BV phụ sản Hải Phòng triển khai thêm dịch vụ chăm sóc sau mổ

BV phụ sản Hải Phòng triển khai thêm dịch vụ chăm sóc sau mổ
(PLO) - Cùng với việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng đã và đang triển khai thêm dịch vụ chăm sóc sau mổ, sau phẫu thuật để hướng tới sự hài lòng và dịch vụ hoàn hảo nhất giành cho các sản phụ. 

Sau hơn chín tháng mang thai và sinh con, cơ thể người phụ nữ trải qua rất nhiều thay đổi. Vì vậy việc chăm sóc sau sinh đóng một vai trò quan trọng nhằm giúp cho cơ thể nhanh chóng trở về trạng thái bình thường. Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện đại, mọi gia đình đều bận rộn với công việc. Khi có người nằm viện, việc cắt cử người săn sóc là điều hết sức khó khăn. 

Xuất phát từ những lý do trên, ngày 10/3/2016, Phòng công tác xã hội được Bệnh viện Phụ sản giao trọng trách triển khai dịch vụ chăm sóc sản phụ sau sinh, sau phẫu thuật. Ngay từ những ngày đầu triển khai thực hiện, dịch vụ đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các sản phụ và thân nhân. Trong hơn 2 tháng, Dịch vụ đã phục vụ gần 50 mẹ và bé. 

Với đội ngũ chăm sóc chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản, dày dặn kinh nghiệm, sản phụ chắc chắn sẽ hài lòng với dịch vụ chăm sóc này. Bệnh viện cung cấp 03 gói dịch vụ gồm: gói ngày (từ 7 giờ đến 19 giờ), gói đêm (19giờ đến 7 giờ sáng hôm sau) và gói 24 giờ.

Trong đó, các y tá, điều dưỡng sẽ làm tất cả công việc như một người nhà chăm sóc, trông nom bệnh nhân tại bệnh viện từ việc cho bệnh nhân ăn uống, thay đồ đến xoa bóp vùng đau nhức, vỗ rung khí huyết, giám sát lịch uống thuốc, hỗ trợ sản phụ chăm sóc trẻ sơ sinh, theo dõi tình trạng sức khỏe  cho mẹ con sản phụ.

Ghi nhận phản hồi của các sản phụ đang sử dụng dịch vụ trên tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng cho thấy, 100% sản phụ đều hài lòng với thái độ phục vụ cũng như tác phong làm việc của nhân viên chăm sóc.

Nhân viên ý tế chăm sóc trẻ sau sinh tại Bệnh viện
Nhân viên ý tế chăm sóc trẻ sau sinh tại Bệnh viện

Tại khoa Sản 1, chị Hắc Thị Hương (Phường Cát Bi, Quận Hải An) chia sẻ: "Tôi sinh bé thứ 2 này cách bé thứ nhất 19 năm. Do vậy, việc lựa chọn dịch vụ chăm sóc sau sinh tại bệnh viện được tôi lựa chọn một cách kỹ càng. Ở Hải Phòng, nhiều bệnh viện triển khai dịch vụ này. Tuy nhiên, tôi chọn Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng vì trình độ chuyên môn ở đây rất tốt và giá dịch vụ khá "mềm".

Sau khi sử dụng gói dịch vụ 24h, chị Nguyễn Thị Minh Huyền (huyện An Dương) hồ hởi kể lại: "Mình sinh non nên bé được 1,7kg. Lần đầu sinh nhiều bỡ ngỡ, đến cả bồng con với mình cũng hết sức khó khăn. Nếu không được sự trợ giúp từ các y tá, điều dưỡng thì mình không biết phải trải qua những tháng ngày đó ra sao. May mắn là, qua 6 ngày sử dụng dịch vụ, con mình xuất viện khỏe mạnh và đạt cân nặng tới 2,2kg".

Ngoài dịch vụ trên, Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng đã và đang triển khai các gói dịch vụ mới như chăm sóc người bệnh trong quá trình chuyển dạ và tại phòng đẻ, chăm sóc người bệnh trước và sau phẫu thuật tại Khoa gây mê hồi sức, chăm sóc người bệnh tại gia đình và bước đầu đạt được hiệu quả nhất định, làm hài lòng sản phụ và gia đình đã sử dụng dịch vụ tại Bệnh viện./.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.