Bơm môi, đề phòng thảm họa

Bơm môi, đề phòng thảm họa
(PLO) - Thẩm mỹ bơm môi là một trong những kiểu phẫu thuật thẩm mỹ giúp tạo nên vẻ quyến rũ cho phái đẹp một cách nhanh chóng nhất.Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp phẫu thuật thẩm mỹ lại trở thành thảm họa.

Trên khuôn mặt người phụ nữ, đôi môi là điểm nhấn thể hiện được sự quyễn rũ và gợi cảm. Không phải ai sinh ra cũng may mắn sở hữu bờ môi căng mọng và đây là niềm mơ ước của nhiều cô gái, chính vì thế thẩm mỹ bơm môi dường như đánh trúng sở thích của phụ nữ và dịch vụ này bắt đầu lên ngôi trong ngành thẩm mỹ!

Thẩm mỹ bơm môi là một trong những kiểu phẫu thuật thẩm mỹ giúp tạo nên vẻ quyến rũ cho phái đẹp một cách nhanh chóng nhất.Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp phẫu thuật thẩm mỹ lại trở thành thảm họa.

Phẫu thuật thẩm mỹ bơm môi rất được ưa chuộng ở Mỹ. Trong năm 2015 các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ đã thực hiện hơn 27.000 trường hợp. Đối với nhiều người, bờ môi mọng như trái chín của Angenlia Jolie trở thành thứ bộ phận hoàn hảo nhất, là điểm nhấn đắt giá số 1 trên khuôn mặt nàng.

Theo Hiệp hội Phẫu thuật thẩm mỹ- Mỹ thì phẫu thuật thẩm mỹ bơm môi đã đạt con số kỷ lục trong năm 2015. Các chuyên gia đã xác định được hơn 27.000 can thiệp, tăng 50% so với năm 2000.

Theo Tiến sĩ David H. Song- Chủ tịch Hiệp hội Phẫu thuật Thẩm mỹ Mỹ cho biết “Một nhu cầu thực tế là phụ nữ cần những đôi môi gợi cảm, nhất là những nhân vật nổi tiếng như Jennifer Lawrence, Scarlett Johansson hay Jennifer Garner”. Tuy nhiên phẫu thuật thẩm mỹ này vẫn còn ít hơn nâng ngực.

Phẫu thuật bơm môi được tiến hành khoảng một giờ và sử dụng phương pháp gây tê tại chỗ. Có hai phương pháp hoặc là tiêm acide hyaluronique hoặc bằng silicon.

Phẫu thuật thẩm mỹ thực chất là ngành y học mang tính khoa học và nhân văn cao bởi có thể chỉnh sửa những khiếm khuyết giúp con người ngày càng hoàn thiện hơn về mặt ngoại hình! Nhờ công nghệ thẩm mỹ, những cặp môi ngọt ngào "nhân tạo" ra đời.

Thế nhưng mọi nhu cầu chỉnh sửa cần có sự cân nhắc tính toán để đạt hiệu quả thẩm mỹ cao nhưng vẫn bảo đảm tính an toàn. Có nhiều trường hợp do lạm dụng phương pháp này đã khiến cho đôi môi sưng phồng, lệch lạc, méo mó rất đáng sợ!

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.