Bệnh viện Trung ương Huế khám và phẫu thuật cho hơn 200 bệnh nhân dị tật bẩm sinh

Gần 100 bệnh nhân được tiến hành phẫu thuật sau khi tiến hành khám sàng lọc
Gần 100 bệnh nhân được tiến hành phẫu thuật sau khi tiến hành khám sàng lọc
(PLVN) - Ngày 17 – 28/6, Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp với Đoàn bác sĩ, chuyên gia của Tổ chức Resurge International – Hoa Kỳ tổ chức khám và phẫu thuật cho hơn 200 bệnh nhân bị dị tật bẩm sinh khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Ngày 20/6, Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2 (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đang phối hợp với Đoàn bác sĩ, chuyên gia của Tổ chức Resuge International - Hoa Kỳ tổ chức triển khai chương trình khám, tư vấn phẫu thuật cho các bệnh nhân bị sứt môi, hở hàm ếch, sẹo bỏng, sụp mi mắt, dính ngón bàn tay hoặc bàn chân ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Đoàn bác sĩ và chuyên gia của Tổ chức Resurge International đến Huế lần này gồm 15 thành viên, trong đó có 7 bác sĩ và các kỹ thuật viên, y tá gây mê hồi sức. Đồng thời, Đoàn còn mang tặng 23 kiện hàng vật tư thiết bị để phục vụ cho hơn 200 bệnh nhân trong thời gian từ ngày 17/6 đến ngày 28/6.

Đoàn chuyên gia của Tổ chức Resurge International tại Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2
Đoàn chuyên gia của Tổ chức Resurge International tại Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2

Trong 200 bệnh nhân được thăm khám và tư vấn, Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2 phối hợp với Tổ chức Resuge International sẽ tiến hành sàng lọc và phẫu thuật cho khoảng 100 trường hợp đủ điều kiện sức khỏe.

Theo các bác sĩ, các khuyết tật khe hở môi, vòm miệng sẽ làm biến dạng khuôn mặt của trẻ em và ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Đồng thời, còn làm trẻ khó khăn khi bú mẹ, hay sặc khi ăn uống, làm chậm phát triển thể chất, rối loạn phát âm. Việc điều trị phẫu thuật kịp thời và đúng kỹ thuật sẽ giúp các bệnh nhân cải thiện được thẩm mỹ, tránh được các rối loạn khi bú mẹ và ăn uống, tạo điều kiện thuận lợi cho phát âm.

Sự phối hợp giữa Bệnh viện Trung ương Huế và Tổ chức Resurge International được thực hiện hằng năm, phần nào giúp các bệnh nhân xoa dịu nỗi đau, đem lại nụ cười cho các em tự tin có cơ hội phát triển, hòa nhập với cộng đồng.

Nhiều em nhỏ được đoàn chuyên gia quan tâm, thăm khám.
Nhiều em nhỏ được đoàn chuyên gia quan tâm, thăm khám.

Tổ chức ReSurge International có sự hợp tác chặt chẽ với Bệnh viện Trung ương Huế từ năm 2015 để giúp phát triển lĩnh vực Phẫu thuật tạo hình – thẩm mỹ. Resurge còn giúp Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức 3 khóa đào liên tục (CME) về lĩnh vực phẫu thuật tạo hình – thẩm mỹ hằng năm, với các chủ đề khác nhau thu hút nhiều học viên đến từ khắp mọi miền đất nước.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.