8 bí quyết chống lão hóa cho mọi lứa tuổi

8 bí quyết chống lão hóa cho mọi lứa tuổi
(PLO) - Đối với phụ nữ thì lão hóa, nếp nhăn được coi như" kẻ thù" truyền kiếp. Đừng lo, hãy áp dụng các bí quyết sau đây: 

1. Nằm ngửa khi ngủ

 Theo viện da liễu Hoa Kỳ AAD, một vài tư thế khi ngủ là nguyên nhân gây nên những nếp nhăn cho khuôn mặt chúng ta khi thức dậy. Ví dụ như nằm nghiêng sẽ làm tăng nguy cơ bị các nếp nhăn ở má và cằm. Ngủ sấp sẽ làm những nếp nhăn trên trán xuất hiện rất sớm. Theo viện nghiên cứu AAD, nằm ngửa khi ngủ sẽ giúp hạn chế được những nếp nhăn trên toàn khuôn mặt.

Kết quả hình ảnh cho chống lão hóa

2. Uống nhiều cacao

Theo một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Dinh dưỡng cacao chứa một lượng flavon epicatechin và catechin rất cao. Những chất này bảo vệ da chống lại những tác hại của tia cực tím của mặt trời. Ngoài ra, nó còn thúc đẩy sự lưu thông của máu và làm cho da mềm mại hơn.

Kết quả hình ảnh cho ca cao

3. Ăn nhiều cá:

Hãy ăn nhiều cá hồi và các loại cá biển khác. Chúng rất giầu chất protein. Đây là chất không thể thiếu được đối với quá trình tái tạo các lớp biểu bì. Loại cá này cũng chứa nhiều axit béo, omega-3… những chất bảo vệ và nuôi dưỡng da luôn trẻ đẹp.

Kết quả hình ảnh cho ca

4. Hãy đeo kính râm khi ra ngoài nắng

Một vài biểu cảm của gương mặt như nheo lông mày sẽ dẫn tới hình thành các nếp nhăn trên da mặt. Do đó, bạn hãy nhớ đeo kính râm khi đi ngoài trời nắng, đặc biệt là đi tắm biển… Kính sẽ giúp bạn giảm nhăn đồng thời bảo vệ mắt tránh tia cực tím.

Kết quả hình ảnh cho đeo kính râm

5. Không nên dùng xà phòng để rửa mặt.

Nước máy “đủ sức” để làm sạch da mặt bạn. Nếu bạn lạm dụng xà phòng để rửa mặt, nó sẽ phá huỷ lớp lipit tự nhiên bảo vệ lớp biểu bì và do đó tạo điều kiện cho việc xuất hiện những nếp nhăn.

Kết quả hình ảnh cho XÀ PHÒNG ĐỂ RỬA MẶT

Giải pháp cho việc làm sạch da mặt là: nếu sử dụng xà phòng rửa mặt, hãy dùng xà phòng không chứa chất bảo vệ. Tốt nhất là hãy dùng sữa rửa mặt.

6. Ăn nhiều đậu tương và các sản phẩm từ đậu tương trong các bữa ăn hàng ngày.Đã có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng đậu tương có tác dụng bảo vệ da khỏi những tác hại của tia cực tím.

Kết quả hình ảnh cho ĐẬU

Một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Dinh dưỡng châu Âu cho thấy đậu tương và các sản phẩm làm từ đậu tương chứa rất nhiều vitamin, protein, … Do đó nó giúp tái tạo lớp biểu bì 6 tháng sau khi bắt đầu dùng các sản phẩm này.

7. AHA axít tự nhiên chất chống nhăn.

Các axit tự nhiên có từ hoa quả sẽ giúp làm sạch bề mặt của các tế bào da, từ đó làm chậm quá trình xuất hiện các nếp nhăn, đặc biệt là các nếp nhăn quanh vùng mặt. Một vài nghiên cứu cho biết tập trung một lượng AHA cao có thể giúp thúc đẩy việc sản sinh ra colagen.

Kết quả hình ảnh cho aha mỹ phẩm

8 Một số điều cơ bản trong chống nếp nhăn

 .Bạn đang còn trẻ, đó chính là lợi thế để chống nếp nhăn hiệu quả. Hãy ghi nhớ những điều cơ bản dưới đây :

- Mùa hè, tránh đi ra trời nắng vào buổi trưa

- Nếu bắt buộc bạn phải đi hoặc làm việc ngoài trời nắng, hãy nhớ dùng kem chống nắng có chỉ số cao, đội mũ, đeo kính râm…

- Không hút thuốc lá

- Sử dụng kem dưỡng da phù hợp hằng ngày.

Kết quả hình ảnh cho chống lão hóa

Hãy áp dụng những bí quyết trên để luôn có một làn da tươi trẻ,căng bóng đầy sức sống nha các cô gái xinh đẹp./.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.