Chữa thai lưu bằng... mía

Trước khi sinh bé thứ hai, tôi đã từng bị thai lưu 7 lần. Nhờ được một thầy lang mách ăn mía luộc mà tôi đã tự chữa được bệnh của mình.

Trước khi sinh bé thứ hai, tôi đã từng bị thai lưu 7 lần. Nhờ được một thầy lang mách ăn mía luộc mà tôi đã tự chữa được bệnh của mình.

Tôi năm nay đã gần 50 tuổi, có hai con gái 24 và 14 tuổi. Thời gian còn phải sinh nở, tôi từng rất vất vả vì mãi không sinh được con thứ 2 với lý do là có thai là bị lưu. Lần đầu thai lưu là 4 tháng, sau đó tuổi thai cứ rút ngắn lại 3 tháng, 2 tháng rưỡi và lần cuối cùng là tôi chỉ thấy nghén 1 tuần là thai lưu ngay. Tổng cộng tôi đã bị thai lưu 7 lần từ năm 1994 đến 1999.

Trong thời gian giữa các lần bị thai lưu, tôi đã đến các bệnh viện, gặp các thầy thuốc để chữa, kể cả đến Bệnh viên C, nhưng đều không có kết quả. May mắn, tôi được mách đến gặp ông lang thuốc nam ở Mạo Khê, Đông Triều, Quảng Ninh để mua thuốc chữa. Tuy nhiên, ông lang đó nói luôn là bệnh của tôi không cần thuốc gì cả, ông ấy không bán thuốc cho tôi và bày cho tôi cách chữa thai lưu như sau:

1. Trước khi có thai và trong thời gian mang thai ngay từ tuần đầu tiên đều phải ăn mía luộc hoặc hấp chín: mía tươi mua ở chợ về (xanh, tím đều được), dóc sạch vỏ, bỏ khúc đầu mắt của mía, đem nấu, luộc hay hấp chín rồi ăn, ngày nào cũng ăn từ 1 đến 5 đốt (không lấy đoạn đầu mắt). Thai lớn lên thì lượng ăn cũng tăng, các bạn mới ăn đừng tham ăn nhiều sẽ nhanh chán, không ăn được những ngày sau đó. Ăn đến khi nào cảm thấy thai nhi tốt thì thôi (tốt nhất nên ăn đến lúc đẻ).

2. Trong thời gian mang thai tránh tuyệt đối các loại hoa quả, thực phẩm của Trung Quốc, chỉ nên ăn những loại hoa quả của Việt Nam, không dấm bằng hóa chất là được.

Lúc đầu, tôi cũng không tin lắm nhưng thấy ông thầy không thèm bán thuốc cho tôi (phần lớn thầy thuốc đều muốn bệnh nhân mua thật nhiều thuốc) và bảo tôi về cứ ăn mía là được nên tôi đã thử ăn mía. Kết quả ngay lần có thai giữa năm 1999, tôi đã giữ được cháu, hiện giờ cháu đã học lớp 7, học giỏi và ngoan ngoãn.

Tôi trao đổi kinh nghiệm của chính bản thân mình để mọi người tham khảo. Nếu ai đó bị thai lưu cũng nên thử xem sao, nói chung là mía rất tốt cho sức khỏe của mọi người.

Chúc các mẹ, các bé mạnh khỏe!.

(Đinh Hằng Nga)

Theo VnExpress

Đọc thêm

Rước họa vì thói quen nhiều người hay làm

Bệnh nhân nhập viện vì uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) -  Liên tiếp trong thời gian gần đây, các bác sĩ tại các bệnh viện thường tiếp nhận nhiều trường hợp cấp cứu vì tự ý uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Điều đáng nói, nhiều người hiện nay tự ý sử dụng các loại thuốc này để điều trị nhiều căn bệnh như: Viêm gan B, sỏi túi mật….

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.