Cụ bà sắp chết hồi sinh khiến y học không thể giải thích

Cụ bà sắp chết hồi sinh khiến y học không thể giải thích
(PLO) - Sau nhiều tuần hôn mê, được rút máy thở để ra đi thanh thản, bà Sheila Lewis (Mỹ) đột nhiên tỉnh dậy và hỏi xin một cốc nước.

Không ai nghĩ Sheila Lewis có thể ở bên gia đình để đón giáng sinh. Suốt nhiều tuần, cụ bà chìm vào hôn mê sâu và các bác sĩ thông báo không thể làm gì hơn. Thế nhưng, giờ đây, Sheila đã tỉnh táo lại như chưa bao giờ đổ bệnh.

Theo Life Site News, Sheila bắt đầu xuất hiện triệu chứng bất thường vào tháng 9. "Mẹ không nhận biết ngày tháng nữa", con gái của Sheila là Brandy kể. Chasity Brandt, em của Brandy bổ sung: "Mẹ nói não mình bị bao phủ bởi sương mù".

Tình trạng của Sheila dần trở nặng. Bà quên tên các cháu, các con và bản thân. Khi được chuyển đến Bệnh viện Fargo, người phụ nữ không còn khả năng nói chuyện. Tại khoa chăm sóc đặc biệt, Sheila phải nhờ đến sự hỗ trợ của máy móc. 

Sheila trên giường bệnh. Ảnh: NBC.

Sheila trên giường bệnh. Ảnh:NBC.

Gia đình Sheila đưa nữ bệnh nhân đến Bệnh viện Mayo. Các bác sĩ tại cơ sở y tế hàng đầu nước Mỹ này cũng đành bó tay. "Họ không biết phải đối phó thế nào vì chưa từng thấy ca nào như thế", Brandy nói.

Trước sự bất lực của gia đình cùng bác sĩ, Sheila rơi vào hôn mê. Suốt sáu tuần, bà không còn bất cứ phản ứng nào. Bệnh viện gợi ý gia đình Sheila nghĩ đến việc rút máy thở để nữ bệnh nhân ra đi thanh thản. Suy nghĩ một lúc lâu, Brandy gật đầu đồng ý.

"Chúng tôi chẳng thể làm gì hơn", cô con gái chia sẻ. "Chúng tôi hủy bỏ mọi dự định và đưa các con đến chào từ biệt bà ngoại". 

Sau những nụ hôn chia tay, đội ngũ y tế tháo bỏ thiết bị hỗ trợ sự sống cho Sheila. Bà được đưa về nhà và Brandy lên kế hoạch đám tang.

Đúng lúc này, điều kỳ diệu xảy ra. Trải qua 12 ngày không thức ăn nước uống hay khí oxy hỗ trợ, Sheila bỗng tỉnh dậy và nói: "Giúp mẹ với. Nước!".

Không chỉ thoát khỏi hôn mê, Sheila còn từ từ hồi phục. Hay tin, lãnh đạo Bệnh viện Mayo đề nghị được gặp Sheila và công nhận nữ bệnh nhân là "một phép màu".

"Câu chuyện này không thể giải thích bằng kiến thức y khoa", Jean Stahl, y tá phụ trách Sheila ở Bệnh viện Mayo nhận định. "Tôi đã chứng kiến điều kỳ diệu". 

Trải qua 12 ngày không thức ăn, nước uống và oxy hỗ trợ, Sheila hồi phục một cách kỳ diệu. Ảnh: NBC.

Sheila hồi phục một cách kỳ diệu. Ảnh:NBC.

Hiện nay, sức khỏe của Sheila đã trở lại như cũ. Bà tự đi lại và trò chuyện vui vẻ. "Tôi biết ơn vì cơ hội thứ hai này", Sheila tâm sự. "Tôi luôn tin vào Chúa và chắc hẳn Người vẫn còn nhiều dự định cho tôi ở phía trước". 

Đọc thêm

Rước họa vì thói quen nhiều người hay làm

Bệnh nhân nhập viện vì uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) -  Liên tiếp trong thời gian gần đây, các bác sĩ tại các bệnh viện thường tiếp nhận nhiều trường hợp cấp cứu vì tự ý uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Điều đáng nói, nhiều người hiện nay tự ý sử dụng các loại thuốc này để điều trị nhiều căn bệnh như: Viêm gan B, sỏi túi mật….

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.