Cụ ông 76 tuổi ở Hà Nội mắc COVID-19 bị nhiễm khuẩn huyết kèm tổn thương phổi nặng

Con ngõ 466 nơi ở của BN459 tạm thời phong tỏa ngay trong đêm khi ghi nhận bệnh nhân mắc Covid-19. Ảnh: Châu Anh
Con ngõ 466 nơi ở của BN459 tạm thời phong tỏa ngay trong đêm khi ghi nhận bệnh nhân mắc Covid-19. Ảnh: Châu Anh
(PLVN) - Bệnh nhân 459 mắc COVID-19 (cụ ông 76 tuổi) hiện đang được các bác sĩ tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tích cực theo dõi, điều trị sau khi phát hiện bệnh nhân này bị nhiễm khuẩn huyết kèm tổn thương phổi nặng.

Trao đổi với PV Báo Pháp luật Việt Nam, BS. Trần Văn Giang, Phó Trưởng Khoa Virus Ký sinh trùng, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, hiện tại, Khoa Virus Ký sinh trùng đang điều trị cho 6 bệnh nhân mắc COVID-19 có dấu hiệu viêm phổi, trong đó có 5 bệnh nhân từ Guinea Xích đạo về nước và bệnh nhân số 459 ở Hà Nội (cụ ông 76 tuổi nhiễm virus SARS-CoV-2 sau khi đi du lịch từ Đà Nẵng về).

Trong số 6 bệnh nhân, cụ ông là người có tổn thương nặng nhất và có bệnh cảnh lâm sàng nặng hơn những bệnh nhân khác. Bên cạnh đó cũng đã xác định bệnh nhân có bội nhiễm vi khuẩn. Trong quá trình điều trị các bác sĩ đã xác định một vi khuẩn gram âm mà cụ ông có bội nhiễm. Khi xác định bệnh nhân có vi khuẩn này, các bác sĩ đã làm ngay kháng sinh đồ để sử dụng thuốc kháng sinh phù hợp cho bệnh nhân.

Kết quả điều trị đến ngày hôm qua (5/8) bệnh nhân đã đỡ hơn. Các bác sĩ đang theo sát, điều trị tích cực cho bệnh nhân. Hiện tại bệnh nhân đang được chuyển xuống Khoa cấp cứu để tiếp tục điều trị.

Trước đó, như PLVN đã đưa tin bệnh nhân 459 mắc COVID-19 tên là N.T.C., 76 tuổi, sống ở số 1, ngõ 466 Hoàng Hoa Thám, Bưởi, Tây Hồ, Hà Nội với vợ tên là L.T.N.

Bệnh nhân và vợ có bay đến Đà Nẵng và cùng gia đình chị gái đi du lịch tại Hội An, Bà Nà Hill, Núi Thần Tài và Huế vào cuối tháng 6. Ngày 20/7, bệnh nhân cùng vợ và vợ chồng chị gái đi khám tại Bệnh viện C Đà Nẵng. Ngày 25/7, bệnh nhân cùng vợ được cháu trai đưa ra sân bay Đà Nẵng để về Hà Nội trên chuyến bay số hiệu VN166, lúc 7h40 (số ghế 25E và 25D).

Ngày 29/7, bệnh nhân cùng vợ đến Bệnh viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để lấy mẫu xét nghiệm PCR với virus SARS-CoV-2 bằng xe máy. Đến 16h50 cùng ngày bệnh nhân được Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương thông báo có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Đến 19h30, bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để cách ly, điều trị.

Đọc thêm

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đẩy mạnh công tác khám chữa bệnh, đào tạo nhân lực cho nước bạn Lào

Bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế trực tiếp hướng dẫn các bác sĩ Bệnh viện Mahosot thực hiện các kỹ thuật can thiệp nội soi tiêu hóa.
(PLVN) - Chiều 13/4, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế, đoàn y bác sĩ của đơn vị này vừa kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tại thủ đô Viêng Chăng (Lào) đánh dấu sự hợp tác hữu nghị của ngành y tế hai nước, giúp nâng cao chất lượng chăm sóc y tế cho người dân Lào. Qua đó, góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa 2 nước.