Đặc cách bố trí việc làm cho con gái liệt sỹ tại đảo Gạc Ma

Đặc cách bố trí việc làm cho con gái liệt sỹ tại đảo Gạc Ma
(PLO) - Con gái liệt sỹ Phan Huy Sơn hy sinh tại đảo Gạc Ma đã được UBND tỉnh Nghệ An đặc cách bố trí biên chế làm việc tại Bệnh viện đa khoa Diễn Châu với vị trí là điều dưỡng. 
Ngày 17/3, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An và giám đốc Bệnh viện đa khoa Diễn Châu đã đến thăm hỏi và tặng quà vợ liệt sỹ Phan Huy Sơn (xã Diễn Nguyên, huyện Diễn Châu), liệt sỹ đảo Gạc Ma, đồng thời công bố quyết định của chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An về việc đặc cách cho em Phan Thị Trang- con gái liệt sỹ Sơn - biên chế vào làm việc tại Bệnh viện đa khoa Diễn Châu. 
Đoàn công tác đến thăm động viên gia đình liệt sỹ Phan Huy Sơn
 Đoàn công tác đến thăm động viên gia đình liệt sỹ Phan Huy Sơn
Liệt sỹ Phan Huy Sơn hy sinh tại đảo Gạc Ma năm 1988, ngày em Phan Thị Trang chào đời thì bố đã mất, cô bé mồ côi mơ ước được trở thành bác sỹ, nối nghiệp bố. Mẹ của Trang già yếu, bệnh tật, anh trai Phan Huy Hà thiểu năng bẩm sinh, hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn. Trang tốt nghiệp trường Hệ Cao đẳng điều dưỡng, ĐH Y khoa Vinh. 
Trước đó, Phan Thị Trang đã gửi bức “tâm thư” qua trang Facebook cá nhân của Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Trang kể về hoàn cảnh khó khăn của gia đình. Dù mồ côi bố, anh trai bị tàn tật, mẹ thường xuyên đau ốm, Trang vẫn cố gắng học cao đẳng điều dưỡng song chưa xin được việc làm.
Ngay sau khi nhận được bức “tâm thư” của Trang, ngày 13/3 Văn phòng Bộ Y tế truyền đạt ý kiến của Bộ trưởng đề nghị Sở Y tế Nghệ An xem xét, hỗ trợ và bố trí việc làm cho con gái liệt sĩ tại cơ sở y tế gần nhà để thuận tiện cho việc chăm sóc người thân, đồng thời tạo cơ hội cho em được cống hiến cho xã hội.
Giám đốc Sở Y tế Nghệ An tâm sự chia sẻ với em Phan Thị Trang
 Giám đốc Sở Y tế Nghệ  An tâm sự chia sẻ với em Phan Thị Trang
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã quyết định bố trí cho Trang vào biên chế tại Bệnh viện Đa khoa Diễn Châu, gần nhà, để Trang thuận tiện việc chăm sóc anh trai và đỡ đần cho mẹ. Ngày 17/3, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An Bùi Đình Long và Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Diễn Châu đã về thăm, tặng quà cho gia đình bà Trần Thị Ninh, vợ liệt sỹ Phan Huy Sơn, đồng thời thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Đường về việc bố trí việc làm cho Trang, với vị trí là điều dưỡng viên. 
Niềm vui của con gái liệt sỹ khi nhận được quyết định bố trí việc làm gần nhà
 Niềm vui của con gái liệt sỹ khi nhận được quyết định bố trí việc làm gần nhà
Theo ông Bùi Đình Long, trước khi Văn phòng Bộ có công văn truyền đạt ý kiến của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, Sở Y tế Nghệ An đã nhận được đơn của Phan Thị Trang. Sở Y tế đã phối hợp với Sở Nội vụ xem xét, tìm hướng giải quyết để giúp đỡ con gái của liệt sỹ Phan Huy Sơn.
Khi đoàn công tác của Sở Y tế và Bệnh viện đến thăm hỏi gia đình và công bố quyết định Trang đã bật khóc vì không nghĩ điều kỳ diệu đến với mình nhanh như vậy./.

Đọc thêm

Rước họa vì thói quen nhiều người hay làm

Bệnh nhân nhập viện vì uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) -  Liên tiếp trong thời gian gần đây, các bác sĩ tại các bệnh viện thường tiếp nhận nhiều trường hợp cấp cứu vì tự ý uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Điều đáng nói, nhiều người hiện nay tự ý sử dụng các loại thuốc này để điều trị nhiều căn bệnh như: Viêm gan B, sỏi túi mật….

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.