Cháu bé tử vong sau khi sinh tại bệnh viện huyện Yên Thành

Bệnh viện đa khoa Yên Thành nơi sản phụ được phẫu thuật sau 2 ngày nhập viện
Bệnh viện đa khoa Yên Thành nơi sản phụ được phẫu thuật sau 2 ngày nhập viện
(PLO) - Chiều 16/11, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, đơn vị này đang tiến hành họp kíp mổ và hội đồng khoa học bệnh viện để tìm nguyên nhân tử vong của cháu bé sau khi sinh tại bệnh viện.

Theo gia đình sản phụ Nguyễn Thị Trang (SN 1998, trú tại xóm 3A, xã Tăng Thành, huyện Yên Thành) cho biết, chiều 12/11, chị Trang được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Yên Thành nhập viện trong tình trạng sức khỏe tốt, có dấu hiệu chuyển sinh.

Khoảng 19h chị Trang được làm thủ tục nhập viện, các bác sĩ tiến hành thăm khám, cho đi làm xét nghiệm, siêu âm… Kết quả kiểm tra cho thấy nước ối, nhịp tim bình thường, thai nhi nặng 3,5kg và tiên lượng sinh thường.

Sản phụ nằm chờ sinh, đến hết ngày 13/11, các bác sỹ thăm khám và cho biết cửa tử cung đã mở tự nhiên 4cm, sản phụ và thai nhi đều bình thường và tiếp tục tiên lượng sẽ sinh thường.

Đến khoảng 7h ngày 14/11, sản phụ Trang kêu đau bụng, các bác sỹ thăm khám thì cửa tử cung đã mở được 6cm và tiếp tục theo dõi. Đến khoảng 9h sáng cùng ngày sản phụ Trang được đưa lên bàn đẻ. Khoảng 10h15, các bác sĩ phát hiện tim thai yếu dần, các bác sĩ tiến hành hội chẩn và quyết định mổ.

Gia đình sản phụ rất bức xúc trước cái chết bất thường của cháu bé
Gia đình sản phụ rất bức xúc trước cái chết bất thường của cháu bé

Chồng sản phụ Trang, anh Nguyễn Xuân Quang cho biết: “Ca mổ xong vào khoảng 11h trưa, các bác sĩ cho biết con tôi bị suy thai nặng, yêu cầu gia đình đưa cháu vào Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để theo dõi điều trị. Lúc này, tôi thấy con tôi đang thở ô-xy và bảo chuyển cháu lên tuyến trên do cháu sặc phân su và nước ối”.

Gia đình thấy thế nên lập tức đưa cháu bé vào Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, đến 4h ngày 15/11 thì cháu bé tử vong.

Anh Nguyễn Xuân Quang bức xúc: “Quá trình thăm khám các bác sĩ nói con tôi sức khỏe bình thường nhưng tại sao lại chết oan uổng như vậy?. Nếu có vấn đề thì cần mổ sinh sớm, kéo dài mãi khiến cháu yếu dần đi rồi mất. Gia đình đã yêu cầu phía bệnh viện làm rõ nguyên nhân dẫn đến con tôi tử vong nhưng vẫn chưa thấy bệnh viện trả lời?”

Giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Yên Thành, ông Nguyễn Duy Chính cho biết, sau khi sự việc xảy ra phía gia đình đã báo với bệnh viện. Theo báo cáo ban đầu thì có thể nguyên nhân dẫn đến sự việc đau lòng trên là do cháu bé đã hít phải nước ối và phân su gây tràn phổi, cản trở đường hô hấp và dẫn đến bị ngạt trong quá trình chuyển sinh.

Hiện bệnh viện đã họp hội đồng khoa học làm việc với các y bác sỹ trong kíp mổ để tìm ra nguyên nhân. Khi có kết luận về nguyên nhân, nếu có sai sót gì trong nghiệp vụ thì sẽ xử lý theo quy định.

Đọc thêm

Rước họa vì thói quen nhiều người hay làm

Bệnh nhân nhập viện vì uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) -  Liên tiếp trong thời gian gần đây, các bác sĩ tại các bệnh viện thường tiếp nhận nhiều trường hợp cấp cứu vì tự ý uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Điều đáng nói, nhiều người hiện nay tự ý sử dụng các loại thuốc này để điều trị nhiều căn bệnh như: Viêm gan B, sỏi túi mật….

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.