Bệnh nhân số 22 có kết quả âm tính khi về Anh

Bệnh nhân số 22 và bạn sau khi được xuất viện ở Đà Nẵng.
Bệnh nhân số 22 và bạn sau khi được xuất viện ở Đà Nẵng.
(PLVN) - Phòng xét nghiệm Royal Surrey County Hospital (Vương quốc Anh) đã gửi kết quả xét nghiệm bệnh phẩm của bệnh nhân mắc COVID-19 thứ 22 từng điều trị tại Đà Nẵng.

Theo thông báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng, sau khi từ Việt Nam trở về nước, bệnh nhân thứ 22 này đã được phòng xét nghiệm Royal Surrey County Hospital (Vương quốc Anh) lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 14/4. Đến ngày 15/4, bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm cho âm tính với SARS-CoV-2.

“Việc phòng xét nghiệm Royal Surrey County Hospital công bố kết quả cho thấy bệnh nhân đã âm tính với SARS-CoV-2. Kết quả này giống với kết quả xét nghiệm của CDC Đà Nẵng đã thực hiện để làm căn cứ cho bệnh nhân xuất viện.” - bác sĩ Tôn Thất Thạnh cho hay.

Bệnh nhân mắc COVID-19 thứ 22 là du khách người Anh đến Đà Nẵng đi du lịch từ ngày 2/3.Ngày 8/3, bệnh nhân được Bộ Y tế công bố mắc COVID-19 và nhập viện tại Bệnh viện Đà Nẵng để điều trị SARS-CoV-2.

Sau thời gian điều trị, bệnh nhân được xét nghiệm 3 lần vào các ngày 19/3, 23/3 và 25/3 đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Với kết quả đó, theo quy định của Bộ Y tế, bệnh nhân được xuất viện vào ngày 27/3.

Ngày 27/3, bệnh nhân này cùng 3 bệnh nhân khác đã xuất việt sau 20 ngày điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng

Sau đó, bệnh nhân được tiếp tục cách ly tập trung 14 ngày tại khách sạn Sam Grand theo quy định của Bộ Y tế.

Đến ngày 10/4, bệnh nhân hoàn thành cách ly di chuyển ra sân bay Quốc tế Đà Nẵng để đến TP HCM quá cảnh và trở về nước vào ngày hôm sau.

Trong quá trình làm thủ tục xuất cảnh cho bệnh nhân này, Sở Y tế TP HCM đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm đối với bệnh nhân và kết quả xét nghiệm (tối ngày 12/4) dương tính với SARS-CoV-2. 

Cũng theo bác sĩ Tôn Thất Thạnh, 58 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân này trong thời gian cách ly sau điều trị ở Đà Nẵng đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.