Bệnh viện Thu Cúc triển khai dịch vụ Bác sĩ online, hỗ trợ bệnh nhân trong mùa dịch COVID – 19

Bệnh viện Thu Cúc triển khai dịch vụ Bác sĩ online, hỗ trợ bệnh nhân trong mùa dịch COVID – 19
(PLVN) Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, thành phố và ngành y tế về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid- 19 trong các cơ sở y tế, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc vừa triển khai dịch vụ Bác sĩ online nhằm hỗ trợ bệnh nhân trong mùa dịch. 

Trước tình hình dịch bệnh CoVid- 19 diễn biến phức tạp với số ca lây nhiễm mới vẫn gia tăng, nhiều ổ dịch mới được phát hiện, Bệnh viện Thu Cúc đã tăng cường kiểm soát chặt hơn nữa công tác đón tiếp, phân luồng người bệnh và thân nhân của họ khi tới cơ sở y tế khám chữa bệnh.

Không chỉ nhắc nhở đeo khẩu trang, rà soát nhanh thông tin về dịch tễ đối với 100% người đến khám bệnh để chủ động phân luồng đón tiếp mà bệnh viện còn yêu cầu 100% người đến BV phải sát khuẩn tay bằng gel rửa tay khô đã bố trí sẵn và bắt buộc phải qua 2 bước kiểm soát thân nhiệt (đo nhiệt trán và đi qua máy đo thân nhiệt) cùng việc tiến hành khai báo y tế cẩn thận cho tất cả mọi người trước khi bước vào khuôn viên bệnh viện.

Bệnh nhân đến khám phải phải sát khuẩn tay bằng gel rửa tay khô và bắt buộc phải qua 2 bước kiểm soát thân nhiệt
 Bệnh nhân đến khám phải phải sát khuẩn tay bằng gel rửa tay khô và bắt buộc phải qua 2 bước kiểm soát thân nhiệt

Bên cạnh việc nghiêm túc thực hiện tốt ngay từ khâu tiếp đón, chủ động kiểm soát tình hình dịch bệnh tránh trường hợp xấu nhất có thể xảy ra, ngành y tế còn khuyến nghị các bệnh viện nên áp dụng khám chữa bệnh online trong thời điểm này, đặc biệt là với những trẻ nhỏ, người già, người có nền bệnh mãn tính cần sự thăm khám, tư vấn bác sĩ định kỳ.

Bệnh viên ĐKQT Thu Cúc đã áp dụng khám chữa bệnh online không chỉ hạn chế việc tập trung đông người tại cơ sở y tế, góp phần hạn chế nguy cơ lây lan bệnh tật mà còn có ý nghĩa đặc biệt trong việc giảm tải áp lực cho nhân viên y tế thời điểm nhạy cảm này.

Theo nhiều chuyên gia y tế, khám chữa bệnh online vốn là vấn đề không mới, trên thế giới đã áp dụng từ lâu và Việt Nam cũng thực hiện trong vài năm trở lại đây. Covid-19 là thách thức của ngành y tế  hiện tại nên việc triển khai tư vấn khám chữa bệnh online nếu nắm bắt kịp thời, đây sẽ là cơ hội để phát triển mô hình “bệnh viện thông minh” mà ngành y đang hướng tới.

Bác sĩ CKII Trần Thị Minh Hằng – Khoa Nội, BV ĐKQT Thu Cúc đang tư vấn khám bệnh qua điện thoại cho người bệnh
 Bác sĩ CKII Trần Thị Minh Hằng – Khoa Nội, BV ĐKQT Thu Cúc đang tư vấn khám bệnh qua điện thoại cho người bệnh

Bác sĩ Vũ Thị Thu Hằng – Phó Khoa Sản, BV ĐKQT Thu Cúc cho biết: Thực ra việc tư vấn khám qua điện thoại cho thai phụ ở khoa Sản bệnh viện chúng tôi từ trước đến nay vẫn đang thực hiện thường quy nhằm hỗ trợ cho thai phụ rất nhiều. Thế nhưng, trước diễn biến dịch Covid -19 phức tạp, thực hiện sự chỉ đạo của lãnh đạo Bệnh viện về việc tăng cường hỗ trợ tư vấn khám chữa bệnh online qua đầu số 1900.55.88.96  cho tất cả người bệnh có nhu cầu, Khoa Sản chúng tôi đã bố trí thêm 1 bàn điện thoại nữa để tiếp nhận các cuộc goi đến của thai phụ, bao gồm 2 đầu số hotline và 1 số máy bàn.

“Thông thường đối với thai phụ thì các bác sĩ cũng đã hẹn các lịch khám định kỳ. Tuy nhiên, đôi khi có những vấn đề này sinh trong giữa các kỳ hẹn khám ấy thì nhiều khi các thai phụ rất lo lắng, cần nhận được sự tư vấn chia sẻ từ bác sĩ sản phụ khoa. Vì thế, việc hỏi bác sĩ qua điện thoại cũng giúp cho các bạn ấy yên tâm hơn và giúp các bác sĩ phát hiện sớm những điều bất thường và đưa ra lời khuyên tốt nhất cho các thai phụ”- Bs Thu Hằng cho biết thêm.

Nhiều người mong đợi dịch vụ khám bệnh online được hoàn thiện, đồng bộ hơn nữa.

Nhiều người mong đợi dịch vụ khám bệnh online được hoàn thiện, đồng bộ hơn nữa.

Giờ đây, không cần ra khỏi nhà, hạn chế tiếp xúc đông người nhưng người bệnh vẫn nhận được tư vấn, chỉ định y tế kịp thời. Đặc biệt, dịch vụ bác sĩ tư vấn khám online giúp người bệnh tiếp nhận nguồn thông tin chính thống từ cơ sở uy tín với các chuyên gia y tế chuyên khoa giàu kinh nghiệm. Qua đó, người bệnh có thể an tâm với dấu hiệu bệnh nhẹ hoặc được điều trị kịp thời nếu mắc phải bệnh lý nghiêm trọng, đồng thời, tránh trường hợp người bệnh tự ý mua thuốc điều trị, tự phòng dịch gây ra những hậu quả đáng tiếc.

Là một trong những đơn vị đầu tiên triển khai mô hình bác sĩ online qua đầu số 1900.55.88.96, thời gian gần đây, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế (BV ĐKQT) Thu Cúc tiếp nhận rất nhiều cuộc gọi tư vấn về sức khoẻ. Theo đại diện Bệnh viện BV ĐKQT Thu Cúc, việc triển khai tư vấn khám sàng lọc bệnh qua điện thoại đặc biệt tiện lợi với những người bệnh từng khám tại Thu Cúc. Vì các lần khám trước đó bác sỹ đã có lưu thông tin bệnh án.

“Dựa trên các thông tin khám cũ tại bệnh viện, bác sỹ sẽ tư vấn cho người bệnh thuận lợi hơn trong việc theo dõi tình hình diễn biến bệnh hiện tại nhà. Khi được tư vấn, người bệnh cũng sẽ an tâm hơn với những dấu hiệu bệnh nhẹ, không cần mất công đến bệnh viện. Còn với bệnh nặng, bác sĩ sẽ có những hướng dẫn cho người bệnh kịp thời, nhanh chóng. Đồng thời, Bệnh viện còn hỗ trợ đặt lịch hẹn ngay qua tổng đài, hạn chế việc chờ đợi khi tới viện”- đại diện BV ĐKQT Thu Cúc chia sẻ.

Gọi điện thoại đến số 1900.55.88.96 - Bác sĩ  Thu Cúc online, người bệnh có thể trao đổi nhu cầu, tư vấn với tổng đài viên để được kết nối với bác sĩ chuyên khoa phù hợp. Sau khi trao đổi với bác sĩ các vấn đề cần tư vấn, bệnh nhân dễ dàng nhận chỉ dẫn của bác sĩ.

Dịch vụ Bác sĩ Online của BV ĐKQT Thu Cúc áp dụng trong giờ hành chính, từ 8 giờ sáng đến 17 giờ chiều các ngày trong tuần, kể cả chủ nhật. Với trường hợp bắt buộc phải đến khám tại cơ sở y tế, BV Thu Cúc áp dụng hình thức đặt lịch hẹn qua tổng đài 1900. 55. 88. 96.

 

Đọc thêm

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đẩy mạnh công tác khám chữa bệnh, đào tạo nhân lực cho nước bạn Lào

Bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế trực tiếp hướng dẫn các bác sĩ Bệnh viện Mahosot thực hiện các kỹ thuật can thiệp nội soi tiêu hóa.
(PLVN) - Chiều 13/4, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế, đoàn y bác sĩ của đơn vị này vừa kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tại thủ đô Viêng Chăng (Lào) đánh dấu sự hợp tác hữu nghị của ngành y tế hai nước, giúp nâng cao chất lượng chăm sóc y tế cho người dân Lào. Qua đó, góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa 2 nước.

Con số đáng tự hào về hiến máu tình nguyện

Tình nguyện viên tham gia hiến máu. Ảnh: Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương
(PLVN) - Bộ Y tế đánh giá cao sự điều phối, tương trợ, "chia lửa" của các Trung tâm Truyền máu trên cả nước trong lúc khó khăn, đặc biệt đã hỗ trợ hàng chục nghìn đơn vị máu cho đồng bằng sông Cửu Long. Tỷ lệ hiến máu tình nguyện nước ta hiện đạt 97%...