Bạn nên ăn những thứ này khi mệt mỏi

(PLO) -Làm thế nào 'sạc pin' thật nhanh để lấy lại phong độ khi đang mệt mỏi? Bạn có thể cân nhắc dùng thường xuyên những thực phẩm hữu ích này. 
Bạn nên ăn những thứ này khi mệt mỏi

Dưa hấu, hạt chia, trứng... là những thứ bình dân và dễ tìm, giúp bạn nạp thêm năng lượng vượt qua cơn mệt mỏi nhanh chóng, theo Mensfitness.com. 

Hạt chia 

Hạt chia giúp bạn cải thiện sức bền, xóa tan mệt mỏi. Một muỗng canh hạt chia chứa 2,5 g protein và 5 g chất xơ giúp giữ đường huyết ổn định, trong khi a xít béo Omega-3 có trong hạt chia giúp chống viêm để giữ cơ bắp khỏe mạnh.

Ngoài ra, hạt chia còn chứa magiê, kali và sắt cũng như chất chống oxy hóa quercetin, được chứng minh là có thể hỗ trợ phục hồi nhanh. 

Dưa hấu

Ngay khi bạn bị mất nước dạng nhẹ, cơ thể cũng dễ bị mệt mỏi. Trong khi đó, dưa hấu có hơn 90% là nước nên sẽ giúp cơ thể ngăn ngừa tình trạng mất nước và cũng là nguồn cung cấp năng lượng tốt.

Sữa

Ngoài việc cung cấp nước cho cơ thể, sữa còn giúp bạn duy trì sự cân bằng điện phân khi đổ mồ hôi. Đương nhiên, sữa cũng cung cấp protein cũng như lượng carbohydrate cần thiết.

Uống một ly sữa trước khi ngủ sẽ giúp cơ bắp của bạn hồi phục tốt hơn vào buổi sáng hôm sau.

Bột yến mạch

Mỗi sáng thức dậy, bạn có ít năng lượng vì chưa ăn uống gì cả. Vì vậy, hãy chọn thực phẩm cung cấp nhanh và nhiều năng lượng để bắt đầu ngày mới hoàn hảo, và bột yến mạch là lựa chọn thông minh. Bột yến mạch chứa carbohydrate chất lượng, được lưu giữ trong cơ thể như glycogen và cung cấp năng lượng cho não và cơ bắp. 

Đậu

Chất xơ trong đậu mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa nên giúp duy trì lâu dài năng lượng cho cơ thể. Đậu còn chứa magiê, giúp cơ thể thư giãn và phục hồi năng lượng.

Quả hạch

Các loại quả hạch như óc chó, hạnh nhân... giàu chất xơ và đạm, giúp tăng cường và duy trì năng lượng ổn định. Chúng cũng giúp bạn phục hồi nhanh sau những giờ tập gym miệt mài. 

Trứng

Trứng là nguồn cung cấp năng lượng dồi dào, nhờ chứa sắt, kẽm và nhiều protein. 6 g protein trong một quả trứng giúp duy trì lượng đường huyết, còn vitamin B hỗ trợ sản xuất năng lượng cho cơ thể. 

Khoai lang

Không chỉ chứa nhiều chất xơ giúp ổn định năng lượng lâu dài, khoai lang còn cung cấp 1/4 giá trị kali mà cơ thể cần trong ngày. Kali giúp giữ cân bằng điện phân, cho phép chúng ta giữ nước tối đa. Đồng thời, dưỡng chất này còn làm giảm căng thẳng.

Theo Trần Ka/ Thanhnien
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Điều tra vụ thuyền viên gây án mạng trên biển

Điều tra vụ thuyền viên gây án mạng trên biển
(PLVN) - Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang điều tra làm rõ hành vi "Giết người" của đối tượng Huỳnh Minh Tôn (SN 1997), thuyền viên trên tàu cá KG 94519 TS do ông Phan Quốc Hận (1977, cùng ngụ tỉnh Kiên Giang) làm thuyền trưởng.
Chiều 10/4 thêm 9 ca mắc COVID-19

Chiều 10/4 thêm 9 ca mắc COVID-19

(PLVN) - Bộ Y tế cho biết chiều nay, 10/4, ghi nhận 9 ca mắc COVID-19 tại Kiên Giang. Đây là những ca bệnh đã được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Cà Mau ra mắt mạng lưới công chức, viên chức trẻ

Cà Mau ra mắt mạng lưới công chức, viên chức trẻ
(PLVN) - Tạo môi trường để công chức, viên chức trẻ giao lưu, trao đổi, đóng góp ý kiến, chia sẻ tâm tư, tình cảm, nguyện vọng trong quá trình công tác với lãnh đạo tỉnh Cà Mau. Đồng thời, tăng cường kết nối đội ngũ công chức, viên chức trẻ để trao đổi kinh nghiệm, tiếp cận các thông tin mới, được tham gia nhiều hơn vào các đề án, dự án, nhiệm vụ quan trọng của địa phương.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0888 033 376