Đỡ đẻ thành công cho sản phụ ngay trên xe taxi

Em bé được đỡ đẻ ngay trên xe taxi.
Em bé được đỡ đẻ ngay trên xe taxi.
(PLVN) - Thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, sáng 22/5 CDC đã đỡ đẻ thành công cho một sản phụ ngay trên xe taxi.

Theo đó, khoảng 9h sáng nay, ngày 22/5/2020, một thai phụ bắt taxi từ Thường Tín lên sinh con tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Khi đi qua đường Nguyễn Chí Thanh, do đường tắc không di chuyển được tiếp và sản phụ đã vỡ ối, nên lái xe taxi đã cho xe chạy vào sân Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội để yêu cầu giúp đỡ.

Sản phụ đã được các nhân viên y tế của CDC Hà Nội kiểm tra và đỡ đẻ ngay trên xe taxi
Sản phụ đã được các nhân viên y tế của CDC Hà Nội kiểm tra và đỡ đẻ ngay trên xe taxi 

Lái xe taxi vào báo cho nhân viên phòng tiêm chủng. Ngay lập tức, các nhân viên y tế của Phòng tiêm chủng CDC Hà Nội ra xe kiểm tra cho thai phụ. Qua thăm khám, nữ hộ sinh đang làm việc tại phòng tiêm thấy sản phụ đã vỡ ối, cổ tử cung mở, có dấu hiệu sinh con ngay.

Các nhân viên y tế đã thảo luận và nhận thấy nếu để  sản phụ tiếp tục đi đến bệnh viện Phụ sản Hà Nội có thể gây nguy hiểm cho cả mẹ và bé. Do vậy, các nhân viên y tế đã tiến hành đỡ đẻ ngay trên xe taxi cho sản phụ. Ca đỡ đẻ tiến hành thành công, sản phụ sinh một bé gái.

Sau khi đỡ đẻ xong, các nhân viên y tế đã đưa cháu bé vào phòng tiêm chủng của CDC Hà Nội, chăm sóc, ủ ấm, cắt rốn, đỡ bánh rau. Đến khi sức khỏe của mẹ và cháu bé ổn định, CDC Hà Nội đã cử cán bộ y tế đưa 2 mẹ con bé sơ sinh sang Bệnh viện phụ sản Hà Nội.

Bệnh viện phụ sản Hà Nội đã tiếp nhận mẹ và cháu bé để chăm sóc, thep dõi sau khi sinh.
 Bệnh viện phụ sản Hà Nội đã tiếp nhận mẹ và cháu bé để chăm sóc, thep dõi sau khi sinh.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.