Diễn tiến đáng ngại về sức khoẻ bệnh nhân số 19

Tình hình sức khoẻ bệnh nhân 19 đang có dấu hiệu trở nặng (ảnh minh hoạ)
Tình hình sức khoẻ bệnh nhân 19 đang có dấu hiệu trở nặng (ảnh minh hoạ)
(PLVN) - Sau khi dừng ECMO bệnh nhân 19 có dấu hiệu trở nặng, các bác sĩ đang cân nhắc việc can thiệp ECMO trở lại. 

Theo báo cáo của Tiểu ban điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, đến sáng 9/4, tại các cơ sở y tế có 5 bệnh nhân thở máy, 1 ca phải ca thiệp ECMO (tim phổi nhân tạo) là bệnh nhân 91 (phi công Vietnam Airlines) đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM. 

Chia sẻ tình hình sức khoẻ của bệnh nhân số 19, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh cho hay, các chuyên gia hàng đầu về hồi sức tích cực, cấp cứu, hô hấp đã hỗ trợ hội chẩn cùng các bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương rất tích cực điều trị, đến nay bệnh nhân đã tạm ổn định.

Trước đó, bệnh nhân này có diễn biến suy hô hấp nặng, đã được đặt ECMO từ ngày 19/3 tới ngày 4/4, chuyển sang thở máy. Bệnh nhân có bệnh lý nền là rối loạn tiền đình. Các chuyên gia đang cân nhắc, xem xét việc đặt lại ECMO cho bệnh nhân này hay không.

Theo PGS Khuê, nếu điều trị cho bệnh nhân này âm tính với SARS-CoV-2, có thể chuyển bệnh nhân sang các cơ sở có điều kiện hồi sức cấp cứu, điều trị chuyên khoa sâu để bệnh nhân được điều trị tốt hơn.

Ảnh minh hoạ
 Ảnh minh hoạ

Tính đến 18h ngày 8/4, Việt Nam có tổng số 251 bệnh nhân COVID-19 điều trị tại 17 cơ sở khám chữa bệnh. Những bệnh nhân nặng, theo phân tuyến điều trị đang được chữa trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM.

Nhiều bệnh nhân hiện điều trị ở tuyến tỉnh, Bệnh viện Chuyên khoa Lao Phổi và bệnh viện huyện. Có điểm đáng mừng là số lượng bệnh nhân nhập viện vì dương tính ít hơn số bình phục. Tỷ lệ bệnh nhân chữa khỏi chiếm hơn 50%. Hiện Việt Nam đã có 126 bệnh nhân được chữa khỏi.

Đọc thêm

Rước họa vì thói quen nhiều người hay làm

Bệnh nhân nhập viện vì uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) -  Liên tiếp trong thời gian gần đây, các bác sĩ tại các bệnh viện thường tiếp nhận nhiều trường hợp cấp cứu vì tự ý uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Điều đáng nói, nhiều người hiện nay tự ý sử dụng các loại thuốc này để điều trị nhiều căn bệnh như: Viêm gan B, sỏi túi mật….

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.