Bệnh nhân sống thực vật mang thai, Giám đốc cơ sở y tế từ chức

Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hacienda.
Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hacienda.
(PLO) - Ông Bill Timmons - Giám đốc điều hành Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hacienda, ở Phoenix, bang Arizona của Mỹ đã từ chức. Động thái này diễn ra chỉ vài ngày sau khi một bệnh nhân sống thực vật 14 năm ở trung tâm bỗng nhiên mang bầu và sinh con.

Theo CBS, đơn từ chức của ông Bill Timmons đã được ban giám đốc của Hacienda chấp nhận. 

Trong một tuyên bố, Phó chủ tịch điều hành Hội đồng quản trị Gary Orman nói rằng Hacienda “họ sẽ đánh giá nội bộ” để xem xét sự an toàn cho các bệnh nhân. 

Hacienda cũng đã cam kết sẽ tìm ra sự thật về sự việc mà theo giới chức của trung tâm “chưa từng xảy ra”.

Theo truyền thông Mỹ, Hacienda đã bị đưa vào tầm giám sát đặc biệt sau khi một bệnh nhân 29 tuổi nằm tại khu vực chăm sóc đặc biệt của Hacienda kể từ khi cô bị tổn thương não vì đuối nước hơn 14 năm trước bỗng sinh một bé trai hôm 29/12.

Các nhân viên tại Trung tâm Chăm sóc Sức khỏe Hacienda khẳng định họ không hề biết nữ bệnh nhân mang bầu “cho đến khi cô có dấu hiệu chuyển dạ”.

Cảnh sát hiện nghi ngờ bệnh nhân đã bị lạm dụng tình dục. Đài CBS cũng cho biết đã nhận được thông tin nói rằng nạn nhân đã bị hãm hiếp vài lần.

Do người bệnh phải chăm sóc 24/24 nên nhiều nhân viên của trung tâm có quyền vào phòng của cô bất cứ lúc nào.

Ngay sau vụ việc trên, Hacienda đã áp dụng quy định yêu cầu nhân viên nữ đi kèm với nhân viên nam đến phòng bệnh nhân nữ. Trong một tuyên bố, trung tâm này cũng cho biết họ đã thực hiện “các biện pháp an toàn nâng cao” bao gồm “tăng sự hiện diện của nhân viên khi tương tác với bệnh nhân” cũng như tăng cường giám sát các địa điểm chăm sóc bệnh nhân.

Điều đáng nói là đây không phải vụ bê bối duy nhất mà trung tâm Hacienda gặp phải.

Trước đó, hồi năm 2013, ít nhất 1 nhân viên của trung tâm này cũng đã bị cơ quan quản lý y tế Arizona phát hiện ngược đãi bệnh nhân.

Theo trang web Medicare.gov - cơ sở dữ liệu chính thức về các cơ sở có liên kết với chương trình y tế do chính phủ tài trợ, Hacienda bị xếp hạng 1 sao tức “dưới mức trung bình”.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.