Chung kết Cuộc thi Y tế cơ sở giỏi năm 2018

Trao giải cho các đội thi đoạt giải
Trao giải cho các đội thi đoạt giải
(PLO) -Bộ Y tế vừa tổ chức chung kết “Cuộc thi Y tế cơ sở (YTCS) giỏi năm 2018”. Trải qua 3 vòng thi Chung khảo khu vực: Trung du Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long, Cuộc thi đã lựa chọn được các đội thi YTCS giỏi xuất sắc thuộc 6 tỉnh/TP: Phú Thọ, Yên Bái, Nghệ An, Hà Tĩnh, Cần Thơ và Bạc Liêu tham dự Chung kết Cuộc thi tại Thủ đô Hà Nội. 

Phát biểu tại Cuộc thi, GS.TS Nguyễn Viết Tiến - Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh: “Cuộc thi YTCS giỏi năm nay là một trong các hoạt động, nhiệm vụ của Ngành Y tế nhằm triển khai tốt Nghị quyết số 20 và 21 của Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành TƯ Đảng khoá XII, kêu gọi các cấp, các ngành và mọi người dân tích cực ủng hộ, tham gia thực hiện các chủ trương, chính sách, chương trình, đề án của ngành Y tế nói chung và YTCS nói riêng”. 

Theo Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến, cuộc thi đã tôn vinh vẻ đẹp tri thức, trí tuệ, tài năng, y đức, phong cách phục vụ của cán bộ y tế. Từ đó, giúp tăng cường nhận thức, hiểu biết của cán bộ YTCS trong chăm sóc sức khỏe nhân dân, tạo sân chơi giao lưu học hỏi, bổ ích cho đội ngũ nhân viên YTCS, đẩy mạnh phong trào học tập, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn kỹ thuật, kỹ năng thực hành, khả năng giao tiếp, chăm sóc người bệnh của cán bộ YTCS.

Các đội thi tham gia chung kết “Cuộc thi YTCS giỏi năm 2018” đã trải qua ba phần thi là màn chào hỏi, kiến thức và tài năng. Với hình thức thể hiện sinh động, độc đáo như slogan, tranh, ảnh..., các phần thi đã truyền tải các thông điệp chăm sóc sức khỏe nhân dân rõ ràng, đầy đủ và chính xác.

Các đội thi đã thể hiện xuất sắc phần thi kiến thức gồm những câu hỏi trắc nghiệm, câu hỏi tự luận về các quy định chức năng nhiệm vụ của tuyến YTCS trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân xoay quanh các lĩnh vực: chức năng và nhiệm vụ của cán bộ YTCS; quản lý bệnh không lây nhiễm; phòng chống dịch bệnh HIV/AIDS; công tác tiêm chủng mở rộng; chăm sóc bà mẹ mang thai và kế hoạch hóa gia đình; bác sĩ gia đình và những liên hệ thực tế, giải quyết tình huống cụ thể,...

Kết thúc Cuộc thi, giải Nhất được trao cho Đội thi YTCS giỏi tỉnh Hà Tĩnh với tiểu phẩm “Tiêm chủng vì sức khỏe cộng đồng”, phản ánh thực trạng một bộ phận người dân nhận thức không đúng về hiệu quả của tiêm chủng  vắc xin phòng bệnh và vai trò của đội ngũ YTCS trong thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, vận động người dân thực hiện đầy đủ và đúng lịch các mũi vắc xin phòng bệnh trong Chương trình tiêm chủng mở rộng để trẻ em được bảo vệ và phát triển toàn diện. Giải Nhì được trao cho đội thi tỉnh Nghệ An; 2 giải Ba thuộc về đội thi TP Cần Thơ và tỉnh Phú Thọ; 2 Giải Khuyến khích thuộc về đội thi YTCS giỏi tỉnh Bạc Liêu và Yên Bái./.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.