Bác sĩ Italy thiệt mạng vì Covid-19 sau khi làm việc không có găng tay

Bác sĩ Italy thiệt mạng vì Covid-19 sau khi làm việc không có găng tay
(PLVN) - Một bác sĩ 57 tuổi dương tính với Sar-CoV-2 khi đang làm việc tại một bệnh viện ở TP Codogno, Italy, vừa qua đời.

Ông Marcello Natali được đưa đến bệnh viện ở TP Cremona trước khi được chuyển đến Milan vì có hiện tượng viêm phổi kép. Trong một trong những cuộc trả lời phỏng vấn cuối cùng của ông trước khi nhiễm Covid-19, ông nói với Euronews rằng ông đã phải làm việc không có găng tay vì tình trạng thiếu đồ bảo hộ y tế.

Ông cho biết ở Codogno và thị trấn Casale bên cạnh đã có 14 trong tổng số 35 bác sĩ phải cách ly hoặc nhập viện tính đến ngày 28/2.

“Chúng tôi không được chuẩn bị để đối diện với virus corona. Là những bác sĩ trong thời kỳ hậu kháng sinh, chúng tôi nghĩ rằng một viên thuốc chống lại mọi thứ là đủ rồi”, ông nói.

“Đó là một cuộc chiến tranh”, bác sĩ khẳng định.

Cái chết của bác sĩ Natali được đại diện của Hội bác sĩ đa khoa Italy xác nhận. Hội cho biết ông bị viêm phổi kép sau khi nhiễm virus.

Giới chức khu vực cho biết chỉ riêng ở tỉnh Bergamo, 110 trong tổng số 600 bác sĩ đã ngã bệnh. Tình hình khá lên từ cuối tháng 2 sau khi các bác sĩ nhận được một số khẩu trang và găng tay, ngoài ra không có gì khác. Một khẩu trang chỉ nên sử dụng trong nửa ngày, nhưng họ phải dùng suốt cả tuần.

Italy thông báo đã có 475 người thiệt mạng vì Covid-19 trong ngày 18/3, nâng tổng số người chết vì căn bệnh này lên 2.978, với gần 36.000 ca nhiễm.

Nhiều quốc gia châu Âu đang chật vật tìm găng tay, khẩu trang y tế và những đồ dùng như nước sát khuẩn tay, trong bối cảnh các cửa hàng đã hết sạch vì tình trạng mua đồ tích trữ.

Đọc thêm

Rước họa vì thói quen nhiều người hay làm

Bệnh nhân nhập viện vì uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) -  Liên tiếp trong thời gian gần đây, các bác sĩ tại các bệnh viện thường tiếp nhận nhiều trường hợp cấp cứu vì tự ý uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Điều đáng nói, nhiều người hiện nay tự ý sử dụng các loại thuốc này để điều trị nhiều căn bệnh như: Viêm gan B, sỏi túi mật….

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.