Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Ninh nhận Bằng khen của Bộ Y tế

Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Ninh nhận Bằng khen của Bộ Y tế tại Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Đề án Bệnh viện vệ tinh giai đoạn 2013 – 2018
Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Ninh nhận Bằng khen của Bộ Y tế tại Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Đề án Bệnh viện vệ tinh giai đoạn 2013 – 2018
(PLO) - Tại Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Đề án Bệnh viện vệ tinh giai đoạn 2013 – 2018, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Ninh vinh dự nhận Bằng khen của Bộ Y tế vì đã có nhiều thành tích đóng góp triển khai thực hiện đề án bệnh viện vệ tinh giai đoạn 2013 – 2018. 

Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh là bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh hạng II với 500 giường bệnh kế hoạch (765 giường thực kê năm 2018). Ngay sau khi thành lập, Bệnh viện Sản Nhi đã được UBND tỉnh Bắc Ninh phê duyệt Đề án Bệnh viện vệ tinh (giai đoạn 2016 -2020), là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Phụ Sản Trung ương và Bệnh viện Nhi Trung ương. Với cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ y bác sỹ có trình độ chuyên môn cao, bệnh viện đã triển khai thành công nhiều kỹ thuật cao ở tất cả các lĩnh vực nhi khoa, sản phụ khoa, và hỗ trợ sinh sản, đã cấp cứu và điều trị nhiều ca bệnh phức tạp mà trước đây chỉ được thực hiện ở tuyến trung ương, giảm đáng kể tỷ lệ chuyến tuyến đối với chuyên khoa sản và nhi.

Trong lĩnh vực nhi khoa: phẫu thuật thành công tắc ruột sơ sinh (từ một ngày tuổi), phẫu thuật lỗ tiểu lệch thấp, phẫu thuật phình đại tràng bẩm sinh, phẫu thuật nội soi nang ống mật chủ ở trẻ em, phẫu thuật nội soi hẹp khúc nối bể thận niệu quản, các phẫu thuật chỉnh hình/tạo hình,…

Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật Nội soi cắt tử cung hoàn toàn/bán phần
Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật Nội soi cắt tử cung hoàn toàn/bán phần
Trong lĩnh vực sản phụ khoa: phẫu thuật nội soi cắt tử cung hoàn toàn, phẫu thuật nội soi cắt tử cung bán phần, phẫu thuật nội soi bóc u xơ tử cung, nội soi gỡ dính buồng tử cung, phẫu thuật nội soi gỡ dính vòi tử cung, giảm đau trong đẻ, nội soi buồng tử cung và nội soi ổ bụng trong vô sinh...Đơn nguyên Hỗ trợ sinh sản đã áp dụng những tiến bộ của khoa học kỹ thuật để triển khai nhiều kỹ thuật khó trong điều trị hiếm muộn cho cả nam và nữ. Đến nay đã có trên 50 ca có thai nhờ thực hiện phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung tại đơn nguyên…

Đây là một dấu mốc đáng ghi nhận của tập thể lãnh đạo và nhân viên y tế bệnh viện và cũng là động lực để bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh không ngừng nỗ lực để tạo dựng những bước đi ngày càng mạnh mẽ, thực sự xứng đáng với vai trò những “chiến sĩ áo trắng” trên mặt trận phòng chống bệnh tật, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Đọc thêm

Rước họa vì thói quen nhiều người hay làm

Bệnh nhân nhập viện vì uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) -  Liên tiếp trong thời gian gần đây, các bác sĩ tại các bệnh viện thường tiếp nhận nhiều trường hợp cấp cứu vì tự ý uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Điều đáng nói, nhiều người hiện nay tự ý sử dụng các loại thuốc này để điều trị nhiều căn bệnh như: Viêm gan B, sỏi túi mật….

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.