BV Hưng việt: Khám miễn phí phát hiện ung thư sớm cho thương bệnh binh

 Bs Đặng Đình Ngọc đang khám và tư vấn cho cô Tống Thị Thùy - Hội Cựu Thanh niên xung phong phường Bách Khoa, Hà Nội
Bs Đặng Đình Ngọc đang khám và tư vấn cho cô Tống Thị Thùy - Hội Cựu Thanh niên xung phong phường Bách Khoa, Hà Nội
(PLO) - Kỷ niệm 68 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2015) Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn" ý nghĩa, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nhằm tri ân các thương, bệnh binh, thân nhân của liệt sỹ, thanh niên xung phong, ….những người có công với cách mạng.
Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ tử vong do ung thư cao nhất thế giới hiện nay. Mỗi năm Việt Nam có khoảng 110.000 ca mắc ung thư mới và tỷ lệ tử vong chiếm gần 75% so với tỷ lệ tử vong trung bình của thế giới chỉ là 60%. 
Ung thư trở thành nỗi ám ảnh của nhiều gia đình khi tỉ lệ mắc bệnh ngày một gia tăng và đáng báo động. Mỗi giờ trôi qua, bình quân ở Việt Nam có gần 9 người chết vì ung thư. Theo cuộc khảo sát gần đây nhất của công ty nghiên cứu thị trường Cimigo (tháng 3/2015), ung thư hiện đang là mối quan tâm sức khỏe hàng đầu của người dân Việt Nam.
Bác Vũ Thiện Chiến - Bệnh binh ⅔ xã Thống Nhất, Hòa Bình chụp ảnh cùng đồng đội trong buổi KSK tại BVUB Hưng Việt
 Bác Vũ Thiện Chiến - Bệnh binh ⅔  xã Thống Nhất, Hòa Bình  chụp ảnh cùng đồng đội trong buổi KSK tại BVUB Hưng Việt
Bệnh viện Lung bướu Hưng Việt đã  phối hợp với Báo Dân trí tổ chức khám sức khỏe phát hiện sớm ung thư cho 200 độc giả có hoàn cảnh khó khăn. 
Đặc biệt trong tháng 7, Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt và Báo Dân Trí ưu tiên tổ chức khám phát hiện sớm ung thư miễn phí cho các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ…
Nội dung chương trình nhằm phát hiện sớm ung thư vú, cổ tử cung cho phụ nữ và phát hiện sớm ung thư gan, phổi cho Nam giới. Chương trình được triển khai từ nay cho đến hết năm 2015.
Bác Bác Doãn Văn Xuân - Thương binh hạng A, Phú Xuyên, Hà Nội đang thực hiện lấy máu xét nghiệm

Bác Bác Doãn Văn Xuân - Thương binh hạng A, Phú Xuyên, Hà Nội đang thực hiện lấy máu xét nghiệm 
Ngày 19/7/2015, phối hợp với Trung tâm Thông tin, tư vấn & Dịch vụ Đối ngoại, Sở Ngoại vụ của Tỉnh Phú Thọ Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt tổ chức khám sức khỏe phát hiện sớm ung thư cho 200 phụ nữ thuộc đối tượng chính sách của Xã Phú Lộc – Huyện Phù Ninh - Tỉnh Phú Thọ. Xã Phú Lộc là xã miền núi thuộc diện khó khăn của huyện Phù Ninh có  2.354 hộ (7.840 nhân khẩu), trong đó có 231 hộ thuộc diện gia đình chính sách (thương binh, liệt sĩ, chất độc màu da cam). 
Đặc biệt, trên địa bàn xã có 5 Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, hiện có 1 mẹ còn sống. Không chỉ là hoạt động từ thiện, phát hiện sớm ung thư cho người dân nơi đây, mà còn là hoạt động  “Uống nước nhớ nguồn" ý nghĩa nhằm tri ân và kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ VN.
Bác sĩ Quản Thị Mơ (Trưởng Khoa hóa chất - Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt - bác sĩ điều trị trực tiếp cho nghệ sĩ Hán Văn Tình) phân tích các kết quả sau xét nghiệm nhận định: Các kết quả xét nghiệm đều ở trạng thái bình thường và ổn định
 Bác sĩ Quản Thị Mơ (Trưởng Khoa hóa chất - Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt - bác sĩ điều trị trực tiếp cho nghệ sĩ Hán Văn Tình) phân tích các kết quả sau xét nghiệm nhận định: Các kết quả xét nghiệm đều ở trạng thái bình thường và ổn định
Ts.BsCc Hoàng Đình Chân - Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt cho biết: Tiếp xúc nhiều với bệnh nhân ung thư chúng tôi rất trăn trở bởi nhiều người dân Việt Nam chưa hiểu đúng về bệnh. Nhiều quan niệm sai lầm về ung thư và ý thức tìm hiểu để phòng tránh bệnh chưa cao, nên phần lớn bệnh nhân đến khám đều đã ở giai đoạn muộn. 
Chính vì thế, ngay từ những ngày đầu thành lập, ngoài nhiệm vụ chuyên môn khám chữa bệnh, Hưng Việt đã và đang thực hiện nhiều chương trình truyền thông giáo dục sức khỏe, nhằm nâng cao nhận thức cho cộng đồng về phòng và phát hiện sớm bệnh ung thư. Song song với đó, các hoạt động khám sức khỏe từ thiện, phát hiện sớm ung thư cũng được Hưng Việt chú trọng và quan tâm nhằm chăm sóc sức khỏe đến những người dân có hoàn cảnh khó khăn, những đối tượng chính sách ….
Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt Khám miễn phí phát hiện ung thư sớm cho thương binh, bệnh binh
 Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt Khám miễn phí phát hiện ung thư sớm cho thương binh, bệnh binh
Khi biết bệnh viện tổ chức chương trình từ thiện tại Phú Thọ, Nghệ sỹ Hán Văn Tình, một người con của quê hương Phú Thọ đã tình nguyện tham gia chương trình. Nghệ sỹ cũng là một bệnh nhân ung thư phổi từng điều trị gần 2 tháng tại bệnh viện ung bướu Hưng Việt. Ra viện đã được gần 4 tháng, theo đánh giá của bác sỹ điều trị, đến nay sức khỏe của nghệ sỹ đã hồi phục khoảng 90%. 
Nghệ sỹ Hán Văn Tình chia sẻ “Khi mắc bệnh rồi mình mới tìm hiểu về “nó". Trước đây cũng như bao người mình cứ nghĩ ung thư là chết nhưng không phải. Tham gia chương trình, mình chỉ muốn bằng câu chuyện thật của bản thân, sẽ giúp người dân quê mình cũng như tất cả mọi người hiểu đúng về ung thư. Hãy nâng cao ý thức thường xuyên đi khám sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm ung thư, chứ đừng để muộn như mình vất vả, tốn kém lắm".
Hãy hiểu đúng về ung thư. Ung thư không phải là chết. Ung thư cũng không phải “Trời kêu ai nấy dạ" hay “Nam Tào gạch sổ" mà 80% là do những gì con người ăn, uống hít, thở, phơi, trải….Một số bệnh ung thư khó chẩn đoán sớm, vì vậy việc khám sức khỏe định kỳ tại các bệnh viện chuyên khoa ung bướu là biện pháp giúp phát hiện sớm các bệnh lý khối u và ung thư. Ts.BsCc Hoàng Đình Chân cũng nhấn mạnh “Mỗi năm nên đi khám sức khỏe định kỳ 1-2 lần, chi phí cho một lần đi khám sức khỏe tốn kém rất ít so với số tiền phải bỏ ra để mua thuốc và điều trị khi phát hiện bệnh”.
BỆNH VIỆN UNG BƯỚU HƯNG VIỆT
ĐC: 34 Đại Cồ Việt, HBT, HN
Tel: 04. 6250 0707 - 6272 4444
www.benhvienungbuouhungviet.vn
Hotline: 0949 51 0707 

Đọc thêm

Rước họa vì thói quen nhiều người hay làm

Bệnh nhân nhập viện vì uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) -  Liên tiếp trong thời gian gần đây, các bác sĩ tại các bệnh viện thường tiếp nhận nhiều trường hợp cấp cứu vì tự ý uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Điều đáng nói, nhiều người hiện nay tự ý sử dụng các loại thuốc này để điều trị nhiều căn bệnh như: Viêm gan B, sỏi túi mật….

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.