38 học sinh ở Vĩnh Phúc sốt, ho, khó thở đang được theo dõi

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc đi kiểm tra công tác phòng dịch ở các trường.
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc đi kiểm tra công tác phòng dịch ở các trường.
(PLVN) - Toàn tỉnh Vĩnh Phúc hiện có 38 học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở hiện đang được theo dõi sức khoẻ là một trong những nội dung được Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc báo cáo.

Cụ thể, tại huyện Bình Xuyên có 26 học sinh. Trong đó, có 4 trường hợp ở Trường mầm non Sơn Lôi; THCS Sơn Lôi có 1 trường hợp và TH Gia Khánh B có 19 trường hợp có biểu hiện ho, sốt. Huyện Phúc Yên có 11 học sinh Trường THPT Hai Bà Trưng; huyện Tam Đảo có 1 học sinh Trường THCS Minh Quang có biểu hiện ho, sốt. 

Các nhà trường có giáo viên học sinh xuất hiện triệu chứng ho, sốt, khó thở đã phối hợp với cơ sở y tế và gia đình theo dõi sát sao tình hình sức khỏe.

Các xã có bệnh nhân dương tính với virus cổna mới như Sơn Lôi, Thiện Kế, Gia Khánh huyện Bình Xuyên; xã Minh Quang huyện Tam Đảo; xã Hợp Hoà huyện Tam Dương, các nhà trường đã có kế hoạch phối hợp chính quyền địa phương, cơ quan y tế kịp thời cách ly học sinh, giáo viên nếu có tiếp xúc với bệnh nhân dương tính.

Cũng theo báo cáo của Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc, đến thời điểm này, 9 phòng GD&ĐT, 72 trường học, 3 trung tâm giáo dục thường xuyên đã có kế hoạch, phương án phòng chống dịch cũng như phun khử trùng trường, lớp. 

Khi có thông báo nghỉ học toàn tỉnh, các trường đều theo dõi sĩ số học sinh nghỉ học hàng ngày. Giáo viên nắm bắt tình hình sức khoẻ học sinh để có phương án xử lý, đối phó hàng ngày.

Theo đó, đến thời điểm này Vĩnh Phúc đã có 1 học sinh dương tính với virus corona mới, 2 giáo viên Trường Gia Khánh B, huyện Bình Xuyên có chồng tiếp xúc trực tiếp với người dương tính virus; Trường mầm non Minh Quang có 4 học sinh là cháu ruột đã tiếp xúc với bệnh nhân dương tính; Trường THCS Bình Lôi có 1 học sinh đã tiếp xúc với 1 bệnh nhân dương tính.

Các giáo viên và học sinh trên địa bàn các xã có người dương tính với virus corona mới đều được các nhà trường đánh giá là nằm trong vùng dịch.

Các nhà trường đã phối hợp với cơ sở y tế và gia đình điều trị cách ly 1 học sinh tại cơ sở y tế huyện Bình Xuyên.

Nhiều trường học chưa đảm bảo vệ sinh

Báo cáo cũng chỉ ra, thời điểm kiểm tra, còn một số đơn vị vẫn chưa thực hiện việc phun thuốc khử trùng như: Một số trường THCS và THPT thuộc địa bàn huyện Sông Lô; Một số trường THPT thuộc địa bàn huyện Vĩnh Tường; Một số cơ sở giáo dục của huyện Yên Lạc (Đã có kế hoạch hoàn thành trước khi học sinh đi học trở lại).

Một số trường vẫn chưa phun khử trùng trường học
Một số trường vẫn chưa phun khử trùng trường học 

Trường tiểu học Gia Khánh A, MN Hợp Châu, TH Hợp Châu, TH Phúc Thắng CS1, THCS Phúc Thắng, THCS Minh Quang, THCS Tiền Châu chưa vệ sinh sạch khuôn viên, khu nấu ăn cho học sinh.

Trường THCS Phúc Thắng chưa vệ sinh các chậu rửa tay, chưa có kế hoạch chuẩn bị xà phòng dung dịch rửa tay sát khuẩn đặt cạnh các vòi nước rửa tay. 

Lớp học chưa vệ sinh sạch sẽ  như THPT Lê Xoay, THPT Bình Sơn. Đường vào khu vệ sinh của học sinh chưa đảm bảo khô ráo, an toàn; bồn nước rửa tay khu vệ sinh của học sinh không đủ nước xả, rửa  ở trường THPT Trần Phú.

Các trường học đề xuất được cung cấp thêm các vật tư y tế như: thuốc khử khuẩn, nước sát khuẩn, khẩu trang y tế… để phục vụ tốt công tác phòng chống dịch. Tiếp tục cho học sinh nghỉ học nếu dịch bệnh nCoV chưa được khống chế. 

Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc cũng đã đề xuất UBND tỉnh cho học sinh nghỉ hết ngày 23/2.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.