7 sinh viên nguy kịch vì uống rượu chứa methanol

Sinh viên ngộ độc rượu methanol đang được cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: Thế Anh/ SKDS
Sinh viên ngộ độc rượu methanol đang được cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: Thế Anh/ SKDS
(PLO) -Ngày 10/3, Trung tâm Chống độc, BV Bạch Mai vừa tiếp nhận thêm nhóm sinh viên  5 nam, 2 nữ bị ngộ độc methanol trong tình trạng nguy kịch, tất cả đều có chỉ định lọc máu để thải trừ methanol.

Tất cả các bệnh nhân này đều có quê tại Gia Lai, đang là sinh viên của trường Cao đẳng Sư phạm Hải Dương (Cơ sở tại Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội), độ tuổi từ 21 đến 27. Cả 7 trường hợp cùng được đưa vào Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) vào rạng sáng 10/3.

Theo TS. Hà Trần Hưng, Phó Giám đốc Trung tâm Chống độc, 7 trường hợp này đều đang trong tình trạng khá nặng. Tất cả đều có chỉ định lọc máu để thải trừ methanol, toan chuyển hóa nặng, trong đó có 3 bệnh nhân đang trong tình trạng hôn mê sâu, phải thở máy. 

Ảnh Thế Anh/ SKDS
Ảnh Thế Anh/ SKDS

Theo lời kể của Siu L. (1 bệnh nhân nhẹ nhất trong số 7 bệnh nhân phải vào viện), nhân ngày 8/3, nhóm bạn này đã mua khoảng 1,5 lít rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ (không có nhãn mác) về phòng trọ tại Nhân Hòa, Trung Kính để liên hoan, ăn uống lai rai từ trưa đến 12h đêm ngày 8/3.

Đến sáng 9/3, một số bạn xuất hiện triệu chứng đau đầu, mờ mắt và nôn ra máu nên đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 198 và sau đó được chuyển đến Trung tâm Chống độc vào rạng sáng.

Ảnh Thế Anh/ SKDS
Ảnh Thế Anh/ SKDS

Mặc dù chưa có người thân và các giấy tờ liên quan nhưng các thầy thuốc của Bệnh viện Bạch Mai đã tiến hành điều trị, cấp cứu kịp thời cho các bệnh nhân này với tinh thần khẩn trương nhất. Bệnh viện đã liên hệ với đại diện trường nơi các em học tập để hỗ trợ giải quyết.

Chỉ trong thời gian ngắn, Trung tâm Chống độc đã tiếp nhận cấp cứu 18 trường hợp bị ngộ độc methanol tất cả đều trên địa bàn Hà Nội.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.