đủ các loại vắc xin chất lượng đảm bảo, quy trình tiêm chủng an toàn, giá thành bình ổn cùng nhiều tiện ích miễn phí đi kèm
(PLVN) - Để hỗ trợ kịp thời cho người dân các tỉnh vùng xa, vùng biên giới không phải di chuyển xa, đến các trung tâm lớn trên thành phố chích ngừa vắc xin, Hệ thông tiêm chủng VNVC đã nhanh chóng mở rộng các trung tâm mới ngay tại các địa phương, đặc biệt là các tỉnh Miền Tây.

Sáng ngày 27/03/2020, VNVC đưa vào hoạt động Trung tâm tiêm chủng thứ 18 tại An Giang. Buổi Lễ khai trương được thực hiện đơn giản, nhanh chóng, tất cả đều đeo khẩu trang khi tham gia các hoạt động tại trung tâm.

Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp

Tính đến hết ngày 26/03/2020, dịch viêm phổi cấp do virus Corona đã lan rộng tới 198 quốc gia và vùng lãnh thổ, ghi nhận gần 493 nghìn ca mắc, khiến hơn 22 nghìn người tử vong. Cùng với Covid-19, dịch cúm cũng đang bùng phát dữ dội tại nhiều nước. Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), hàng năm, thế giới có từ 3 - 5 triệu người nhiễm cúm và khoảng 650 nghìn người tử vong vì căn bệnh này.

Tại Việt Nam, bên cạnh các ca mắc Covid-19 đã được phát hiện, nhiều bệnh dịch nguy hiểm khác cũng đang có nguy cơ tấn công và bùng phát như cúm, sởi, viêm màng não, viêm phổi do não mô cầu khuẩn… Các bệnh này đều có tỷ lệ tử vong cao, nếu may mắn sống sót người bệnh cũng phải chịu nhiều di chứng nặng nề cả về sức khỏe lẫn tinh thần.

Không chỉ xảy ra ở trẻ em, bệnh dịch còn tấn công người trưởng thành với xu hướng ngày càng gia tăng. Người già, người có sức khỏe yếu hoặc có bệnh mạn tính, người chưa được tiêm phòng vắc xin là những đối tượng dễ mắc bệnh, diễn tiến nặng và khả năng điều trị rất khó khăn.

Theo thống kê, 80% các trường hợp tử vong do Covid-19 trên thế giới là người trung niên và cao tuổi, người mắc các bệnh lý kèm theo (bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD), suy giảm miễn dịch, tim mạch, tiểu đường, huyết áp...), người chưa được tiêm vắc xin phòng cúm…

Nhu cầu tiêm chủng dịch vụ của người dân An Giang tăng cao

Để bảo vệ sức khỏe trước các nguy cơ bệnh dịch, các chuyên gia khuyến cáo, bên cạnh các vắc xin trong Chương trình TCMR, người dân cần chủ động đưa trẻ em và người thân trong gia đình đến tiêm tại các cơ sở tiêm chủng dịch vụ, nhất là tiêm các loại vắc xin mới với hiệu quả phòng bệnh cao, được sử dụng được cho nhiều độ tuổi từ trẻ nhỏ đến người trưởng thành, người cao tuổi.

Theo ghi nhận từ những khách hàng đến với các Trung tâm VNVC ở Cần Thơ và TP. HCM, nhiều người dân An Giang đã phải vượt đường xa, mang theo con nhỏ, người cao tuổi… rất vất vả và tốn kém để được tiêm đầy đủ các loại vắc xin. Điều này là do hiện các điểm tiêm chủng dịch vụ trên địa bàn thường xuyên quá tải, nhiều thời điểm khan hiếm vắc xin, có địa điểm tăng giá vắc xin khi khan hiếm…

Bên cạnh đó, điều kiện cơ sở vật chất và dịch vụ chăm sóc khách hàng còn nhiều hạn chế, chưa có các tiện ích đi kèm như nhắc lịch tiêm, lưu giữ lịch sử tiêm chủng, thông báo tình hình dịch bệnh, đặc biệt là chưa có dịch vụ gói vắc xin cho từng lứa tuổi với nhiều quyền lợi và ưu đãi dành cho khách hàng…

Thống kê từ Hệ thống Trung tâm Tiêm chủng VNVC cho thấy, từ đầu năm 2020 đến nay, trung bình mỗi ngày có hàng trăm khách hàng ở An Giang gọi về Tổng đài VNVC, mỗi tháng có hàng ngàn lượt truy cập vào website VNVC, hàng ngàn bình luận trên fanpage VNVC, quan tâm đến các loại vắc xin, giá vắc xin, các tiện ích dịch vụ tiêm chủng vắc xin cao cấp. Các phụ huynh bày tỏ nguyện vọng VNVC sớm về An Giang để giải “cơn khát” vắc xin và hạ nhiệt giá vắc xin, cũng như mang dịch vụ tiêm chủng an toàn và cao cấp về cho người dân nơi đây.

Ngay ngày khai trương, hàng trăm người dân An Giang đã đến VNVC Long Xuyên để đăng ký tiêm vắc xin và trải nghiệm dịch vụ tiêm chủng cao cấp lần đầu tiên có mặt tại địa phương
Ngay ngày khai trương, hàng trăm người dân An Giang đã đến VNVC Long Xuyên để đăng ký tiêm vắc xin và trải nghiệm dịch vụ tiêm chủng cao cấp lần đầu tiên có mặt tại địa phương 

Người dân An Giang bình đẳng về vắc xin và dịch vụ tiêm chủng cao cấp với Cần Thơ, TP HCM

Với tổng diện tích lên đến 1.000m2, gồm 20 phòng khám và tiêm, VNVC Long Xuyên có khả năng phục vụ lên đến hàng ngàn lượt khách mỗi ngày. VNVC Long Xuyên có không gian sang trọng, sảnh chờ rộng rãi, phòng khám, phòng tiêm hiện đại, khu vui chơi dành cho trẻ em sinh động, có phòng chờ sau tiêm, phòng pha sữa, phòng cho bé bú, phòng thay tã cho bé… và rất nhiều tiện ích miễn phí kèm theo như wifi, nước uống sạch, khăn giấy ướt, bỉm tã cho bé, bãi giữ xe…

Điểm sáng nổi bật của VNVC Long Xuyên nói riêng và Hệ thống tiêm chủng VNVC nói chung chính là việc mang tới cho người dân đầy đủ những sản phẩm vắc xin, từ các loại đang được quan tâm nhiều hiện nay như: Vắc xin phòng bệnh cúm, sởi, thủy đậu…, đến các loại vắc xin thường xuyên khan hiếm như: 5in1 Pentaxim, 6in1 Hexaxim, Infanrix Hexa, vắc xin phòng phế cầu khuẩn Synflorix, vắc xin phòng bệnh tiêu chảy Rota.

Đặc biệt, VNVC là nơi có đầu tiên các loại vắc xin thế hệ mới nhất từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới như: Imojev phòng viêm não Nhật Bản, Prevenar 13 phòng các bệnh do phế cầu khuẩn, Menactra phòng viêm màng não mô cầu ACYW, Boostrix phòng bạch hầu – ho gà – uốn ván.

VNVC cam kết bình ổn giá vắc xin trên toàn hệ thống trong cả thời điểm khan hiếm hay dịch bệnh, mang lại cơ hội tiêm chủng phòng bệnh cho tất cả người dân
VNVC cam kết bình ổn giá vắc xin trên toàn hệ thống trong cả thời điểm khan hiếm hay dịch bệnh, mang lại cơ hội tiêm chủng phòng bệnh cho tất cả người dân 

Ông Trần Bá Phúc – Giám đốc Trung tâm tiêm chủng VNVC Long Xuyên cho biết, bên cạnh việc đầu tư lớn, bài bản về cơ sở vật chất, quy trình an toàn tiêm chủng đảm bảo ở mức cao nhất, VNVC còn là hệ thống tiêm chủng vắc xin đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam có hệ thống dây chuyền lạnh đạt chuẩn GSP giúp đảm bảo lưu giữ vắc xin trong nhiệt độ tiêu chuẩn từ 2-8 độ C theo đúng tiêu chuẩn quốc tế, tất cả các phòng tiêm được trang bị tủ giữ vắc xin chuyên dụng, vắc xin được vận chuyển với các xe lạnh và thiết bị vận chuyển chuyên dụng, đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người sử dụng.

Với lịch làm việc từ 7-17h xuyên trưa không nghỉ, kể cả thứ 7, chủ nhật, các ngày lễ, tết…, VNVC phục vụ trong suốt các khung giờ khác nhau, giúp khách hàng thuận tiện và linh hoạt về thời gian, không xảy ra tình trạng đông người. Bên cạnh đó, VNVC có quy trình tiêm chủng khoa học, hiện đại, áp dụng phần mềm quản lý chuyên nghiệp, các khâu thủ tục được đơn giản hoá, tăng cường số lượng phòng khám phòng tiêm… nên khách hàng không phải chờ đợi lâu hay ùn ứ.

Với 18 trung tâm trên toàn quốc, tất cả được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị hiện đại, hệ thống kho lạnh bảo quản vắc xin đạt chuẩn GSP đảm bảo chất lượng vắc xin theo đúng quy định, quy trình an toàn tiêm chủng được đảm bảo nghiêm ngặt, dịch vụ chăm sóc khách hàng cao cấp và giá thành hợp lý, VNVC được đánh giá là hệ thống trung tâm tiêm chủng hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Đọc thêm

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đẩy mạnh công tác khám chữa bệnh, đào tạo nhân lực cho nước bạn Lào

Bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế trực tiếp hướng dẫn các bác sĩ Bệnh viện Mahosot thực hiện các kỹ thuật can thiệp nội soi tiêu hóa.
(PLVN) - Chiều 13/4, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế, đoàn y bác sĩ của đơn vị này vừa kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tại thủ đô Viêng Chăng (Lào) đánh dấu sự hợp tác hữu nghị của ngành y tế hai nước, giúp nâng cao chất lượng chăm sóc y tế cho người dân Lào. Qua đó, góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa 2 nước.