“Chất bảo quản” nhan sắc

“Chất bảo quản” nhan sắc
(PLO) -Đã bao giờ bạn nghĩ mình sẽ chiến thắng thời gian để giữ mãi vẻ đẹp tươi trẻ mà không cần đến một loại máy móc tối tân nào? Nếu bạn chưa tin thì có thể tham khảo những bí quyết dưới đây nhé!

Đã bao giờ bạn nghĩ mình sẽ chiến thắng thời gian để giữ mãi vẻ đẹp tươi trẻ mà không cần đến một loại máy móc tối tân nào? Nếu bạn chưa tin thì có thể tham khảo những bí quyết dưới đây nhé!

Thời gian gần đây, nhiều ca sĩ, diễn viên nổi tiếng đã tiết lộ những hình ảnh thời son rỗi của mình để so sánh với hình ảnh hiện tại của họ. Cư dân mạng đã thực sự choáng váng khi nhận ra họ không hề thay đổi chút nào cho dù khoảng cách giữa những hình ảnh quá khứ và hiện tại cách nhau hơn 10 năm, thậm chí 20 năm! Nhiều người hâm mộ đã để lại những dòng comment vô cùng dễ thương, thể hiện sự hâm mộ của họ: Cô ấy không thay đổi chút nào, cô ấy đã ăn chất bảo quản sao…?

Chăm sóc da và giữ dáng

Vậy, sự thật về “chất bảo quản” của phái đẹp được các chuyên gia phân tích như thế nào? Thực tế, “chất bảo quản” nhan sắc không nên hiểu theo nghĩa thông thường. Có nghĩa là để giữ nét thanh xuân của mình, bạn cần có một tố chất từ bên trong và ý thức về việc làm đẹp từ khi còn trẻ.

Theo các chuyên gia, những phụ nữ trẻ lâu thường ý thức rất cao về việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, họ bắt đầu dưỡng da và lên thực đơn ăn uống một cách khoa học từ giai đoạn tuổi teen.

Thông thường, bạn gái nên ý thức đến việc chăm sóc nhan sắc khi bắt đầu bước vào tuổi 18. Đây là thời gian khá nhạy cảm của làn da khi bạn bước qua giai đoạn “trẻ con” và chuẩn bị chịu tác động của nhiều yếu tố, đặc biệt là sự lão hóa.

Bạn nên chăm sóc da với đầy đủ các bước: tẩy trang, dưỡng ẩm, chống nắng, bổ sung chất dinh dưỡng… Việc chăm sóc da cũng phải diễn ra đều đặn hàng ngày. Bạn cũng nên chú ý thay đổi sản phẩm dưỡng da theo từng độ tuổi để có hiệu quả tốt nhất. Phụ nữ bước sang tuổi 25 nên đặc biệt quan tâm đến vùng da xung quanh mắt và miệng. Đây là giai đoạn dễ xuất hiện những nếp nhăn và vết chân chim nếu như bạn không chăm sóc đặc biệt. Với nhiều phụ nữ, dưỡng ẩm là bí quyết để có một làn da không tuổi, bạn hãy luôn ghi nhớ điều này.

Bên cạnh việc dưỡng da, một “nhiệm vụ” không kém quan trọng đối với phái đẹp chính là vấn đề giữ dáng. Hãy bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể hàng ngày, ngoài ra, bạn cũng nên vận động thường xuyên bằng cách đi dạo và sử dụng cầu thang bộ, tránh ngồi làm việc quá lâu. Phái đẹp cũng nên tránh xa những chất dễ gây nghiện như rượu, bia, thuốc lá…

Tập thể dục bằng… yoga cười

Nhiều phụ nữ trên thế giới đã biết đến hình thức yoga cười và sử dụng nó như một phương pháp hiệu quả để giữ gìn sức khỏe cũng như vẻ đẹp của mình. Yoga cười là phương pháp dùng tiếng cười như một bài thể dục mà không cần đến tác nhân gây cười như tấu hài, tiếu lâm hay xem hài kịch.

Theo bác sĩ Madan (người đàn ông Ấn Độ đã sáng tạo yoga cười), bất cứ ai cũng có thể tập yoga cười với mức độ phù hợp khác nhau. Với phái đẹp, yoga cười chính là thứ “mỹ phẩm” tuyệt vời khiến khuôn mặt của họ luôn rạng rỡ.

Xem ra giữ mãi tuổi xuân không đơn giản chút nào nhưng cũng không phải là vấn đề “bất khả thi” nếu như bạn thực sự khao khát nó.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.