Bệnh viện Bạch Mai: Không phải 100 mà hơn 200 người xin nghỉ việc, lý do gì?

Bệnh viện Bạch Mai: Không phải 100 mà hơn 200 người xin nghỉ việc, lý do gì?
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -Ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, cho biết không phải gần 100 nhân lực của bệnh viện nghỉ việc mà là hơn 200 người.

Sau khi mạng xã hội xôn xao thông tin hơn 100 nhân viên Bệnh viện Bạch Mai xin nghỉ việc, chuyển công tác, chiều 13-4, lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đã xác nhận thông tin này. Ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, cho biết: Không phải gần 100 nhân lực của bệnh viện nghỉ việc mà là hơn 200 người.

Theo thông tin của ông Tuấn, những người nghỉ việc không phải tất cả đều là nhân lực trình độ cao mà có những nhân lực nghỉ việc do sắp xếp lại biên chế và vị trí việc làm sau khi bệnh viện thực hiện tự chủ tài chính hoàn toàn. Có một số trong số hơn 200 người này có trình độ tiến sĩ, có người là phó giáo sư, nhưng đó là họ chuyển sang nơi có thu nhập cao hơn.

Còn theo ông  Đỗ Văn Thành, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ BV Bạch Mai, sau đợt thanh tra về dịch vụ xã hội hóa, Bệnh viện Bạch Mai đã rà soát lại và giảm giá nhiều dịch vụ, đưa hết giá về mức giá như bảo hiểm y tế thanh toán. Đơn cử, trước đó siêu âm là 103.000 đồng/lượt thì nay về 43.000 đồng, nhiều dịch vụ khác cũng điều chỉnh giảm.

Do giảm giá dịch vụ và bệnh nhân giảm bởi dịch Covid-19 trong năm qua, nguồn thu của Bệnh viện giảm 2.000 tỉ đồng (giảm khoảng 30%) trong năm 2020 so với 2019, dẫn đến thu nhập của cán bộ viên chức cũng giảm khoảng 30%.

Ngoài ra, từ 17.2.2020, BV Bạch Mai là bệnh viện công lập đầu tiên thực hiện tự chủ tài chính nâng cao chất lượng dịch vụ. Khi thực hiện tự chủ, BV không được nhận bất cứ khoản kinh phí nào từ ngân sách. Chất lượng dịch vụ nâng cao, mà nguồn thu giảm nên toàn BV đã phải rà soát các bộ phận không còn phù hợp để cắt giảm. Riêng hệ thống nhà thuốc đã giảm từ 10 nhà thuốc xuống còn 5 nhà thuốc và giảm 51 nhân viên.

Liên quan vụ việc có nhiều người lao động, nhân viên y tế tại bệnh viện này xin nghỉ việc, Bệnh viện Bạch Mai cũng đã có báo cáo tới Vụ Tổ chức cán bộ -Bộ Y tế.

Theo đại diện Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Y tế, Báo cáo của Bệnh viện Bạch Mai cho thấy nguyên nhân của việc cán bộ, viên chức xin chuyển công tác thì có nhiều, trong báo cáo của bệnh viện có phân tích một trong các nguyên nhân là do chế độ, chính sách đãi ngộ với viên chức, người lao động bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19, tổng doanh thu của bệnh viện giảm. Bệnh viện đề nghị Bộ Y tế sớm ban hành giá trần dịch vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu để có thêm nguồn thu cho bệnh viện, góp phần nâng cao đời sống của cán bộ, viên chức.

Một lãnh đạo vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Y tế, để người lao động gắn bó với đơn vị có rất nhiều yêu cầu: Nhu cầu của người lao động, người quản lý có tạo môi trường thân thiện không, có người thì dịch chuyển vì mong mức thu nhập cao hơn...

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.