Bé trai 4 tháng tuổi tử vong sau khi uống 2 liều thuốc tại phòng khám tư

Phòng khám của bác sĩ Nguyễn Thị Sen
Phòng khám của bác sĩ Nguyễn Thị Sen
(PLO) - Thấy con trai 4 tháng tuổi quấy khóc bất thường, người mẹ nuôi đã đưa đến phòng khám tư để chữa trị. Tuy nhiên, sau khi uống 2 liều thuốc, bé trai đã tử vong.


Chiều 20-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai đang điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến bé trai 4 tháng tuổi tử vong sau khi uống thuốc chữa bệnh tại phòng khám tư.

Theo thông tin ban đầu, trưa 18-12, phát hiện thấy cháu Nông Đỗ Huy Phúc (4 tháng tuổi) quấy khóc, khó thở thì mẹ nuôi là chị Nông Thị Hoàng Mỹ (SN 1993, tạm trú tại tổ dân phố 19, thị trấn Phú Thiện, Gia Lai) đã bế cháu đến khám bệnh tại phòng khám của bác sĩ Nguyễn Thị Sen (thôn Plei Glung A, xã Ia Ake, huyện Phú Thiện).

Tại đây, bà Sen đã thăm khám rồi bán thuốc và hướng dẫn chị Mỹ về nhà cho cháu uống theo đơn. Khoảng 11 giờ 15 phút, cháu Phúc được cho uống liều đầu tiên nhưng không có điều gì bất thường. Đến khoảng 20 giờ 15 phút, sau khi cháu Phúc được cho uống liều thuốc thứ 2 thì quấy khóc dữ dội. Tuy nhiên chị Mỹ nghĩ rằng cháu đang bị đau mới có biểu hiện như thế nên sau đó cho cháu Phúc đi ngủ. Đến hơn 4 giờ sáng 19-12, khi tỉnh dậy chị Mỹ phát hiện cháu Phúc đã tử vong nên đến trình báo Cơ quan Công an huyện Phú Thiện.

Bà Sen cho biết khi cháu Phúc được đưa tới khám bệnh thì thấy cháu khó thở, chướng bụng, bụng cao hơn ngực. Sau khi khám, bà đã kê đơn cho cháu Phúc gồm 2 gói L-Bio, 2 gói Edoz và 1 chai thuốc Motilium dặn về uống 1 liều rồi đưa đi bệnh viện để chữa trị ngay. "Sau đó không biết chị Mỹ có đưa cháu đi bệnh viện hay không, đến sáng hôm sau thì tôi nghe tin cháu đã chết" – bà Sen nói.

Được biết, bà Sen từng công tác tại Trung tâm Y tế dự phòng huyện Phú Thiện và hiện đã nghỉ hưu. Hiện bà Sen đang mở phòng khám tư tại nhà theo giấy chứng chỉ hành nghề số 000043 và giấy phép hoạt động số 123 do Sở Y tế cấp.

Công an huyện Phú Thiện đã phối hợp cùng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai tiến hành khám nghiệm tử thi, thu thập chứng cứ. Sở Y tế tỉnh Gia Lai cũng đã phối hợp cùng Cơ quan Công an để xác định nguyên nhân vụ việc.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.