Bí quyết tăng trưởng chiều cao tuổi trưởng thành.

Hình minh họa.
Hình minh họa.
(PLO) -Qua tuổi dậy thì không có nghĩa là hết cơ hội phát triển chiều cao. Thực hiện đầy đủ và nghiêm túc các bí quyết sau sẽ giúp bạn tăng thêm  từ 3 – 5 cm.

Trưởng thành rồi, có thể cao thêm không?

Câu trả lời là Có! Chúng ta thường có quan niệm sai lầm rằng con gái đến 18 tuổi, con trai đến 20 tuổi là ngừng, không tăng chiều cao nữa. Tuy nhiên dù xương ở độ tuổi sau dậy thì đã ổn định và cứng cáp, không phát triển thêm nữa, thì chúng ta vẫn hoàn toàn có thể cải thiện được chiều cao của mình nhờ hormone.

Muốn cơ thể đạt được chiều cao như ý thì phải thúc đẩy hormone tăng trưởng chiều cao phát triển. Muốn vậy, chúng ta phải điều chỉnh cách ăn uống, tập luyện, giờ giấc sinh hoạt… sao cho khoa học nhất. 

“Chìa khoá vàng” giúp bạn cải thiện chiều cao

1. Tập luyện thể thao

Tuổi trưởng thành, là lúc bạn chạy theo khối lượng “khổng lồ” của công việc, là những mối lo về gia đình, về cuộc sống… không còn tâm trí nghĩ đến các phòng tập gym hay các trung tâm thể hình. Lối sống ít vận động sẽ gây ức chế cho sự phát triển của cơ, xương, qua đó làm giảm chiều cao lẽ ra có thể đạt được. Vậy bạn có thể áp dụng các bài tập đơn giản như yoga, các động tác cardio giúp tăng chiều cao, giảm mỡ bụng…

Các bài tập yoga đơn giản không tốn quá nhiều thời gian
Các bài tập yoga đơn giản không tốn quá nhiều thời gian

Hoặc bạn có thể dành hẳn 1 ngày cuối tuần ở bên gia đình hay bạn bè để cùng nhau đạp xe, nhảy dây, bơi lội… Bạn có thể dành 1-2 tiếng tập luyện sẽ giúp cho chiều cao được cải thiện đáng kể. Những hoạt động này vừa tốt cho sức khoẻ vừa tăng khả năng loại trừ các bệnh về tim mạch lại có thêm năng lượng xử lý công việc cho môt tuần mới đến. 

Tập xà cũng giúp ích khá nhiều trong việc tăng chiều cao
 Tập xà cũng giúp ích khá nhiều trong việc tăng chiều cao 

2. Phương pháp ăn uống

Ăn nhiều thực phẩm làm từ sữa, chứa nhiều Canxi (có trong sữa, trứng, hải sản…) giúp xương và chiều cao phát triển. Nên ăn khoảng 200g hải sản và uống 500 ml sữa mỗi ngày.

Ăn thật nhiều thực phẩm có chứa Canxi.
Ăn thật nhiều thực phẩm có chứa Canxi.

Bổ sung vitamin D, K, A (có trong rau cải, bí đỏ, cà chua, đậu nành…) giúp hấp thụ Canxi một cách hiệu quả. Để xương phát triển tối đa về chiều dài và khỏe mạnh cần được bổ sung đủ các dưỡng chất cần thiết. Đồng thời, bổ sung đầy đủ vitamin D giúp điều hòa hấp thu Canxi ở ruột. Cần 300 – 400g thực phẩm giàu vitamin D, K, A trong bữa ăn hàng ngày.

Đừng quên rau xanh trong bữa ăn hàng ngày.
Đừng quên rau xanh trong bữa ăn hàng ngày.

3. Thói quen sinh hoạt

Dù bạn có thực hiện rất chăm chỉ những biện pháp trên nhưng nếu phong cách sinh hoạt hàng ngày không hợp lý sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của hormone tăng chiều cao. Vì thế, nếu muốn tăng chiều cao hiệu quả, bạn nên từ bỏ những thói quen xấu như ngồi nhiều trên giường, dùng máy  tính, dùng nhiều rượu, bia, thuốc lá, hay nhịn ăn để giảm cân...  

Không nên thức quá 12h đêm .
Không nên thức quá 12h đêm .

Ngoài ra bạn nên tập cho mình thói quen tốt như ngủ đủ 7 – 8 tiếng, không thức quá 12h đêm, uống đủ 1 – 2 lít nước hàng ngày…

Uống thật nhiều nước để bổ sung lượng nước cho cơ thể .
Uống thật nhiều nước để bổ sung lượng nước cho cơ thể .

Đọc thêm

Rước họa vì thói quen nhiều người hay làm

Bệnh nhân nhập viện vì uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) -  Liên tiếp trong thời gian gần đây, các bác sĩ tại các bệnh viện thường tiếp nhận nhiều trường hợp cấp cứu vì tự ý uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Điều đáng nói, nhiều người hiện nay tự ý sử dụng các loại thuốc này để điều trị nhiều căn bệnh như: Viêm gan B, sỏi túi mật….

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.