Cô gái trẻ hoại tử mông khi bỏ 150 triệu mua filler tiêm tại nhà

Các bác sĩ phẫu thuật nạo vét filler ra cho bệnh nhân (ảnh: BVCC)
Các bác sĩ phẫu thuật nạo vét filler ra cho bệnh nhân (ảnh: BVCC)
(PLVN) - Bệnh nhân 26 tuổi, tự bỏ 150 triệu mua filler "ngoại nhập" tự tiêm tại nhà gây hoại tử nặng.

Bệnh nhân đến bệnh viện Bệnh viện JW, TP HCM trong tình trạng filler đã lan rộng khắp vùng mông trái của bệnh nhân, đến khu vực xương chậu, nhiều vùng bị vón cục. Ở giữa vùng biến chứng filler có vết thương sâu, chảy dịch, cần phải xử lý nạo vét khẩn cấp nếu không sẽ dẫn đến hoại tử. 

Theo lời kể của bệnh nhân, qua lời quảng bá và hướng dẫn từ xa của người bạn đang hành nghề tại một “spa” ở Malaysia , chị L.T.K (26 tuổi, ngụ Đà Nẵng) đã đặt mua filler với giá 150 triệu đồng. Trước đó chị đã từng tiêm filler nhiều lần lên mặt, ngực, mông, lần này, chị nhờ bạn thân tiêm giùm nhằm tiết kiệm chi phí. Ngay sau khi tự tiêm filler, vùng mông bệnh nhân bị sưng tấy, căng cứng, tụ thành khối áp- xe lớn và đau nhức âm ỉ không ngừng. Chị đã tự rạch da nặn filler ra nhưng bị nhiễm trùng tạo dịch. Sau đó, bệnh nhân vào TP.HCM để tìm bác sĩ điều trị, tuy nhiên, trên đường đi do đau đớn nên đã ghé một cơ sở y tế để được sơ cứu khối áp-xe đang trào dịch.

Bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung, Giám đốc Bệnh viện JW cho biết, filler đã len lỏi sâu vào các mô cơ của bệnh nhân này, tạo thành cấu trúc tổ ong trong mô mềm, gây khó khăn trong quá bóc tách, nạo lấy filler. Đồng thời, filler thẩm thấu và lan rộng tới tận xương chậu của bệnh nhân, gây tắc nghẽn mạch máu nuôi dẫn đến hoại tử mô và nhiễm trùng nặng. Việc tích tụ mô hoại tử trong một thời gian dài sẽ tạo thành mủ dịch, chậm có thể sẽ dẫn đến hoại tử toàn bộ mông. Đây cũng là lý do chính bệnh nhân bị đau nhức và bốc mùi hôi thối. 

Bên cạnh đó, dịch mủ và máu hòa lẫn với nhau rất khó để các bác sĩ phân biệt. Qua hơn 4h đồng hồ, ê-kíp tỉ mỉ nạo filler, bơm rửa và làm sạch toàn bộ ổ dịch trong máu để tránh nguy cơ hoại tử. Các bác sĩ thu được hơn 500ml hỗn hợp vừa filler, máu, mủ và mô hoại hoại tử.

Hiện, sức khỏe bệnh nhân K. đã ổn định và được tiếp tục tiêm truyền kháng sinh để ngăn ngừa nhiễm trùng.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.