Ca tái nhiễm Covid-19 ở Gia Lai đã 2 lần âm tính khi xét nghiệm lại

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Ngày 1/3, Báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai cho biết, mẫu xét nghiệm đối với BN 1696 dương tính trở lại đã cho kết quả âm tính lần 2 với COVID-19.

Ngoài ra, tất cả các trường hợp F1, F2 tiếp xúc với BN 1696 đều âm tính. Trường hợp tái dương tính với COVID-19 đã được đưa vào kịch bản ứng phó ở địa phương nên không lúng túng, đã chủ động xử lý tốt. Người dân không hoang mang, xáo trộn.

Theo đánh giá của ngành chức năng, các trường hợp ghi nhận dương tính trở lại không phải là bất thường. Kịch bản ứng phó đối với các trường hợp dương tính trở lại đã được BCĐ phòng, chống dịch xây dựng, có giải pháp chỉ đạo, đối phó phù hợp.

Sáng nay, lực lượng chức năng đã dỡ phong tỏa cụm dân cư tại Tổ 4, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa; tiếp tục phong tỏa chặt chẽ nhà riêng của BN1696; cách ly tập trung đối với các đối tượng F1 của bệnh nhân này và xét nghiệm sau 7 ngày; cách ly tại nhà với các đối tượng F2.

Ngày 27/2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai cho biết đã ghi nhận kết quả xét nghiệm tái dương tính với SARS-CoV-2 của BN1696 (trú tại Tổ 4, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa). 

Trước đó, ngày 21/2, sau quá trình điều trị, có kết quả xét nghiệm âm tính 5 lần với SARS-CoV-2, BN1696 đủ điều kiện xuất viện và về nhà cách ly theo dõi 14 ngày theo quy định. Đến nay, BN1696 có kết quả xét nghiệm tái dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay khi ghi nhận ca dương tính trở lại với SARS-CoV-2, UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành Công điện khẩn chỉ đạo về thực hiện một số biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch Covid-19 do liên quan đến các trường hợp dương tính trở lại với SARS-CoV-2 tại thị xã Ayun Pa.

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu UBND và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Ayun Pa triển khai ngay các lực lượng để đưa BN1696 và chồng, con của bệnh nhân trên đến Bệnh viện dã chiến của tỉnh để tiến hành cách ly, theo dõi và điều trị theo quy định.

Đọc thêm

Trẻ ngộ độc thuốc giảm cân, thuốc diệt chuột

Bác sĩ thăm khám cho một trường hợp trẻ nhập viện điều trị tại khoa Cấp cứu và Chống độc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Cuối tháng 2 vừa qua, bé gái H.T (3 tuổi ở Hà Nam) phải nhập viện cấp cứu do ăn nhầm thuốc giảm cân của chị gái. Cùng thời gian này, một bệnh nhi 13 tuổi cũng phải nhập viện cấp cứu vì ngộ độc thuốc diệt chuột. Đây là hồi chuông cảnh báo về hiểm họa khôn lường khi trẻ em bị ngộ độc thuốc, hoá chất, đặc biệt là các loại thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ đang được bán tràn lan trên mạng.

Tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh Dại

Tăng cường tiêm phòng cho chó mèo để phòng ngừa bệnh Dại
(PLVN) - Trước tình hình số người tử vong do bệnh Dại và số người phải điều trị dự phòng bệnh Dại tăng, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh Dại.

Cứu sống ca bệnh hiếm, 100 năm mới có 150 người mắc

ThS.BS Trần Vũ Đức - khoa Ngoại Tiêu hóa thăm khám cho bệnh nhân.
(PLVN) - Ngày 14/3, Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức buổi chia sẻ thông tin về việc điều trị thành công cho 1 thai phụ bị thoát vị hoành nghẹt hiếm gặp. Theo thống kê của y văn, hơn 100 năm qua, thế giới ghi nhận chỉ có hơn 150 ca bệnh nhân có tình trạng tương tự.

Chủ động phòng, chống bệnh dại

Công tác tổ chức tiêm vaccine phòng bệnh dại cho đàn chó hiện chưa đạt hiệu quả cao. (Ảnh minh họa: TTXVN)
(PLVN) - Là căn bệnh có tỷ lệ tử vong cao nhất trong các bệnh truyền nhiễm, bệnh dại là nguyên nhân gây ra khoảng hơn 70 ca tử vong ở Việt Nam mỗi năm. Hầu hết các trường hợp bệnh dại ở nước ta do chó dại cắn.