9 cách chăm sóc da mùa hè

9 cách chăm sóc da mùa hè
(PLO) - Làn da của bạn phải được chăm sóc mỗi ngày, mỗi mùa. Tuy nhiên, mùa hè là thời điểm quan trọng nhất trong năm vì da thường xuyên phải chịu sự tác động của ánh nắng mặt trời gay gắt. Đây là lúc bạn phải chú ý nhiều hơn đối với làn da.

1. Dùng kem chống nắng bất cứ khi nào bạn bước ra khỏi nhà

Tiếp xúc với ánh nắng quá mức đã được chứng minh làm tăng nguy cơ mắc bệnh melanoma, Melanoma là một thể bệnh thường hay gặp, xếp hàng thứ ba trong số các bệnh ung thư da, nhưng lại là bệnh nguy hiểm nhất vì di căn (khả năng lan xa) rất nhanh.
Các chuyên gia luôn khuyến khích chị em sử dụng kem chống nắng để ngăn chặn nguy cơ ung thư da. Ngày nay, kem chống nắng có các hình thức khác nhau như các loại kem, sữa, thuốc xịt và gậy sáp. Thông tin quan trọng nhất cần biết khi mua kem chống nắng là độ SPF(chống nắng).
Kem chống nắng phải được sử dụng ít nhất 20 đến 30 phút trước khi tiếp xúc với ánh mặt trời. Thoa kem đều lên làn da của bạn để tất cả các vùng da được bảo vệ. Hãy mua loại kem chống nắng có khả năng chống nước. Nếu bơi lội hoặc ra nhiều mồ hôi, bạn nên bôi lại sau 2 giờ.

2. Thoa kem chống nắng trên tất cả các vùng da

Một trong những sai lầm phổ biến là chỉ bôi kem chống nắng trên mặt, cổ, ngực, tay và chân. Tuy nhiên, có nhiều vùng da khác vẫn phải chịu tác động của ánh nắng. Bôi kem chống nắng lên tay 20 phút trước khi lái xe cũng rất quan trọng để phòng ngừa rủi ro tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

3. Uống nước đầy đủ

Mùa hè là thời gian cơ thể dễ bị mất nước do nhiệt độ cao. Bổ sung nước cho cơ thể bằng cách uống nhiều nước và nên mang theo chai nước mỗi khi bạn đi ra ngoài để tránh bị khát.

4. Hãy chăm sóc đôi chân của bạn

Mùa hè, chúng ta thường xuyên phải đi dép và giày cao gót. Làm đẹp đôi chân cũng là điều cần thiết. Hãy thường xuyên tẩy tế bào chết khiến cho đôi chân của bạn bớt thô cứng và trở nên mềm mại, phù hợp với những đôi giày cao gót đáng yêu.

5. Hạn chế ra ngoài

Dù đã sử dụng loại kem chống nắng tốt nhất, cũng không nên ra ngoài từ 10h-15h. Đây là lúc các tia cực tím của mặt trời hoạt động mạnh và ảnh hưởng nhiều đến làn da.

6. Không nên mơ tưởng về làn da rám nắng

Nhiều người thích có làn da bánh mật nên đã thường xuyên tắm nắng. Tuy nhiên, tắm nắng dưới ánh sáng mặt trời chói chang là điều tồi tệ nhất mà làn da phải chịu đựng. Cuối cùng, nó sẽ gây ra thiệt hại không thể khắc phục cho làn da và làm tăng thêm 20 năm tuổi cho da. Mất nước và nhăn da là những vấn đề do tắm nắng gây ra.
7. Xịt nước hoa lên quần áo
Trong mùa hè khi cơ thể thường xuyên đổ mồ hôi nhiều, dùng nước hoa có vẻ như là một ý tưởng hoàn hảo. Nhưng nước hoa có thể để lại những vết trên da. Thay vào đó, hãy xịt nước hoa lên quần áo để có những mùi hương dễ chịu. Điều này cũng tránh gây dị ứng cho da.

8. Dưỡng ẩm cho da

Những thói quen làm đẹp như cạo râu sẽ làm suy giảm độ ẩm tự nhiên của làn da. Giữ ẩm là một nhu cầu quan trọng ngay cả trong mùa hè khi da thường xuyên đổ mồ hôi. Bạn nên tìm một loại kem dưỡng ẩm lý tưởng cho làn da và sử dụng đều đặn mỗi ngày.

9. Hãy chăm sóc đôi môi của bạn

Đôi khi, chúng quá chú ý chăm sóc khuôn mặt mà lại quên đôi môi. Môi có thể chịu những tác động từ các yếu tố bên trong và bên ngoài. Ánh nắng mặt trời là một trong những thủ phạm lớn nhất có thể làm cho đôi môi của bạn trông khô và nứt nẻ. Hãy chọn loại son môi và son dưỡng có chỉ số SPF từ 15 trở lên.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.