Đua nhau đeo nhẫn yểm bùa Thái Lan

Nhẫn Thái Lan được yểm bùa đang mà mặt hàng được giới trẻ săn lùng.
Nhẫn Thái Lan được yểm bùa đang mà mặt hàng được giới trẻ săn lùng.
(PLO) - Gần đây, giới trẻ đang “sốt” lên mốt đeo nhẫn yểm bùa với nhiều hình thù kì dị được cho là có xuất xứ từ Thái Lan. Người ta rỉ tai nhau rằng, nhẫn ấy được pháp sư Thái Lan yểm bùa nên có khả năng trừ tà và mang lại may mắn cho người đeo nó. Ấy thế nhưng, loại “bùa” tưởng chừng “độc” và hiếm ấy lại được bán tràn lan trên mạng xã hội. Nó phổ biến đến mức ai cũng có thể mua được.

Nhẫn yểm bùa gây xôn xao

Thực tế, chuyện đeo nhẫn yểm bùa Thái Lan để cầu may được xuất phát từ hàng loạt trào lưu rộ lên trước đó như: mua bùa yêu, búp bê yểm bùa. Theo tìm hiểu, nhẫn yểm bùa thường có nhiều hình thù kì lạ, chúng được khắc chữ Thái Lan nhỏ chi chít xung quanh.

Bạn Lê Thị Thanh Thảo (Hồ Tùng Mậu, Hà Nội) chia sẻ: “Mình thấy các bạn đeo nhẫn yểm bùa Thái Lan vừa phong cách lại vừa có ý giải trừ được xui xẻo nên cũng đang lùng mua. Thế nhưng, nghe nói không phải ai cũng chọn được cho mình nhẫn ưng ý vì hình thù của nó khá là kén người đeo”.

Cũng theo Thảo, nhẫn yểm bùa trừ ma quái đang bán trên thị trường thường hay xuất hiện trong các bộ phim ma Thái Lan nên nhiều người lùng sục mua và tạo nên trào lưu như vậy. Theo đó, càng nhiều lời đồn đoán về sự huyền bí và linh thiêng mà nhẫn yểm bùa mang lại thì thị trường mua bán lại càng sôi động. Cứ như vậy, chưa cần biết nhẫn Thái có yểm được bùa hay không nhưng hiện nay chúng đang là mặt hàng phụ kiện thời trang được săn đón nhất. 

Bạn Minh Tuyết, sinh viên Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội bộc bạch: “Nhẫn bạc Thái rất đắt, đặc biệt là nhẫn gia công hoặc nhẫn có hình thù phức tạp. Mình không tin vừa nhẫn bạc Thái vừa được pháp sư yểm bùa cầu may mà có giá chỉ có vài, ba trăm nghìn. Nó quá rẻ với giá trị mà mọi người phong tặng cho nó”.

Đồng quan điểm về sự hoài nghi đó, bạn Mai Thanh Loan (khu chung cư G2, Trung Tự, Hà Nội) bày tỏ suy nghĩ: “Mình không nghĩ một sản phẩm tâm linh như các bạn quảng cáo lại được bày bán công khai và tràn lan như thế. Làm gì có pháp sư nào yểm một lúc hàng trăm, hàng nghìn cái nhẫn để bán  trong nước và nước ngoài. Mà được yểm dễ như vậy thì còn gì thiêng nữa. Chả hiểu sao các bạn vẫn tin và mua!”.

Chưa vội bình luận về chất lượng “cầu may” mà nhẫn yểm bùa Thái Lan mang lại, tuy nhiên có điều cần chú ý là mọi người không nên quá tin vào chất lượng bạc Thái Lan có giá quá rẻ. Bởi theo nhiều chuyên gia y tế, đeo trang sức, phụ kiện rẻ cũng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cẩn thận rước họa vào thân

Tìm hiểu về nhẫn Thái Lan yểm bùa, bạn Như Quỳnh - chủ cửa hàng bán đồ phụ kiện (Phủ Lý, Hà Nam) cho biết: “Tìm hiểu trên các website bán trang sức bạc của người Thái tôi được biết những chiếc nhẫn đấy là có thật, nhưng nó chỉ có sức mạnh khi các pháp sư làm phép. Và số lượng cực kì hiếm nên chuyện có bán trên thị trường Việt tràn lan như thế này là điều không thể”. 

Chủ cửa hàng này còn phân tích thêm, nhẫn Thái được rao bán trên mạng với giá 200.000 đồng đến 1 triệu đồng hầu hết đều là hàng gia công trong nước hoặc là hàng Trung Quốc làm nhái. Nhẫn chính hãng do các nghệ nhân Thái Lan làm từ bạc nguyên chất và có đính kèm các họa tiết khác như đá quý để tạo sự sang trọng nên giá của chúng không hề rẻ, thấp nhất cũng chục triệu đồng, thậm chí lên tới cả nghìn đô. Nếu khách hàng không tinh ý, mua phải sản phẩm rẻ tiền được gắn mác Thái thì không những mất tiền mà có khi còn rước bệnh vào người. Bởi với trang sức rẻ tiền, đeo lâu sẽ có thể khiến cho tay bị sưng tấy, thậm chí là lở loét vì dị ứng. 

Trao đổi với báo chí về vấn đề này , bác sỹ Đỗ Văn Thành, nguyên Phó trưởng khoa Khám bệnh, bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết: “Gần đây, tôi cũng nghe nói đến việc nhiều người tìm mua bạc Thái để phòng thân. Tuy nhiên, nếu may mắn mua được hàng chính hãng thì còn yên tâm, nếu mua phải trang sức rẻ tiền, không đảm bảo chất lượng thì tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh tật. Bởi trong các loại rẻ tiền chứa thành phần niken rất dễ gây dị ứng cho những ai có cơ địa kém. Đây là “thủ phạm” chính gây ngứa, mụn nước. Thời tiết đang trong giai đoạn chuyển mùa và thông thường các dị ứng kim loại thường dễ gặp vào mùa hè, nguyên do tiết trời nóng, mồ hôi ra nhiều thấm vào kim loại khiến da dị ứng. Tỉnh táo khi mua hàng cũng chính là bảo vệ mình tránh khỏi những rắc rồi”.

Đọc thêm

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đẩy mạnh công tác khám chữa bệnh, đào tạo nhân lực cho nước bạn Lào

Bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế trực tiếp hướng dẫn các bác sĩ Bệnh viện Mahosot thực hiện các kỹ thuật can thiệp nội soi tiêu hóa.
(PLVN) - Chiều 13/4, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế, đoàn y bác sĩ của đơn vị này vừa kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tại thủ đô Viêng Chăng (Lào) đánh dấu sự hợp tác hữu nghị của ngành y tế hai nước, giúp nâng cao chất lượng chăm sóc y tế cho người dân Lào. Qua đó, góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa 2 nước.

Con số đáng tự hào về hiến máu tình nguyện

Tình nguyện viên tham gia hiến máu. Ảnh: Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương
(PLVN) - Bộ Y tế đánh giá cao sự điều phối, tương trợ, "chia lửa" của các Trung tâm Truyền máu trên cả nước trong lúc khó khăn, đặc biệt đã hỗ trợ hàng chục nghìn đơn vị máu cho đồng bằng sông Cửu Long. Tỷ lệ hiến máu tình nguyện nước ta hiện đạt 97%...