Bà con nô nức đi tiêm vắc xin trong ngày khai trương trung tâm tiêm chủng lớn nhất Tây Nguyên

(PLVN) - Sáng ngày 15/07/2020, Hệ thống Trung tâm Tiêm chủng dành cho Trẻ em và Người lớn VNVC đã đưa vào hoạt động trung tâm thứ 32 tại TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Đây là trung tâm tiêm chủng vắc xin lớn nhất Tây Nguyên, có hệ thống kho bảo quản vắc xin đạt chuẩn GSP, nguồn vắc xin dồi dào, đa dạng, chất lượng đảm bảo.

VNVC Buôn Ma Thuột đi vào hoạt động đáp ứng kịp thời nhu cầu rất lớn của người dân Tây Nguyên về việc tiêm các loại vắc xin phòng bệnh cho cả trẻ em và người lớn, đặc biệt trong bối cảnh bệnh Bạch hầu và nhiều bệnh truyền nhiễm nguy hiểm đang có dấu hiệu trở lại, tấn công và có nguy ngơ bùng phát thành dịch tại Tây Nguyên; đồng thời khẳng định chiến lược mang dịch vụ tiêm chủng cao cấp, an toàn, chất lượng với giá thành bình ổn phục vụ người dân mọi miền đất nước, đặc biệt là các “vùng lõm” về tiêm chủng vắc xin.

Từ sáng sớm ngày khai trương, rất nhiều gia đình đã đưa nhau đến VNVC tiêm các loại vắc xin cho trẻ em và người lớn. Các gia đình ý thức rất rõ không chỉ tiêm cho trẻ nhỏ mà người lớn cũng rất cần tiêm vắc xin để phòng bệnh cho bản thân và tránh lây nhiễm bệnh.
 Từ sáng sớm ngày khai trương, rất nhiều gia đình đã đưa nhau đến VNVC tiêm các loại vắc xin cho trẻ em và người lớn. Các gia đình ý thức rất rõ không chỉ tiêm cho trẻ nhỏ mà người lớn cũng rất cần tiêm vắc xin để phòng bệnh cho bản thân và tránh lây nhiễm bệnh.

Kịp thời mang vắc xin về vùng dịch giúp bà con Tây Nguyên phòng bệnh bạch hầu và nhiều bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chung tay xóa “vùng lõm” tiêm chủng vắc xin

Tính đến ngày 14/07/2020, khu vực Tây Nguyên đã có 83 ca bệnh bạch hầu được phát hiện ở các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum, hàng chục ngàn người dân đang bị cách ly theo dõi sức khoẻ. Theo thông tin từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, tỷ lệ tiêm chủng cho trẻ tại địa bàn Tây Nguyên rất thấp. Tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ cho trẻ em dưới 1 tuổi trong 5 tháng đầu năm 2020 tại Tây Nguyên mới đạt 37,2%. Tỷ lệ tiêm vắc xin DPT4, sởi - rubella cho trẻ 18 tháng tuổi chỉ đạt lần lượt 28,9% và 31,2%. Cá biệt có những nơi tỷ lệ này dưới 10%.

Đại diện Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết đa số các trường hợp mắc bệnh bạch hầu không được tiêm vắc xin phòng bệnh đủ mũi, đúng lịch. Tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ có xác minh chỉ khoảng 6%. Tại những “vùng lõm” về tiêm chủng trên địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, hầu hết trẻ em mới chỉ tiêm một mũi vắc xin phòng bệnh.

Bên cạnh đó, vắc xin bạch hầu được triển khai từ năm 1985, tiêm miễn phí cho trẻ trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng (từ sơ sinh đến dưới 60 tháng tuổi). Như vậy, nhóm người lớn trước thời gian này chưa được tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu, do đó, không chỉ có Tây Nguyên mà tại các địa phương khác đều có nguy cơ xuất hiện dịch bệnh này. Đồng thời, vắc xin phòng bệnh bạch hầu cũng cần được tiêm nhắc lại sau vài năm. Tuy nhiên, việc tiêm nhắc chưa được chú trọng, do đó, tỷ lệ miễn dịch của cộng đồng với bạch hầu là thấp, dẫn tới nguy cơ bùng phát dịch bệnh là hoàn toàn có thể xảy ra nếu không kịp thời có những biện pháp phòng, chống dịch.  

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Hệ thống Trung tâm Tiêm chủng cho Trẻ em và Người lớn VNVC đã nhanh chóng có mặt tại Tây Nguyên, địa điểm đầu tiên là tỉnh Đắk Lắk, đáp ứng nhu cầu tiêm vắc xin phòng bệnh của bà con, chung tay cùng ngành y tế địa phương xóa “vùng lõm” về tiêm chủng, mang dịch vụ tiêm chủng vắc xin an toàn, cao cấp, ưu đãi giá đến với đồng bào vùng sâu, vùng xa.

Từ ngày 04/07/2020, VNVC Buôn Ma Thuột đã tiến hành nhận đặt trước vắc xin. Hàng ngàn liều vắc xin phòng bệnh bạch hầu và các loại bệnh truyền nhiễm nguy hiểm khác được bà con Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum đặt giữ để tiêm sau ngày khai trương.

Ngày 15/07/2020, Trung tâm tiêm chủng VNVC Buôn Ma Thuột chính thức đi vào hoạt động, giúp người dân Tây Nguyên bình đẳng về vắc xin và tiêm chủng với các đô thị lớn trên toàn quốc -  người dân được tiêm đầy đủ các loại vắc xin, đúng phác đồ, đúng lịch, giá bình ổn kèm nhiều ưu đãi đặt biệt và tận hưởng dịch vụ chăm sóc khách hàng cao cấp.

VNVC Buôn Ma Thuột với diện tích lên đến 2.000m2, gần 30 phòng khám và tiêm, có khả năng phục vụ hàng ngàn lượt khách mỗi ngày, là trung tâm tiêm chủng lớn nhất Tây Nguyên.
 VNVC Buôn Ma Thuột với diện tích lên đến 2.000m2, gần 30 phòng khám và tiêm, có khả năng phục vụ hàng ngàn lượt khách mỗi ngày, là trung tâm tiêm chủng lớn nhất Tây Nguyên.

Mang kho vắc xin về với vùng dịch, chung tay đẩy lùi dịch bệnh tại Tây Nguyên 

Điểm nổi bật của VNVC Buôn Ma Thuột cũng như toàn Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC chính là: Tại mỗi Trung tâm đều có một kho bảo quản vắc xin với đầy đủ các loại vắc xin dành cho trẻ em và người lớn, số lượng lớn, như: Vắc xin phòng bệnh bạch hầu – ho gà – uốn ván, cúm, sởi, thủy đậu, 5 trong 1 Pentaxim, 6 trong 1 Infanrix Hexa, Hexaxim…

Đặc biệt, VNVC là nơi có đầu tiên các loại vắc xin thế hệ mới nhất từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới như: Imojev phòng viêm não Nhật Bản, Prevenar 13 phòng các bệnh do phế cầu khuẩn, Menactra phòng Viêm màng não mô cầu ACYW, Boostrix phòng phòng bạch hầu – ho gà – uốn ván…

Tại VNVC Buôn Ma Thuột, vắc xin được bảo quản trong kho lạnh và hệ thống dây chuyền lạnh chuyên dụng dành cho vắc xin. VNVC tự hào là hệ thống trung tâm tiêm chủng duy nhất tại Việt Nam có hệ thống kho lạnh đạt chuẩn GSP, giúp đảm bảo lưu giữ vắc xin trong nhiệt độ tiêu chuẩn từ 2-8 độ C theo đúng tiêu chuẩn quốc tế. Tất cả các phòng tiêm được trang bị tủ giữ vắc xin chuyên dụng, vắc xin được vận chuyển với các xe lạnh và thiết bị vận chuyển chuyên dụng với nhiệt kế kiểm soát nhiệt độ, từ đó luôn đảm bảo chất lượng tốt nhất và an toàn cho người sử dụng.

Các loại vắc xin sử dụng trong Hệ thống Trung tâm Tiêm chủng VNVC đều có nguồn gốc rõ ràng, được nhập khẩu chính hãng từ các hãng dược hàng đầu thế giới và các công ty dược uy tín của Việt Nam.

VNVC Buôn Ma Thuột đi vào hoạt động giúp người dân Tây Nguyên, nhất là người lớn, người cao tuổi không cần phải đi xa tới các thành phố lớn để được tiêm chủng đầy đủ các loại vắc xin như trước đây phải xuống tận TP. HCM hoặc ra Đà Nẵng.
 VNVC Buôn Ma Thuột đi vào hoạt động giúp người dân Tây Nguyên, nhất là người lớn, người cao tuổi không cần phải đi xa tới các thành phố lớn để được tiêm chủng đầy đủ các loại vắc xin như trước đây phải xuống tận TP. HCM hoặc ra Đà Nẵng.

Lần đầu tiên người dân được trải nghiệm dịch vụ tiêm chủng cao cấp, an toàn, bình ổn giá ngay tại địa phương

VNVC Buôn Ma Thuột được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi cao cấp, không gian sang trọng, rộng rãi, phòng khám, phòng tiêm hiện đại đạt chuẩn, khu vui chơi dành cho trẻ em sinh động, phòng chờ sau tiêm, phòng pha sữa, phòng cho bé bú, phòng thay tã cho bé… và rất nhiều tiện ích miễn phí kèm theo như wifi, nước uống sạch, khăn giấy ướt, bỉm tã cho bé, bãi đỗ xe…

VNVC cam kết bình ổn giá vắc xin trong cả thời điểm dịch bệnh hay khan hiếm, bình ổn giá trong toàn hệ thống trên toàn quốc, mang lại cơ hội tiêm chủng phòng bệnh cho tất cả người dân dù ở bất cứ nơi đâu.

VNVC thực hiện Chính sách ưu đãi giá đặc biệt dành riêng cho đồng bào Tây Nguyên khi tiêm vắc xin phòng bệnh Bạch Hầu, Uốn Ván.
 VNVC thực hiện Chính sách ưu đãi giá đặc biệt dành riêng cho đồng bào Tây Nguyên khi tiêm vắc xin phòng bệnh Bạch Hầu, Uốn Ván.

Bên cạnh đó, VNVC còn là nơi đầu tiên tại Việt Nam thực hiện chính sách Mua Gói vắc xin trả góp không lãi suất trong 6 tháng giúp khách hàng không phải chi trả 1 lần mà ngay lập tức trẻ em được bảo đảm tiêm vắc xin đầy đủ, đúng lịch, đúng giá; có cơ hội trải nghiệm nhiều quyền lợi ưu đãi hấp dẫn và đặc biệt của các Gói vắc xin.

VNVC làm việc xuyên trưa không nghỉ, kể cả thứ 7 và chủ nhật, ngày lễ, hỗ trợ đăng ký tiêm chủng tiện lợi, nhanh chóng và tiết kiệm qua Tổng đài 028 7300 6595 hoặc đăng ký đặt lịch tiêm tại website www.vnvc.vn , fanpage trungtamtiemchungvnvc...

Chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho bà con Tây Nguyên

Để đồng hành với bà con Tây Nguyên phòng chống dịch, đồng thời tạo cơ hội cho người dân được trải nghiệm dịch vụ tiêm chủng an toàn, cao cấp, từ đó quen thuộc hơn với tiêm chủng vắc xin, VNVC Buôn Ma Thuột có nhiều phần quà và chương trình ưu đãi hấp dẫn, đặc biệt ưu đãi giá cho khách hàng tiêm vắc xin phòng bệnh Bạch Hầu, Uốn Ván, áp dụng từ 15/07 – 15/08/2020:

- Giảm ngay 5% cho Khách hàng khi mua các Gói vắc xin: Gói vắc xin cho trẻ em, trẻ tiền học đường, tuổi vị thành niên, người trưởng thành, phụ nữ chuẩn bị mang thai.

- Khách hàng tiêm lẻ hoặc mua đặt giữ vắc xin có giá trị hóa đơn phát sinh trong ngày dưới 1.000.000 đồng: Tặng 01 Quạt nhựa VNVC.

- Khách hàng tiêm lẻ hoặc mua đặt giữ vắc xin có giá trị hóa đơn phát sinh trong ngày từ 1.000.000 đến dưới 2.000.000 đồng: Tặng 01 Túi giữ nhiệt nhỏ.

- Khách hàng tiêm lẻ hoặc mua đặt giữ vắc xin có giá trị hóa đơn phát sinh trong ngày từ 2.000.000 đến dưới 3.000.000 đồng: Tặng 01 Balo/Túi giữ nhiệt cỡ trung.

- Khách hàng tiêm lẻ hoặc mua đặt giữ vắc xin có giá trị hóa đơn phát sinh trong ngày từ 3.000.000 đồng trở lên: Tặng Túi giữ nhiệt cỡ lớn (2 quai).

Chính sách dành riêng cho đồng bào Tây Nguyên: Ưu đãi 24% giá vắc xin Td – bạch hầu, uốn ván hấp thụ dành cho trẻ từ 7 tuổi và người lớn tại VNVC Buôn Ma Thuột: Chỉ 95.000 đồng/liều.

Đọc thêm

Rước họa vì thói quen nhiều người hay làm

Bệnh nhân nhập viện vì uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) -  Liên tiếp trong thời gian gần đây, các bác sĩ tại các bệnh viện thường tiếp nhận nhiều trường hợp cấp cứu vì tự ý uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Điều đáng nói, nhiều người hiện nay tự ý sử dụng các loại thuốc này để điều trị nhiều căn bệnh như: Viêm gan B, sỏi túi mật….

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.