Đà Nẵng đang điều tra các trường hợp tiếp xúc gần với hai hành khách trên chuyến bay VN0054

(PLVN) - Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TP Đà Nẵng và các đơn vị liên quan đang khẩn trương điều tra kỹ và phân loại tất cả các trường hợp đã tiếp xúc gần với hai hành kháchtrên chuyến bay VN0054 và các trường hợp có tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần. 

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng, trong 40 mẫu xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, có những trường hợp tiếp xúc trực tiếp, gián tiếp với hai hành khách người Anh nhiễm SARS-CoV-2, cũng có những trường hợp nhập cảnh bình thường khác.

Hiện những trường hợp này vẫn tiếp tục được theo dõi, cách ly 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế.

Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến cho hay, trong 40 mẫu xét nghiệm lần này, có 26 mẫu được lấy từ những trường hợp tiếp xúc gần với hành khách người Anh trên chuyến bay VN0054 nhiễm virus SARS-CoV-2.

Thống kê sơ bộ, hiện có khoảng 100 người thuộc diện F1. Ngành Y tế tỉnh đang phối hợp với các lực lượng chức năng tiếp tục rà soát, thống kê những trường hợp tiếp xúc F1 và F2 liên quan đến hai hành khách.

Khu vực cách ly tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.
 Khu vực cách ly tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Bác sỹ Ngô Thị Kim Yến khuyến cáo người dân, nếu những trường hợp nào tiếp xúc gần với hai hành khách người Anh (F1), hoặc có đến các địa điểm mà hai hành khách đã đến nên chủ động theo dõi sức khỏe, trong trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở… cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra.

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP Đà Nẵng và các đơn vị liên quan đang khẩn trương điều tra kỹ và phân loại tất cả các trường hợp đã tiếp xúc gần với hai hành khách (F1), các trường hợp có tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần (F2); kịp thời tiến hành cách ly, giám sát, theo dõi các trường hợp nêu trên theo đúng quy định ngay sau khi có kết quả điều tra.

Những trường hợp tiếp xúc trực tiếp và gián tiếp sau đó được tiếp nhận, cách ly, theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, Bệnh viện 199 thuộc Bộ Công an và Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng./.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.