Cách đốt mỡ hiệu quả mà không cần đến phòng tập

Cách đốt mỡ hiệu quả mà không cần đến phòng tập
(PLO) - Quan niệm của hầu hết mọi người thường nghĩ rằng nếu muốn giảm cân thì phải tập luyện gian khổ, thường xuyên có mặt tại phòng tập nhưng thực tế trong hoạt động hằng ngày các bạn cũng vẫn có thể đốt mỡ nhanh chóng

1.Tích cực đi bộ

Thay vì nhảy lên xe tới cửa hàng tạp hóa gần nhà, hãy dành thời gian để đi bộ. Đấy chính là cách thư giãn và rèn luyện sức khỏe tự nhiên hữu hiệu không kém các bài tập nặng trong phòng gym. Biện pháp này còn an toàn mà không tiềm ẩn các rủi ro như khi tập luyện trong phòng gym.

Kết quả hình ảnh cho đi bộ

2.Tập cường độ cao cách quãng

Phương pháp HIIT (tập cường độ cao cách quãng) được chứng minh là rất hiệu quả giúp giảm mỡ. Họ sẽ vận động mạnh và liên tục trong vài chục giây, sau đó nghỉ ngơi và lặp lại như vậy nhiều lần.

Động tác mà người tập có thể thực hiện ở bất cứ đâu là bật nhảy. Bật nhảy liên tục trong 20 giây, sau đó nghỉ 40 giây và lặp lại trong 20 phút.

3.Đi xe đạp

Đạp xe là một trong những bài rèn luyện sức bền và đốt calo rất tốt. Đồng thời, với những thành phố đông đúc và hay kẹt xe thì đây dường như là cách giúp tiết kiệm thời gian.

Kết quả hình ảnh cho đạp xe

4.Lau dọn trong nhà

Cách này thực sự hữu dụng, vừa đốt calo vừa giúp nhà cửa sạch sẽ. Hãy thường xuyên lau cửa sổ và các cửa kính quanh nhà.

5.Tìm kiếm một đối tác

Thực tế đồng hành cùng một người bạn chung mục đích sẽ giúp cho bạn dễ dàng đạt được mục tiêu hơn. Cùng đi bộ vào buổi sáng, cùng tập luyện tại phòng tập hay cùng đạp xe xung quanh thành phố đó là những điều thú vị và cả hai có thể cùng lên kế hoạch thực hiện. Bạn cũng sẽ không gặp phải hiện tượng nhàm chán hay muốn từ bỏ khi có một người cùng tham gia vào kế hoạch của mình.

Kết quả hình ảnh cho tìm kiếm đối tác tập thể dục

6.Nhảy dây

Nhảy dây cũng là một trong những bài tập giúp giảm calo hiệu quả. Điều đặc biệt của phương pháp này là bạn có thể tập luyện ở mọi lúc mọi nơi chỉ cần có đủ không gian trống và không yêu cầu những loại dụng cụ cồng kềnh hỗ trợ. Đây là một trong những bài tập cardio hiệu quả trong mỗi chuyến đi xa.

7.Luôn lập kế hoạch tập luyện khi rảnh rỗi

Kết quả hình ảnh cho lập kế hoạch khi rảnh

Thay vì sở hữu những ngày cuối tuần nằm dài bên chiếc tivi, hãy xem xét tới những bài tập ngoài trời hoặc kế hoạch tụ tập cùng nhóm bạn. Các hoạt động ngoại khóa sẽ giúp bạn gia tăng hoạt động cho cơ thể, giúp đốt cháy lượng calo cũng như thoải mái tinh thần hơn so với việc nằm dài ở nhà.

Đọc thêm

Rước họa vì thói quen nhiều người hay làm

Bệnh nhân nhập viện vì uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) -  Liên tiếp trong thời gian gần đây, các bác sĩ tại các bệnh viện thường tiếp nhận nhiều trường hợp cấp cứu vì tự ý uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Điều đáng nói, nhiều người hiện nay tự ý sử dụng các loại thuốc này để điều trị nhiều căn bệnh như: Viêm gan B, sỏi túi mật….

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.