Cách ly khoảng 40 người, phong toả toàn bộ phân xưởng nơi làm việc của BN số 262

Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam tại Bắc Ninh ghi nhận 1 trường hợp nhiễm Covid-19 (Ảnh minh họa)
Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam tại Bắc Ninh ghi nhận 1 trường hợp nhiễm Covid-19 (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Lực lượng chức năng đã phong tỏa toàn bộ phân xưởng nơi BN 262 làm việc. Đồng thời cách ly khoảng 40 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân này.

Sáng nay - 13/4, theo đại diện lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, sau khi nhận được thông báo của Bộ Y tế về việc bệnh nhân số 262, trong đêm 12/4, UBND tỉnh đã làm việc với Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam tại Bắc Ninh.

"Trước mắt, lực lượng chức năng đã phong tỏa toàn bộ phân xưởng nơi nhân viên trên làm việc. Đến 6h sáng 13/4, UBND tỉnh Bắc Ninh đã yêu cầu cách ly bắt buộc khoảng 40 người được xác định là F1, có tiếp xúc gần với bệnh nhân trên", lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh cho hay.

Đồng thời, tỉnh này cũng yêu cầu hàng trăm công nhân tại phân xưởng, những người đi cùng xe với người bệnh cách ly tại chỗ, tuyệt đối không di chuyển đến các địa phương khác.

Theo đại diện Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam, ca bệnh nhiễm Covid-19 số 262 là nhân viên làm việc tại bộ phận Kiểm tra chất lượng của Công ty. Từ ngày 7/4, nhân viên này đã không đi làm và cách ly tại nhà. Tuy nhiên, được sự chỉ đạo của các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh, công ty đã tiến hành, rà soát, xác định đối tượng tiếp xúc F1 và F2 để cách ly đồng thời thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch.

Trước đó, 6h sáng ngày 13/4, Bộ Y tế đã công bố 2 ca bệnh nhiễm Covis-19, trong đó có BN 262 được xác định là bệnh nhân nam, 26 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trú tại xóm Chợ (Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội). Bệnh nhân là công nhân Công ty Samsung, làm việc tại Bắc Ninh. Ngày 27/3, bệnh nhân có tiếp xúc gần với BN254 (là bác của bệnh nhân).

Ngày 31/3, bệnh nhân có xuất hiện ho khan, sốt. Bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm ngày 11/4 và xét nghiệm ngày 12/4 cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện đang bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Đây cũng là bệnh nhân thứ 10 mắc Covid-19 tại ổ dịch Hạ Lôi (xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội).

Được biết, sau khi phát hiện ca mắc Covid-19 đầu tiên là BN 243, chính quyền Hà Nội, huyện Mê Linh đã khẩn trương vào cuộc để thực hiện các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Đọc thêm

Rước họa vì thói quen nhiều người hay làm

Bệnh nhân nhập viện vì uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) -  Liên tiếp trong thời gian gần đây, các bác sĩ tại các bệnh viện thường tiếp nhận nhiều trường hợp cấp cứu vì tự ý uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Điều đáng nói, nhiều người hiện nay tự ý sử dụng các loại thuốc này để điều trị nhiều căn bệnh như: Viêm gan B, sỏi túi mật….

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.