Bị spa lởm “tiêm nhầm” silicon, “thiên nga” hóa… “vịt”

Khuôn mặt biến dạng và những cục silicon được lấy ra từ mặt của Thúy Hằng.
Khuôn mặt biến dạng và những cục silicon được lấy ra từ mặt của Thúy Hằng.
(PLO) - Hí hửng bỏ cả trăm triệu để tiêm chất làm đầy filler tạo hình thẩm mỹ khuôn mặt nhưng cả Thúy Hằng và Yến Dương đều tiền mất tật mang vì bị chủ spa chui "tiêm  nhầm"  silicon.
Mới đây, trên trang cá nhân của người có tên “Thuy Hang” đã chia sẻ tai nạn thẩm mỹ của mình gây hoang mang cộng đồng mạng. 
Khi phóng viên tìm đến, Thúy Hằng đang trong tình trạng suy giảm sức khỏe nghiêm trọng vì vừa trải qua ca phẫu thuật nạo silicon. Phải cố gắng lắm, cô mới có thể trò chuyện: 
“Mình có cô bạn làm spa, cô ấy nói tiêm thuốc filler thẩm mỹ để làm đẹp, nghe bùi tai mình đã chi khoản tiền lớn gần 100 triệu để làm đẹp và mình đã tiêm trên dưới 10 lần loại hóa chất đó vào người mà không hề biết đó là silicon. 
Gần đây, khi thấy mũi chảy dịch vàng nhiều, trên mặt nổi cục li ti màu trắng ở phần cằm mình mới đến bác sỹ để kiểm tra. Sau khi xét nghiệm và siêu âm thì phát hiện trên mặt mình từ má, thái dương, cằm chỗ nào cũng là silicon nên phải cắt bóc, nạo ngay chất hóa học này ra, may mà chưa có biến chứng nặng”.
Được biết, filler là chất có dạng lỏng hoặc gel, thường là collagen, hyaluronic acid (HA), mỡ tự thân – tương tự một chất tự nhiên tồn tại trong cơ thể người, được dùng để tiêm vào da với một lượng rất nhỏ bằng loại kim chuyên biệt với thời gian thực hiện chỉ khoảng 15-30 phút. 
Chất gel sẽ ngay lập tức tạo thành một khối mô dày dưới nếp nhăn (vùng trán, đuôi mắt, khóe miệng) hoặc vùng cần nâng độn (làm đầy, làm thẳng sống mũi, làm hở cánh mũi) và tạo hình cằm, tạo đường cong mà không cần đụng chạm dao kéo. 
Một số filler có nguồn gốc từ động vật hoặc không từ động vật. Thế nhưng, ở nhiều cơ sở thẩm mỹ hiện nay, khách hàng trả tiền để tiêm filler nhưng chất nhận được lại là silicon.
Yến Dương, một nạn nhân khác của công cuộc làm đẹp cũng chia sẻ: “Không những mình mà còn nhiều chị em khác cũng bị vậy. Tất cả chỉ vì tin tưởng bạn bè nên giờ tiền mất, tật mang, khi có kết quả xét nghiệm chất nổi cục trên mặt là silicon mình đã rất sợ. Những ngày qua, sau khi nạo silicon ở vùng cằm và môi, mình ăn uống rất khổ sở, nỗi đau ám ảnh cả đời”.  
Khi được hỏi về địa chỉ làm phẫu thuật tiêm chất được gọi là filler ở đâu, cả Thúy Hằng và Yến Dương đều trả lời là làm ở cơ sở spa nằm ở quận Đống Đa, Hà Nội do người phụ nữ tên L.P.H. làm chủ. Thúy Hằng cho hay, cơ sở spa không có bác sỹ chuyên khoa về phẫu thuật thẩm mỹ, chỉ làm đẹp da, tắm trắng. Các khách hàng đến đều do chính bà chủ L.P.H trực tiếp tiêm. 
Chỉ vì muốn xinh đẹp mà Thúy Hằng, Yến Dương đã mạo hiểm đánh đổi sức khỏe, tính mạng của mình, ném tiền của vào một cơ sở làm đẹp “chui”, để đến giờ phải nằm viện điều trị trong đau đớn để tách chất silicon trên mặt. 
Hậu quả của việc tiêm silicon rất đáng sợ, và các chuyên gia y tế đã nhiều lần cảnh báo nhưng không hiểu sao nhiều phụ nữ vì ham làm đẹp vẫn bất chấp tất cả. 

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.