“Chuyện ấy” không đều đặn sẽ tăng nguy cơ đột tử

“Chuyện ấy” không đều đặn sẽ tăng nguy cơ đột tử
(PLO) - Khả năng tử vong đột ngột của những người quan hệ tình dục thường xuyên chỉ bằng một nửa so với những người làm "chuyện ấy" không đều đặn.

Các nhà khoa học của trường Đại học Queens tại Ireland theo dõi hoạt động tình dục của khoảng 1.000 người đàn ông ở độ tuổi trung niên trong vòng một thập kỷ để tìm ra mối liên hệ giữa mức độ sinh hoạt tình dục với tuổi thọ. Những người đàn ông này có độ tuổi và sức khỏe gần giống nhau. Kết quả cho thấy nguy cơ đột tử những người sinh hoạt tình dục thường xuyên chỉ bằng một nửa so với những người hiếm khi hoặc không bao giờ quan hệ tình dục, Healthday đưa tin.

Yoga, chạy bền, nâng tạ là những hoạt động tuyệt vời để duy trì sức khỏe tốt. Nhưng chúng ta hiếm khi thảo luận những lợi ích của quan hệ tình dục đối với sức khỏe, MSNBC khẳng định. Khung chậu, hông, hệ tiêu hóa và cánh tay hoạt động rất mạnh khi chúng ta làm “chuyện ấy”. Quan hệ tình dục làm giảm huyết áp, giảm mỡ máu và tăng cường hoạt động tuần hoàn máu. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nguy cơ đau tim của những người quan hệ tình dục thường xuyên chỉ bằng một nửa so với những người hiếm khi ân ái. Với những người muốn giảm cân, “chuyện ấy” cũng là biện pháp tuyệt vời để giảm cân, bởi nếu một người quan hệ tình dục, cơ thể sẽ đốt tới 200 calorie trong vòng 30 phút. Ngoài ra, nó còn thúc đẩy quá trình sản xuất phenetylamine, một chất có khả năng giảm cảm giác thèm ăn.

Tình dục cũng là biện pháp tuyệt với để ngăn chặn ho và cảm cúm. Khi con người quan hệ tình dục, cơ thể sản xuất một chất mang tên immunoglobulin A. Nó có khả năng tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Khi chúng ta đạt cực khoái, cơ thể tiết ra DHEA – một chất có khả năng cân bằng hệ miễn dịch, tăng khả năng nhận thức, thúc đẩy sự phát triển của xương và quá trình khôi phục của tế bào.

Nếu bạn muốn giải tỏa căng thẳng, hãy quan hệ tình dục thường xuyên. Cơ thể tiết ra oxytocin, hay hormone tình yêu, ngay trước khi cảm giác cực khoái xuất hiện. Cực khoái cũng thúc đẩy hoạt động sản xuất endorphin, chất giảm đau tự nhiên của cơ thể. Endorphin là chất rất hữu ích đối với những người mắc chứng mất ngủ, làm việc quá sức và căng thẳng. Hệ tiêu hóa cũng hoạt động hiệu quả hơn khi chúng ta quan hệ tình dục thường xuyên. Vì thế, một trong những tác dụng phụ của tình dục là cơ thể sẽ hấp thụ dưỡng chất từ thực phẩm dễ hơn.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng tinh dịch là chất chống trầm cảm rất hiệu quả. Những phụ nữ quan hệ tình dục thường xuyên mà không dùng bao cao su hiếm khi rơi vào trạng thái trầm uất hơn so với những phụ nữ lười quan hệ tình dục hoặc dùng bao cao su khi quan hệ. Các nhà khoa học cho rằng khi phụ nữ hấp thụ tinh dịch, cơ thể họ tiếp nhận nhiều chất quý từ cơ thể đàn ông – như kẽm, canxi, kali và protein.

“Chuyện ấy” thúc đẩy quá trình sản xuất collagen, chất giúp da căng và hồng hào. Khi tuổi của phụ nữ tăng, mức độ đàn hồi và độ sáng của da sẽ giảm. Quan hệ tình dục thường xuyên là giải pháp tốt nhất để duy trì làn da đẹp. Ngoài ra, quan hệ tình dục đều đặn là cách tuyệt vời để duy trì tâm hồn trẻ trung.

Đọc thêm

Rước họa vì thói quen nhiều người hay làm

Bệnh nhân nhập viện vì uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) -  Liên tiếp trong thời gian gần đây, các bác sĩ tại các bệnh viện thường tiếp nhận nhiều trường hợp cấp cứu vì tự ý uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Điều đáng nói, nhiều người hiện nay tự ý sử dụng các loại thuốc này để điều trị nhiều căn bệnh như: Viêm gan B, sỏi túi mật….

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.