Bí kíp giảm cân, giữ dáng, tìm lại phong độ của các quý bà quý ông

Những hình ảnh bắt mắt từ phòng tập gym khiến nhiều chị em lầm tưởng, thế nhưng, áp dụng vào thực tế, tập sai cách, càng tập lại càng phì
Những hình ảnh bắt mắt từ phòng tập gym khiến nhiều chị em lầm tưởng, thế nhưng, áp dụng vào thực tế, tập sai cách, càng tập lại càng phì
(PLO) -Xã hội càng hiện đại, mỗi người càng có ý thức chăm chút bản thân để giữ gìn hạnh phúc. Với phụ nữ, một câu hỏi luôn thường trực, đó là làm cách nào để giảm cân, có vóc dáng chuẩn. Còn với đàn ông, vấn đề lớn nhất của họ lại là bảo toàn phong độ. Cả đàn ông và phụ nữ ngày nay vẫn luôn tìm kiếm cho mình những phương pháp hiệu quả cho những vấn đề thuộc về nhan sắc và sức khỏe nói trên.

 

Khi vòng bụng to ra…

Có một câu nói nhiều người nằm lòng, đó là “vòng bụng to ra, vòng đời bé lại”. Biết thì biết là vậy, nhưng để kiểm soát được số đo của vòng bụng chả phải việc dễ dàng. Không hiểu sao, chẳng có thứ gì tăng nhanh như kích cỡ vòng bụng, dường như, bao nhiêu thức ăn, dinh dưỡng chẳng chịu phân tán đều trên cơ thể mà chỉ chăm chăm tích trữ một cách đáng ghét nơi vòng hai của cơ thể.

Thế cho nên, giảm kích cỡ vòng hai là một vấn đề thuộc về nhan sắc lẫn sức khỏe, là mối lo chung của cả cánh đàn ông lẫn phụ nữ. Người phụ nữ không thể gọi là hấp dẫn khi có vòng bụng ngấn mỡ, và tương tự, với cánh đàn ông, một chiếc bụng bự quá khổ không thể làm nên một quý ông phong độ.

Đó là chưa kể đến, thứ mỡ chất chứa nơi vùng bụng lại là loại mỡ xấu nhất, gây nguy cơ tim mạch, huyết áp, tiểu đường và thậm chí cả ung thư vú. Chưa bao giờ, vòng bụng lại liên quan mật thiết đến sức khỏe và vẻ ngoài của cánh đàn ông và phụ nữ như thế.

Khi vòng bụng to ra, nó chẳng những ảnh hưởng trực tiếp đến nhan sắc và sức khỏe của mỗi người, mà còn dẫn đến những khía cạnh thuộc về tâm lý. Không cần ra đến hồ bơi, bãi biển mới có thể thấy được sự chênh lệch đáng ghét của những vòng eo con kiến (phụ nữ) với vòng eo bánh mì, giữa vòng bụng phẳng sáu múi (đàn ông) với những cái bụng bia bệ sệ.

Ngay cả trong đời sống, sinh hoạt hằng ngày, những cái bụng bự “phản chủ” cũng khiến những chủ nhân của nó liên tục gặp rắc rối khi ăn uống, đứng ngồi, sinh hoạt không thoải mái, sự cân nhắc khi lựa chọn trang phục, không dám mặc trang phục mình yêu thích vì sợ lộ khuyết điểm và tâm lý thiếu tự tin, mặc cảm với vòng eo của mình. Với đàn ông, “phong độ” còn liên quan đến một yếu tố khác, đó là khả năng phòng the.

Vòng bụng to ra, cơ thể béo lên luôn luôn đi cùng những hệ lụy về chuyện giường chiếu, khiến họ giảm sút khả năng, thiếu tự tin và nguy cơ ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng.

Sai lầm vì “đua” theo trào lưu

Chị Bùi Minh Nguyệt, (ngụ đường Nguyễn Thượng Hiền, quận 3, TP.HCM) từng có một vóc dáng chuẩn với thân hình đồng hồ cát. Sinh hai con xong, vòng eo xưa đã chẳng còn, thay vào đó là một thân hình sồ sề, ngấn mỡ.

Muốn tìm lại vẻ đẹp ngày xưa, chị quyết tâm thực hiện các phương pháp giảm cân. Đầu tiên, khi phong trào detox nổ ra, chị cũng theo bạn bè, thực hiện detox. Trong suốt một tháng, chị hầu như không ăn uống gì nhiều, thay vào đó là nước uống dùng detox mỗi ngày theo công thức trên mạng: Cam cắt lát, chanh cắt lát, dưa leo cắt lát, lá bạc hà.

Suốt một tháng trời khổ sở vì vị đắng của loại nước detox cộng với việc nhịn đói, chị đã giảm được 4kg, và đem vào cơ thể chứng… đau bao tử. Quá mong muốn giảm cân, nhịn ăn quá nhiều, detox không đúng cách, dùng các chất chua khi đói cồn cào… đã khiến dạ dày chị bị tổn hại khá nghiêm trọng. Trị xong bệnh, chị quả thật cũng có ốm đi, nhưng cơ thể thiếu khỏe mạnh, thậm chí xấu hơn trước kia.

Vài năm trở lại đây, phong trào tập gym lan rộng đến nhà nhà, người người, từ các thành phố lớn đến tỉnh nhỏ. Đây là một lựa chọn của nhiều chị em để giảm cân, lấy lại vóc dáng.

Tất nhiên, rất nhiều chị em nhờ các phương pháp tập luyện đúng đã có được cơ thể đẹp như ý, nhưng cũng không ít người, càng tập lại càng… phì. Lý do là tập sai cách. Không ít chị em, lúc quyết định tập thì hăng hái lắm, mua sắm đủ trang phục, dụng cụ, nhưng chỉ tập vài tuần, vài tháng đã thoái lui. Cơ thể quen với tập luyện, nay trì trệ, thế là mỡ lại liên tục kéo đến, tích lũy nhiều hơn, và hệ quả là vóc dáng còn tệ hơn cả lúc chưa tập.

Cả cánh đàn ông cũng thế. Người chọn tennis, đá bóng, người tập gym… nhưng mấy ai kiên trì đeo đuổi và tập luyện đúng cách để có phong độ như ý muốn. Có những anh, tập đến mức đam mê, thậm chí mua cả thuốc tăng cơ về uống, nhưng quá mức, đến nỗi có thân hình nở nang ngoài ý muốn, nhưng cũng có những quý ông coi phòng tập là chốn hẹn hò hoặc tập xong kéo nhau đi… ăn nhậu.

Thế là mèo lại hoàn mèo. Có ông chồng, tăng cân, giảm sức, bị vợ chê phong độ kém, lại không khắc phục mà nghe lời bạn bè mách nhỏ, tìm các loại rượu ngâm, các “thần dược” tăng cường khả năng phòng the, để rồi phong độ nhất thời nhưng lại suýt mang vạ suốt đời.

Bí quyết nào giảm cân, giữ dáng, tìm lại phong độ?

Sau cả năm trời loanh quanh lẩn quẩn với các phương pháp giảm cân “học lỏm” từ trên mạng và bạn bè nhưng không hiệu quả, chị Phan Thị Hà Nhi (Gò Vấp, TP.HCM) đã được một chuyên gia dinh dưỡng tại Trung tâm dinh dưỡng TP.HCM, nơi chị thường đưa con gái đến tư vấn, chỉ cho bí quyết giữ gìn vóc dáng.

Theo bác sĩ dinh dưỡng, thì không phương pháp giảm cân, đẹp dáng, giữ phong độ nào hiệu quả mà không kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý. Từ khi được “khai sáng”, chị Nhi đã lên cho mình một “lịch giảm cân” rất chi tiết với việc lựa chọn môn thể dục hợp với mình và khẩu phần ăn hàng ngày.

Vì bận rộn công việc và chăm sóc gia đình, không thể đi tập gym, chị chọn đi học yoga ở gần nhà một thời gian, sau đó tự tập ở nhà theo các bài tập đã học kết hợp mua băng đĩa tự học.

Về thực đơn mỗi ngày, chị giảm thiểu lượng dầu mỡ, đường trong thức ăn. Lượng tinh bột cũng được giảm đi đáng kể, thay vào đó là các loại rau xanh. Lượng đạm đưa vào cơ thể cũng cân nhắc và theo tỉ lệ khoa học hơn.

Chỉ trong 3 tháng siêng năng tập luyện và chế độ ăn uống hợp lý chị giảm được 5 kí, đặc biệt mỡ bụng tan gần hết, trả lại cho chị một vòng eo khá lý tưởng.

Có thể bí quyết tân trang nhan sắc của đàn ông và phụ nữ không giống nhau, nhưng về mặt giảm cân, giữ dáng, có lẽ phương pháp tập luyện thể thao kết hợp chế độ ăn uống hợp lý là phương pháp chung hiệu quả nhất.

Hình minh họa.
Hình minh họa.

Chồng chị Nhi cũng được chị khuyến khích chạy bộ mỗi ngày, đồng thời chế độ ăn cũng được chị áp dụng với cả chồng với lời thách đố: Xem ai đẹp trước!. Kết quả, chồng chị cũng giảm cân đáng kể, nhưng đáng nói nhất là chứng hụt hơi, hay mệt đột ngột đã biến mất, cộng với “năng lực” trên giường của anh cũng cải thiện thấy rõ.

Thực tế đã chứng minh, chỉ có tập thể dục đều đặn và hợp lý, kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, ít béo ít ngọt nhiều rau xanh và một lối sống lành mạnh mới có thể đem đến cho cánh đàn ông một sự cải thiện phong độ, một thân hình như mong muốn và sức khỏe hoàn hảo, còn các loại thuốc tăng cơ, tăng cường sinh lý… đều chỉ là những thực phẩm nhất thời, thậm chí còn có nguy cơ tác dụng ngược.

Điều quan trọng là các chị em có đủ kiên trì và quyết tâm để duy trì lối sống tích cực cho chính mình và chồng hay không (vì bao tử người đàn ông phụ thuộc vào người vợ).

Và về phía cánh đàn ông, phong độ, sức khỏe cũng chỉ đến khi họ chịu hy sinh những thú vui hao sức như thức khuya, rượu chè, bia bọt, chịu khó dành chút thời gian luyện tập mỗi ngày, hoặc ít ra cũng phụ giúp vợ việc nhà như một môn thể thao, và cuối cùng là tuân thủ thực đơn mà vợ đặt ra cho mình. Gia đình nào làm được thế, thì vợ khỏe đẹp, chồng phong độ, cả nhà hạnh phúc là chuyện trong tầm tay…

Đọc thêm

Rước họa vì thói quen nhiều người hay làm

Bệnh nhân nhập viện vì uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) -  Liên tiếp trong thời gian gần đây, các bác sĩ tại các bệnh viện thường tiếp nhận nhiều trường hợp cấp cứu vì tự ý uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Điều đáng nói, nhiều người hiện nay tự ý sử dụng các loại thuốc này để điều trị nhiều căn bệnh như: Viêm gan B, sỏi túi mật….

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.