Bệnh nhân cuối cùng ở Đà Nẵng chiến thắng COVID-19

BN936 được công bố khỏi bệnh sau19 lần xét nghiệm (Ảnh: Soha)
BN936 được công bố khỏi bệnh sau19 lần xét nghiệm (Ảnh: Soha)
(PLVN) - Ngày 23/9, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang - Đà Nẵng đã làm thủ tục xuất viện cho bệnh nhân Covid-19 số 936.

Bệnh nhân là ông H.Đ.B, 56 tuổi trú quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Theo bác sĩ Đặng Công Quýt, Phó trưởng khoa Nội bệnh viện dã chiến Hoà Vang, cho biết: "Đây là bệnh nhân mắc Covid-19 cuối cùng điều trị tại bệnh viện dã chiến Hoà Vang xuất viện và cũng là bệnh nhân cuối cùng mắc Covid-19 trong đợt bùng phát dịch lần 2 được xuất viện."

Theo đó, bệnh nhân 936 khám và nhập viện điều trị tại khoa Nội tiêu hóa, Bệnh viện Đà Nẵng. Ngày 21/7, bệnh nhân được chuyển đến khoa Tim mạch và ngày 15/8 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân này có thời gian điều trị Covid-19 kéo dài 39 ngày.

Bác sĩ Quýt cũng cho biết thêm, bệnh nhân 936 có 19 lần xét nghiệm SARS-CoV-2 trong đó 16 lần đầu liên tục dương tính, 3 lần sau cùng có kết quả âm tính.

Trước khi trở về nhà, BN936 gửi lời cảm ơn đến đội ngũ y bác sĩ đã giúp đỡ, động viên ông trong suốt thời gian nằm viện.

"Tôi bị mất ngủ thường xuyên vì lo lắng. Tuy nhiên các y bác sĩ đã tận tình động viên tôi trong suốt thời gian điều trị. Được khỏi bệnh, tôi rất vui và sung sướng”, bệnh nhân chia sẻ.

Cũng theo bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho rằng bệnh nhân 936 ra viện đánh dấu mốc quan trọng trong cuộc chiến chống Covid-19 tại Đà Nẵng.

Theo bà Yến, đó là nỗ lực của Bệnh viện dã chiến Hòa Vang nói riêng cùng ngành y tế Đà Nẵng, Bộ Y tế và các đơn vị hỗ trợ đã giúp đỡ Đà Nẵng trong suốt thời gian qua.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.