Bố 70 tuổi có con sau nhiều năm chữa vô sinh

Bố 70 tuổi có con sau nhiều năm chữa vô sinh
Ông Nam 70 tuổi cùng vợ, 54 tuổi, đón con trai nhỏ chào đời tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng sau nhiều lần thụ tinh nhân tạo. 

Bà Chinh chuyển dạ ngày 29/11 tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng. Phó giáo sư Vũ Văn Tâm, Giám đốc bệnh viện trực tiếp mổ đẻ cho bà. Bé trai nặng 2,3 kg chào đời khỏe mạnh trong niềm hạnh phúc của gia đình và các y bác sĩ.

Vợ chồng ông Nam sinh con trai đầu lòng năm 1991. Sau đó, hai người muốn sinh thêm con nhưng chữa trị nhiều nơi không có kết quả. Cách đây vài năm, cậu con trai độc nhất không may qua đời sau tai nạn giao thông. Từ đó, vợ chồng ông Nam càng khao khát có thêm con.

Em bé vừa chào đờitại bệnh viện. Ảnh: Trần Lực.

Em bé vừa chào đời tại bệnh viện. Ảnh:Trần Lực.

Hai người đã đi khám và làm thụ tinh nhân tạo ở nhiều nơi nhưng đều thất bại. Hy vọng vơi dần nhưng vợ chồng bà vẫn không bỏ cuộc. Đầu năm 2019, bà Chinh tìm đến Trung tâm Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng để thử vận may lần nữa.

Các bác sĩ đã tìm và lọc trứng của bà cùng tinh trùng của chồng để tạo phôi. May mắn, ca chuyển phôi thành công. Do tuổi đã cao, trong quá trình mang thai, bà Chinh khá vất vả, từ tuần 34 phải nằm tại viện để bác sĩ theo dõi.

Phó giáo sư Tâm cho biết, bà Chinh là sản phụ cao tuổi nhất mang thai và sinh con tại bệnh viện. Trường hợp của sản phụ này rất đặc biệt vì với phụ nữ ngoài 50 tuổi, khả năng có con theo thuận tự nhiên là rất khó và rất ít trường hợp còn trứng, nên thụ tinh ống nghiệm cũng rất khó khăn. Nhưng khao khát mãnh liệt được làm mẹ của sản phụ đã khiến bác sĩ Tâm đồng ý thực hiện ca này.

"May mắn, mọi thứ đều suôn sẻ", bác sĩ Tâm nói.

Sản phụ lớn tuổi nhất Việt Nam sinh con ở tuổi 60. Một người ở Bắc Giang có con thứ ba, một người ở Hà Nội sinh con đầu lòng nhờ trứng của người khác.

Đọc thêm

Rước họa vì thói quen nhiều người hay làm

Bệnh nhân nhập viện vì uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) -  Liên tiếp trong thời gian gần đây, các bác sĩ tại các bệnh viện thường tiếp nhận nhiều trường hợp cấp cứu vì tự ý uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Điều đáng nói, nhiều người hiện nay tự ý sử dụng các loại thuốc này để điều trị nhiều căn bệnh như: Viêm gan B, sỏi túi mật….

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.