Bệnh viện K Kỷ luật, cảnh cáo 7 cán bộ sau khi Bộ trưởng Bộ Y tế kiểm tra đột xuất

Bệnh viện K Kỷ luật, cảnh cáo 7 cán bộ sau khi Bộ trưởng Bộ Y tế kiểm tra đột xuất
(PLO) - Hơn một tuần sau khi Bộ trưởng Bộ Y tế đến kiểm tra đột xuất, phát hiện nhiều khoa, phòng xếp 4 bệnh nhân/giường, ngày 19/12, giám đốc Bệnh viện K Trần Văn Thuấn cam kết hai tháng nữa sẽ giảm nằm ghép.

Ông Trần Văn Thuấn - Giám đốc Bệnh viện K cho biết, hiện đơn vị này còn 30% trong số 51 khoa phòng của bệnh viện phải nằm ghép. Công suất sử dụng giường bệnh theo báo cáo 106%, tức đã giảm nhiều so với trước tháng 9/2014 khi chưa đưa cơ sở 3 của bệnh viện vào hoạt động.

Thời điểm đó công suất sử dụng giường bệnh của Bệnh viện K thường trên 200%, có thời điểm trên 300%, máy xạ trị sử dụng 24/24h, hiện giảm được chút ít còn sử dụng 22/24h trong ngày

Theo ông Thuấn, để giảm quá tải, mỗi khoa nội của bệnh viện sẽ thành lập mới một phòng điều trị ngoại trú diện tích 40m2, kê thêm mỗi khoa 20 ghế truyền cho bệnh nhân ngoại trú. Thời gian hoàn thành khu vực này là 6 tuần.

Từ  ngày 19/12, Khoa khám bệnh cũng tổ chức khám bệnh sớm từ 7h30, sớm 30 phút so với trước đây, nhóm cán bộ phòng công tác xã hội bắt đầu làm việc từ 7h cũng sớm hơn so với trước.

Bệnh viện cũng sẽ cho xây nhà lắp ghép quy mô 300 giường để phục vụ lưu trú cho người bệnh và người nhà. Thời gian hoàn thành khu vực này khoảng 2 tháng. “Chúng tôi cam kết sau 2 tháng nữa việc nằm ghép sẽ giảm”, ông Thuấn nói.

Bệnh viện K Kỷ luật, cảnh cáo 7 cán bộ sau khi Bộ trưởng Bộ Y tế kiểm tra đột xuất ảnh 1
Bệnh viện K Kỷ luật, cảnh cáo 7 cán bộ sau khi Bộ trưởng Bộ Y tế kiểm tra đột xuất

Đồng thời, sau khi Viện Chiến lược và chính sách y tế, Bộ Y tế tiến hành khảo sát độc lập và thông báo về các khoa, phòng để xảy ra tình trạng tiêu cực như phân biệt bệnh nhân biếu tiền và không biếu tiền, quát mắng bệnh nhân, bệnh viện đã điều chuyển một cán bộ y tế xuống khu vực không tiếp xúc với bệnh nhân.

Cùng với đó cảnh cáo, nhắc nhở, phạt cắt tiền thưởng 1 tháng với 6 cán bộ y tế khác, trong đó có cán bộ là trưởng, phó khoa, phòng.

“Trước đây khi phát hiện điều dưỡng, hộ lý có sai sót chúng tôi nhắc nhở, có ngày nhắc nhở đến 5 người, nhưng từ ba tháng nay ai bị phát hiện vi phạm sẽ bị phạt.

Các sai sót thường gặp như để bệnh nhân rút dây truyền dịch giờ vẫn còn nhưng rất ít”, một cán bộ Bệnh viện K cho hay.

Đọc thêm

Rước họa vì thói quen nhiều người hay làm

Bệnh nhân nhập viện vì uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) -  Liên tiếp trong thời gian gần đây, các bác sĩ tại các bệnh viện thường tiếp nhận nhiều trường hợp cấp cứu vì tự ý uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Điều đáng nói, nhiều người hiện nay tự ý sử dụng các loại thuốc này để điều trị nhiều căn bệnh như: Viêm gan B, sỏi túi mật….

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.