Bé 2 tháng tuổi chết nghi do ngộ độc rượu trong sữa mẹ

Sau khi bú mẹ, một em bé ở Australia tử vong với nồng độ cồn trong cơ thể cao gấp 6 lần mức cho phép đối với người lái xe. 

1h sáng ngày 10/8, Janice Tua, mẹ của Sapphire Williams, thức dậy cho hai con gái sinh đôi Honey và Sapphire uống sữa. Trong khi đợi bình sữa bột mới pha nguội, cô tranh thủ cho Shapphire bú sữa mẹ.

Sapphire bú xong được mẹ đặt xuống giường, lúc này bé Honey vẫn chưa tỉnh ngủ. Một lúc sau, người mẹ thấy có máu chảy ra từ mũi Sapphire, bé mất nhận thức. Sapphire ngay lập tức được bố hô hấp nhân tạo, nhưng không qua khỏi.

Nhân viên điều tra xác định lượng cồn trong máu của Sapphire là 308 mg/100 ml máu, gấp gần 6 lần nồng độ cồn cho phép đối với người điều khiển phương tiện giao thông tại Australia. Bé bị ngộ độc rượu.

Janice Tua nhớ lại cô đã uống tổng cộng 18 lon gồm rượu và nước ngọt vào hai hôm trước đó.

Các chuyên gia khuyến cáo các bà mẹ cho con bú không nên uống rượu bia.

Các chuyên gia khuyến cáo các bà mẹ đang cho con bú không nên uống rượu bia.

Nhân viên điều tra Debra Bell khuyến cáo các bà mẹ đang cho con bú không nên uống rượu bia, dù thời gian cho bú cách thời gian uống rượu ngắn hay dài. Theo kết quả khám nghiệm tử thi, tim và gan của bé có cồn, dạ dày không có cồn.

Hiện chưa có kết luận cuối cùng về nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé Sapphire. Cảnh sát tuyên bố không có động cơ đáng ngờ đằng sau cái chết của cô bé.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.