Điều trị bỏng nước sôi, bé 11 tháng tuổi chết thương tâm vì nhiễm trùng

(PLO) - Theo trình báo của người nhà nạn nhân, cháu Chỉnh Văn K. (Vị Xuyên, Hà Giang) bị bỏng nước sôi khi chơi đùa, sau khi được phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang thì vết thương nhiễm trùng, khiến cháu bé tử vong.

Báo điện tử VTC News nhận được phản ánh về trường hợp cháu bé tên là Chỉnh Văn K. (sinh năm 2016, trú tại thôn Khuổi Lác, xã Trung Thành, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) bị bỏng nước sôi, sau khi được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang thì vết thương nhiễm trùng nặng, khiến cháu bé qua đời.

Theo lời kể của anh Chỉnh Văn Đặng, cha của cháu K., cách đây khoảng chục ngày, ông của cháu K. đã bế cháu sang nhà một người hàng xóm chơi. Trong lúc không để ý, cháu K. đã vô tình va vào một phích nước nóng, dẫn đến bị bỏng phần đùi trái.

Ngay lập tức, gia đình đã đưa cháu đến cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên. Theo anh Đặng, vết bỏng của cháu không lớn, chỉ là vết bỏng ngoài da. Sau khi đưa cháu nhập viện, các bác sĩ đã tiến hành truyền nước và băng bó cho cháu.

Hinh anh

 Vết bỏng ban đầu của cháu K. (Ảnh: Gia đình cung cấp)

Sau đó, các bác sĩ tiếp tục chuyển cháu K. lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang. Sau khoảng 3,4 ngày băng bó và điều trị, các bác sĩ ở Bệnh viện tỉnh Hà Giang đã yêu cầu người nhà cho cháu được phẫu thuật.

Trao đổi về vấn đề này, anh Đặng chia sẻ :"Vào sáng hôm đó, cháu vẫn ăn uống, sinh hoạt bình thường. Đến chiều, bác sĩ tự nhiên gọi vợ tôi lên phòng để ký một tờ giấy cho cháu đi mổ, nhưng không cho vợ tôi đọc".

Theo anh Đặng, vị bác sĩ này đã yêu cầu vợ anh phải "ký nhanh nhanh" để còn đưa lên trình cho Giám đốc Bệnh viện, khi vợ anh hỏi những điều bên trong tờ giấy thì bác sĩ không trả lời và cứ yêu cầu phải ký.

Chiều cùng ngày, các bác sĩ tại Bệnh viện tỉnh Hà Giang đã tiến hành phẫu thuật cho cháu K., tuy nhiên, ca mổ không thành công bởi cháu bị nhiễm trùng nặng ngay sau đó, kèm theo tình trạng chướng bụng, khó thở. 

Mãi đến 2 ngày sau, gia đình định chuyển xuống bệnh viện tuyến Trung ương để điều trị, nhưng bé K. đã qua đời vào ngày 6/5, khi mới được 11 tháng tuổi.

Khi được hỏi về giải thích của bác sĩ trong trường hợp này, anh Đặng cho biết, các bác sĩ tỉnh Hà Giang nói rằng, bệnh nhân nào bị bỏng thì cũng đều bị nhiễm trùng từ 6 - 7 ngày. Tuy nhiên, gia đình không chấp nhận lời giải thích đó vì cho rằng, tại sao ở viện bao nhiêu người bị bỏng thì không bị sao, nhưng riêng cháu K. thì lại bị nhiễm trùng, dẫn đến tử vong.

Hiện, gia đình anh đang tiếp tục nộp đơn trình báo để các cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu K.

Đọc thêm

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đẩy mạnh công tác khám chữa bệnh, đào tạo nhân lực cho nước bạn Lào

Bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế trực tiếp hướng dẫn các bác sĩ Bệnh viện Mahosot thực hiện các kỹ thuật can thiệp nội soi tiêu hóa.
(PLVN) - Chiều 13/4, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế, đoàn y bác sĩ của đơn vị này vừa kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tại thủ đô Viêng Chăng (Lào) đánh dấu sự hợp tác hữu nghị của ngành y tế hai nước, giúp nâng cao chất lượng chăm sóc y tế cho người dân Lào. Qua đó, góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa 2 nước.