280 bác sĩ, y tá về hưu và 700 sinh viên các trường y khoa tình nguyện tham gia chống dịch Covid-19

280 bác sĩ, y tá về hưu và 700 sinh viên các trường y khoa tình nguyện tham gia chống dịch Covid-19
(PLVN) - Chiều 18/3, ông Trần Thế Cương, chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm thông tin trên địa bàn quận đã có hơn 200 bác sĩ, y tá về hưu mong muốn được tham gia công tác chống dịch.

Tại phiên họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết: "Thống kê chi tiết thì có khoảng 280 bác sĩ, y tá về hưu trên địa bàn mong muốn cùng chống dịch với thành phố, dự kiến chúng tôi sẽ tổ chức tập huấn với số lượng bác sĩ, y tá này để khi cần có thể hỗ trợ."

Ông Cương cũng cho biết thêm: "Hiện nay Trường đại học Y tế công cộng có 600 sinh viên đăng ký tham gia công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố."

Toàn cảnh cuộc họp
Toàn cảnh cuộc họp 

Bên cạnh đó, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội thông tin trong ngày 17/3 đã có 100 sinh viên của Trường Đại học Y Hà Nội tình nguyện đã được tăng cường cho công tác xét nghiệm tại sân bay Nội Bài. Trong trường hợp cần thêm lực lượng sẽ huy động thêm sinh viên của Cao đẳng Y tế Hà Nội và Hà Tây. 

Ông Nguyễn Nhật Cảm, giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội, cho biết trong ngày 17/3 đã tiếp nhận 100 sinh viên của Trường đại học Y Hà Nội tình nguyện tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19, được tăng cường cho công tác xét nghiệm tại sân bay Nội Bài.

Trong trường hợp cần thêm lực lượng, đặc biệt là giai đoạn thành phố nâng cấp độ khi số ca nhiễm tăng nhanh, Hà Nội sẵn sàng huy động thêm sinh viên của hai trường Cao đẳng Y tế Hà Nội và Hà Tây.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.