Đi khám thận mới biết đã có thai 9 tháng

- Bà mẹ trẻ người Scotland không nhận thấy sự thay đổi nào trong cơ thể cho tới khi đi khám thận và được thông báo đang trong quá trình chuyển dạ.

Sherena Goodwin, 27 tuổi, đã nghĩ rằng những cơn đau lưng dữ dội của mình đều là do căn bệnh sỏi thận hành hạ. Chỉ tới khi đến bệnh viện để khám lưng thì Sherena mới phát hiện ra mình mang thai. Các bác sĩ cũng thông báo rằng cô phải nhập viện ngay do tử cung cô đã mở 5 cm và đang trong quá trình chuyển dạ.

Bé trai David sau đó chào đời khỏe mạnh với cân nặng 2,9 kg và hiện được cả gia đình xem như "một điều kỳ diệu".

"Tôi không hề biết gì. Điều này hoàn toàn là một cú sốc. Họ đang siêu âm lưng cho tôi vì tôi bị đau dữ dội thì phát hiện ra tôi đã có thai. Tôi nằm đó, lặng người nhìn đầu, thân và tim con trên màn hình máy siêu âm và không nói được lời nào. Họ nói tôi đã mở 5 phân rồi và được đưa từ Ayr tới Crosshouse để sinh con", Sherena, sống ở Ayrshire, Scotland, nói với Daily Record.

Đi khám thận mới biết đã có thai 9 tháng ảnh 1

Bé David chào đời khỏe mạnh là sự bất ngờ cũng là niềm vui của cả gia đình. Ảnh: Daily Record WS

Bà mẹ đã có hai con gái khẳng định cô không cảm nhận có dấu hiệu gì cho thấy một đứa trẻ đang hình thành và lớn lên trong cơ thể.

"Tôi không thèm ăn, không có sự thay đổi lớn nào và cũng không bị ốm nghén. Chẳng có bất kỳ một dấu hiệu nào cho thấy điều đó đang diễn ra. Tôi chỉ nghĩ mình bị căn bệnh sỏi thận hành hạ và đó là lý do vì sao tôi thấy đau nhiều ở vùng thắt lưng. Đây là một cú sốc lớn nhưng tôi rất vui", bà mẹ hiện 3 con chia sẻ.

Sự xuất hiện đầy bất ngờ của David đặc biệt khiến hai con gái Lola, 4 tuổi, và Kassy, 3 tuổi, của Sherena phấn khích. Cả hai rất thích khi biết chúng đã có em trai.

Bác sĩ Tom Smith, chuyên gia y tế ở Ayrshire, thì cho hay ca sinh con kỳ lạ này là "trường hợp chỉ gặp một lần trong đời" đối với các bác sĩ.

"Trong vòng gần 50 năm hành nghề, tôi mới gặp trường hợp này lần đầu tiên. Tôi chưa bao giờ biết người phụ nữ nào trải qua cả thai kỳ mà không biết mình có thai", ông Smith nói.

Đọc thêm

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đẩy mạnh công tác khám chữa bệnh, đào tạo nhân lực cho nước bạn Lào

Bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế trực tiếp hướng dẫn các bác sĩ Bệnh viện Mahosot thực hiện các kỹ thuật can thiệp nội soi tiêu hóa.
(PLVN) - Chiều 13/4, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế, đoàn y bác sĩ của đơn vị này vừa kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tại thủ đô Viêng Chăng (Lào) đánh dấu sự hợp tác hữu nghị của ngành y tế hai nước, giúp nâng cao chất lượng chăm sóc y tế cho người dân Lào. Qua đó, góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa 2 nước.