22 người tiếp xúc gần với BN268 ở Hà Giang có kết quả âm tính

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLVN) - Ngày 17/4, Bộ Y tế cho biết 22 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 số 268 tại Hà Giang đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Cụ thể, ngay sau khi phát hiện ca bệnh dương tính với Covid-19 tại Hà Giang, lực lượng chức năng đã cách ly, theo dõi 177 trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 số 268 . Cơ quan chuyên môn đã lấy 83 mẫu xét nghiệm, trong đó có 22 mẫu cho kết quả âm tính.

 UBND huyện Đồng Văn đã tiến hành phong tỏa thôn Pín Tủng và tiến hành cách ly toàn bộ xã Phố Là và thị trấn Phố Bảng (Đồng Văn). Huyện đã bố trí các tổ tự quản tại thôn Pín Tủng, cử 1 tổ y tế thường trực thực hiện nhiệm vụ kiểm tra thân nhiệt, theo dõi sức khỏe, phun tiêu độc, khử trùng tại thôn. Thành lập tổ công tác phòng chống dịch thường trực tại thôn 24/24 giờ để đảm bảo việc cung cấp nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình trong thôn.

Lãnh đạo tỉnh Hà Giang đã yêu cầu Sở Y tế phối hợp với huyện Đồng Văn khẩn trương, rà soát các trường hợp tiếp xúc, tiếp xúc gần (tiếp xúc vòng 2). Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người tiếp xúc vòng 1 và các trường hợp tiếp xúc vòng 2.

Ngoài ra, Sở Y tế đã mở rộng rà soát các trường hợp tiếp xúc vòng 3, đặc biệt đối với cán bộ y tế của Trung tâm Y tế, Bệnh viện Đa khoa Đồng Văn, Phòng khám Đa khoa khu vực Phó Bảng và Đồn Biên phòng Phó Bảng liên quan đến ca bệnh 268 để cách ly tập trung, khoanh vùng theo dõi sức khỏe. 

Sau khi phát hiện ca bệnh dương tính với Covid-19, Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn cũng đã tạm dừng hoạt động khám, chữa bệnh tại bệnh viện, chỉ tiếp nhận bệnh nhân nặng, cấp cứu. Toàn bộ bệnh nhân nội trú hiện đang điều trị tại bệnh viện phải được điều trị, theo dõi tiếp trong vòng 14 ngày kể từ ngày 15/4.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ cho Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn, Bệnh viện Đa khoa khu vực Yên Minh và Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc sẽ tiếp nhận các bệnh nhân của huyện Đồng Văn đến khám và điều trị đến khi tình hình khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Văn được đảm bảo theo quy định.  

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang tiếp tục duy trì cắm trại 100% tại 49 chốt kiểm soát và thành lập, tăng cường 7 chốt ở Phố Bảng, Phố Là huyện Đồng Văn và 1 chốt tại xóm Khai Hoang xã Thượng Phùng huyện Mèo Vạc để ngăn chặn, khoanh vùng và cách ly.

Bộ đội Biên phòng đã phối hợp với các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát biên giới, kiên quyết ngăn chặn và đưa số công dân từ Trung Quốc trở về vào cách ly theo quy định.

Đọc thêm

Trẻ ngộ độc thuốc giảm cân, thuốc diệt chuột

Bác sĩ thăm khám cho một trường hợp trẻ nhập viện điều trị tại khoa Cấp cứu và Chống độc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Cuối tháng 2 vừa qua, bé gái H.T (3 tuổi ở Hà Nam) phải nhập viện cấp cứu do ăn nhầm thuốc giảm cân của chị gái. Cùng thời gian này, một bệnh nhi 13 tuổi cũng phải nhập viện cấp cứu vì ngộ độc thuốc diệt chuột. Đây là hồi chuông cảnh báo về hiểm họa khôn lường khi trẻ em bị ngộ độc thuốc, hoá chất, đặc biệt là các loại thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ đang được bán tràn lan trên mạng.

Tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh Dại

Tăng cường tiêm phòng cho chó mèo để phòng ngừa bệnh Dại
(PLVN) - Trước tình hình số người tử vong do bệnh Dại và số người phải điều trị dự phòng bệnh Dại tăng, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh Dại.

Cứu sống ca bệnh hiếm, 100 năm mới có 150 người mắc

ThS.BS Trần Vũ Đức - khoa Ngoại Tiêu hóa thăm khám cho bệnh nhân.
(PLVN) - Ngày 14/3, Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức buổi chia sẻ thông tin về việc điều trị thành công cho 1 thai phụ bị thoát vị hoành nghẹt hiếm gặp. Theo thống kê của y văn, hơn 100 năm qua, thế giới ghi nhận chỉ có hơn 150 ca bệnh nhân có tình trạng tương tự.

Chủ động phòng, chống bệnh dại

Công tác tổ chức tiêm vaccine phòng bệnh dại cho đàn chó hiện chưa đạt hiệu quả cao. (Ảnh minh họa: TTXVN)
(PLVN) - Là căn bệnh có tỷ lệ tử vong cao nhất trong các bệnh truyền nhiễm, bệnh dại là nguyên nhân gây ra khoảng hơn 70 ca tử vong ở Việt Nam mỗi năm. Hầu hết các trường hợp bệnh dại ở nước ta do chó dại cắn.