Đã có kết quả xét nghiệm 40/41 trường hợp F1 tại Quảng Ninh liên quan đến bệnh nhân người Bắc Giang

Lực lượng chức năng phong tỏa quán Cơm sạch Bà Liên (tổ 7, khu 1, phường Bãi Cháy, TP.Hạ Long), nơi bệnh nhân 673 đến ăn cơm.
Lực lượng chức năng phong tỏa quán Cơm sạch Bà Liên (tổ 7, khu 1, phường Bãi Cháy, TP.Hạ Long), nơi bệnh nhân 673 đến ăn cơm.
(PLVN) -Sáng nay (6/8), Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh cho biết, 40 trường hợp là F1 liên quan đến bệnh nhân mắc Covid-19 tại Bắc Giang đã có kết quả xét nghiệm PCR âm tính.

Trước đó, bệnh nhân số 673 (nam giới, 34 tuổi, trú tại thôn Đồng Chu, xã Yên Định, huyện Sơn Động, Bắc Giang) đi du lịch tại Đà Nẵng từ 21-24/7. Mặc dù Ban chỉ đạo phòng chống dịch Quốc gia đã yêu cầu những trường hợp đến và đi từ Đà Nẵng cần tự giác cách ly và khai báo y tế trung thực nhưng bệnh nhân này không thực hiện

Trong 2 ngày 27-28/7, bệnh nhân đến Hạ Long (Quảng Ninh) để tiếp thị sơn.

Ngay sau khi nhận được thông báo về lịch trình di chuyển của bệnh nhân số 673, thành phố Hạ Long đã truy vết, khoanh vùng, xác định 41 trường hợp là F1 đưa vào cách ly tại Bệnh viện cách ly số 2 tỉnh Quảng Ninh và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Tại các quán ăn, nhà nghỉ, quán cafe nơi bệnh nhân này ghé qua đã được phong tỏa, thực hiện các biện pháp khử khuẩn, giám sát y tế. Tỉnh Quảng Ninh cũng lập các chốt kiểm soát trên các tuyến đường Quốc lộ 279 (thành phố Hạ Long), tỉnh lộ 330 (huyện Ba Chẽ) tiếp giáp với huyện Sơn Động (tỉnh Bắc Giang) và các lối mòn khu vực Tây Yên Tử sang Uông Bí, Quảng Ninh nhằm phòng ngừa dịch bệnh lây lan.

Ông Ninh Văn Chủ, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh cho biết, cả đêm 5/8, trung tâm đã thực hiện phân tích Realtime PCR được 40 mẫu bệnh phẩm của các đối tượng diện F1 liên quan tới bệnh nhân số 673 và cho kết quả âm tính. Trường hợp còn lại sẽ có kết quả trong ngày hôm nay./.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin diễn biến sự việc trên!

Đọc thêm

Rước họa vì thói quen nhiều người hay làm

Bệnh nhân nhập viện vì uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) -  Liên tiếp trong thời gian gần đây, các bác sĩ tại các bệnh viện thường tiếp nhận nhiều trường hợp cấp cứu vì tự ý uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Điều đáng nói, nhiều người hiện nay tự ý sử dụng các loại thuốc này để điều trị nhiều căn bệnh như: Viêm gan B, sỏi túi mật….

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.